Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng hủy diệt của Real trước Atletico?

Thứ Tư 03/05/2017 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một Atletico quả cảm, các cầu thủ Real vẫn chơi đầy thăng hoa và giành chiến thắng cách biệt 3-0. Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý của trận bán kết lượt đi Champions League mùa này.


Thêm một lần gọi tên Ronaldo

Chỉ sau 10 phút, lưới của Atletico đã rung lên. Và nếu phải dự đoán ai là người ghi bàn cho Real, chắc chắn cái tên đầu tiên mà bạn nghĩ đến phải là Cristiano Ronaldo. Tương tự là 2 bàn tiếp theo ở các phút 73 và 86 của đội bóng Hoàng gia. Sau hat-trick ở lượt đi La Liga mùa này trên sân Vicente Calderon, Ronaldo tiếp tục làm điều đó trước Atletico ở bán kết lượt đi Champions League tại Bernabeu.

Thay gi sau chien thang huy diet cua Real truoc Atletico hinh anh
Ronaldo tiếp tục tỏa sáng trước Atletico

Cộng thêm 5 bàn vào lưới Bayern Munich tại tứ kết, dường như ghi bàn ở đại chiến đã trở thành công việc quá đỗi thân quen với Ronaldo giống như chúng ta ăn cơm hàng ngày. Các cột mốc 103 bàn tại Champions League bao gồm 52 tại vòng knock-out, hat-trick thứ 2 liên tiếp tại giải đấu rồi 400 bàn cho Real không hề tầm thường. Cũng đơn giản, Ronaldo vốn không giống những người thường. Trận đấu Real 3-0 Atletico đã nói lên điều đó.

Nhờ Ronaldo mà công việc của các nhà chép sử thời nay bớt nhàm chán hơn. Ronaldo đã liên tục nâng cao số bàn thắng, số kỷ lục của mình một cách chóng mặt ngay cả khi đang trải qua quãng thời gian bị nghi ngờ nhất về phong độ trong sự nghiệp. Quan trọng là anh cùng Real vẫn đang thẳng tiến tới các danh hiệu lớn mùa này là La Liga và Champions League bằng sức mạnh đáng nể.

HLV Simeone mắc sai lầm về chiến thuật

Nhiều người chờ đợi Atletico sẽ lùi sâu và đổ bê tông phòng ngự như mọi khi trước Real. Tuy nhiên, dường như việc mất 3 hậu vệ bao gồm Jose Gimenez, Juanfran và Sime Vrsaljko đã khiến HLV Diego Simeone của họ thay đổi quan điểm. Đội bóng của ông đã chủ động dâng cao tấn công, dồn đối thủ về phần sân của mình và tận dụng các khoảng trống đằng sau hai hậu vệ biên Marcelo và Dani Carvajal. Kết quả: Real 3-0 Atletico
.

Thay gi sau chien thang huy diet cua Real truoc Atletico hinh anh 2
HLV Simeone đã sử dụng chiến thuật sai lầm

Atletico đã không đủ tạo ra sức công thật sự mạnh và sắc bén về phía Real. Những Koke, Yannick Carrasco hay Saul Niguez cầm bóng không chắc và khi họ tạo được các cơ hội hiếm hoi, các chân sút đặc biệt là Kevin Gameiro lại bỏ lỡ. Có thể ý tưởng mới mẻ của Simeone đã khiến cho các học trò cảm thấy bối rối khi chưa được tập luyện một cách thuần thục.

Sự mạo hiểm của Atletico càng trở nên khó hiểu hơn nếu đặt vào bối cảnh họ phải gặp một tên tuổi như Real trong trận bán kết lượt đi của Champions League. Thay vì thua 0-1 hoặc hòa 1-1 chấp nhận được, cái giá phải trả cho đoàn quân của Simeone là thất bại 0-3 tủi hổ và rất khó san lấp ở lượt về.

Isco chơi hay hơn mong đợi

Thay gi sau chien thang huy diet cua Real truoc Atletico hinh anh 3
Isco trong chiến thắng của Real trước Atletico

Lựa chọn thay thế vị trí Gareth Bale của HLV Zinedine Zidane cho trận đấu Real 3-0 Atletico là tiền vệ Isco và anh đã không khiến người thầy phải thất vọng. Ban đầu, người ta cứ nghĩ Isco sẽ phải khốn khổ trước phong cách pressing mạnh mẽ của Atletico song thực tế là người đọat giải “Cậu vé vàng” năm 2012 đã chơi đầy chững chạc. Anh có mặt trên khắp mặt sân và ở đâu cũng thể hiện được kỹ thuật và tầm quan sát tuyệt vời.

Thống kê chỉ ra Isco đã đạt tỷ lệ chuyền bóng 98%, tạo ra 1 cơ hội và có 3 pha đi bóng thành công, những con số không hề tồi. Thay vì chọn giải pháp an toàn, chỉ tích cực khi có bóng, cầu thủ 25 tuổi sẵn sàng lăn xả để thu hồi bóng ngay trong phần sân đối phương và chấp nhận ăn thẻ vàng. Tinh thần của Isco chắc chắn sẽ ghi được rất nhiều điểm trong mắt HLV Zidane.

Ai cản được Zidane - Madrid?

Thay gi sau chien thang huy diet cua Real truoc Atletico hinh anh 4
Real đang có gần như mọi thứ để tiến tới vinh quang

Đoàn quân của Zinedine Zidane lại tiếp tục giành chiến thắng. Sau Bayern tới lượt Atletico gục ngã trước họ dù nhiều người vẫn chưa thực sự cảm thấy thuyết phục. Phút thứ 10, đúng ra Cristiano Ronaldo phải bị thổi phạt việt vị song đã không có tiếng còi nào cất lên để rồi anh tiếp tục tham gia tình huống kế tiếp và ghi bàn mở tỷ số. Chưa hết, Isco đáng lẽ phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng nguy hiểm với Isco trước khi rời sân trong bình yên ở phút 68.

Real đã có một trận đấu tưng bừng trước Atletico nhưng cũng gặp may mắn giống như nhiều lần họ nhận được suốt triều đại của HLV Zidane. Chặng hạn như tứ kết trước Bayern, Real được chơi hơn người trong cả 2 lượt trận nhờ các quyết định nặng tay của trọng tài bên cạnh được “tặng” 2 bàn thắng dù không hợp lệ. Sở hữu rất nhiều yếu tố từ tài năng cho tới may mắn, rất khó để cản bước Real trên con đường chinh phục cúp bạc Champions League thứ 12 và trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu.

Thay gi sau chien thang huy diet cua Real truoc Atletico hinh anh 5
Thống kê chi tiết trận Real 3-0 Atletico

Cham diem cau thu tran Real Madrid 3-0 Atletico
 
Cham diem cau thu tran Real Madrid 3-0 Atletico (Theo Whoscored)
Chấm điểm cầu thủ hai đội trận Real Madrid 3-0 Atletico (Theo Whoscored)

Đừng bỏ qua những bài viết hấp dẫn khác về trận derby Madrid đêm qua

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X