Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Chelsea trước Vidi FC?

Thứ Sáu 05/10/2018 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công của Morata giúp Chelsea đánh bại Vidi FC 1-0 trên sân nhà Stamford Bridge, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea vs Vidi vòng bảng Europa League 2018/19.

Morata ghi bàn trở lại


Alvaro Morata gây thất vọng rất lớn từ đầu mùa khi liên tục được trao cơ hội nhưng đều chơi mờ nhạt. Ở trận mở màn vòng bảng Europa League với PAOK, cựu sao Real dứt điểm 7 lần song không một lần bóng đi trúng đích.
 
Điểm nhấn Chelsea vs Vidi vòng bảng Europa League 201819 hình ảnh

Alvaro Morata ghi bàn trở lại


Rốt cục, sau rất nhiều nỗ lực chân sút sinh năm 1992 cũng lập công trở lại. Phút 70 trận đấu với Vidi đêm qua, từ tình huống đánh đầu chuyền bóng của Willian, Morata tì đè tốt và dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Tomas Tujvel.

Pha lập công của số 29 mang về chiến thắng tối thiểu cho Chelsea. Morata phải cần đến 14 cú dứt điểm mới có bàn thắng đầu tiên ở Europa League mùa này và cũng chỉ là pha lập công thứ 5 trong năm 2018. Tuy nhiên, quan trọng nhất bàn thắng đó giúp cựu sao Real cắt mạch 6 trận liên tiếp không ghi bàn.


Willian xứng đáng xuất sắc nhất trận


Ở trận Chelsea vs Vidi, HLV Sarri đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Willan ở vị trí chạy cánh trái. Ngôi sao người Brazil đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng và đội chủ nhà lên bóng nhiều nhất ở vị trí do cầu thủ sinh năm 1988 đảm nhiệm.
 
HLV Maurizio Sarri nhan xet Alvaro Morata can giu duoc su khat khao ghi ban nhu hien tai.

Willian chơi rất tốt trước Vidi


Cầu thủ 30 tuổi liên tục làm khổ hàng thủ đối phương với những tình huống đi bóng tốc độ và kỹ thuật. 90 phút trên sân Stamford Bridge Willian dứt điểm 3 lần và tạo tới 5 cơ hội cho các đồng đội, chính anh là người có pha kiến tạo giúp Morata ghi bàn thắng duy nhất.

Willian đang duy trì phong độ rất cao ở đấu trường châu Âu. Thống kê chỉ ra rằng cầu thủ người Brazil đã trực tiếp tham gia vào 5 bàn thắng trong 6 trận gần nhất ở cúp châu Âu (4 pha lập công và 1 kiến tạo).


Loftus-Cheek chưa đáp ứng được kỳ vọng


Mateo Kovacic, Cesc Fabregas và Ruben Loftus-Cheek là 3 tiền vệ được HLV Sarri sử dụng trong trận tiếp Vidi, trong đó, Loftus-Cheek chơi thất vọng nhất. Tiền vệ người Anh thể hiện tệ ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ.
 
Loftus-Cheek chua dap ung duoc ky vong

Loftus-Cheek chưa đáp ứng được kỳ vọng


Những phút có mặt trên sân cầu thủ 22 tuổi không có một tình huống tắc bóng thành công, cũng chỉ dứt điểm 1 lần không trúng đích và tạo 1 cơ hội cho đồng đội. Thể hiện thất vọng, Loftus-Cheek bị HLV Sarri đưa ra sân ở phút 65.

Những trận đấu ở Europa League là cơ hội rất tốt để cầu thủ sinh năm 1996 chứng tỏ khả năng, qua đó nuôi hy vọng cạnh tranh suất đá chính ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Loftus-Cheek rõ ràng đã không gây được ấn tượng với HLV Sarri.

Thậm chí nêu không cải thiện được phong độ hiện tại tiền vệ người Anh có thể bị đẩy đi theo dạng cho mượn vào tháng 1 tới.


Sarri coi trọng đấu trường Europa League


Trong hai trận đầu tiên ở vòng bảng Europa League 2018/19, HLV Sarri đều tung ra sân một đội hình khá mạnh. Thái độ thi đấu nghiêm túc cho thấy HLV Sarri thực sự coi trọng Europa League.
 
Willian het loi khen ngoi HLV Sarri

HLV Sarri coi trọng đấu trường Europa League


Thậm chí ông thầy người Italia còn khẳng định Europa League mới là mục tiêu số 1 của Chelsea mùa này chứ còn ở Ngoại hạng Anh The Blues chỉ có khả năng đoạt chức vô địch cao thứ 3, sau Man City và Liverpool. Tuy nhiên, không dễ để Chelsea vô địch Europa League.


Chelsea vẫn phụ thuộc khá nhiều vào Eden Hazard

 

Trong 45 phút đầu tiên trước Vidi, các ngôi sao Chelsea không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào. Bộ ba tấn công Pedro, Willian và Morata bị hàng thủ số đông của đội khách chia cắt hoàn toàn. Chelsea chỉ có thể uy hiếp khung thành đối phương bằng những tình huống sút xa hoặc treo bóng từ biên vào trung lộ.
 
Chelsea dang phu thuoc vao Hazard

Chelsea đang phụ thuộc vào Hazard


Phải đến khi Eden Hazard vào sân ở phút 54 lối chơi của Chelsea mới mượt mà hơn. Số 10 như một trạm trung chuyển, bóng từ anh được đưa đến những vị trí thích hợp giúp lối chơi tấn công của Chelsea sáng sủa và hiệu quả hơn rất nhiều để rồi họ có thắng lợi chung cuộc.

Đội bóng đá của Sarri đang phụ thuộc quá nhiều vào Hazard. Không phải lúc nào số 10 cũng có thể tỏa sáng, bởi vậy ông thầy người Italia cần tìm ra những biện pháp giảm sự phụ thuộc vào cầu thủ người Bỉ, nếu muốn đạt được những mục tiêu đề ra mùa này.

Nguyễn Huyền (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X