Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Barca trước Juventus

Chủ Nhật 07/06/2015 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Juventus vs Barca tại chung kết Champions League đã kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về đại diện của La Liga. Cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi cuộc đọ sức tại Berlin khép lại.


Nỗi buồn mang tên Patrice Evra
Juventus vs Barca hinh anh
Evra lần thứ 3 liên tiếp thất bại trước Barca trong trận chung kết Champions League

Đây là lần thứ 5 hậu vệ người Pháp được góp mặt trong một trận chung kết Champions League. Trước đó, anh là thành viên của đội hình Monaco thua trước FC Porto năm 2004. Tuy nhiên, 4 năm sau, Evra mới có được chức vô địch Champions League đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm này khi cùng Man Utd khi đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu. Trận Juventus vs Barca
tại chung kết Champions League 2014/15 là lần thứ 3 hậu vệ Patrice Evra đối mặt với Barca trong trận chung kết ở giải đấu lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB. Trước đó, vào các năm 2009 và 2011, tuyển thủ người Pháp cùng M.U bước đến trận đấu cuối cùng nhưng đều thất bại trước Barcelona. Ở lần thứ 3 gặp lại Barca, Evra đã ra sân với quyết tâm rất cao. Anh rất chịu khó di chuyển nhưng việc đã 32 tuổi khiến hậu vệ này không thể thi đấu sung sức trong cả trận đấu. Những phút cuối cùng của trận đấu, hậu vệ người Pháp dính chấn thương và phải rời sân. Cuối cùng, đội bóng của anh không thể làm nên bất ngờ và chịu thất bại 1-3, đây đã là lần thứ 3 Evra thất bại trước Barca trước ngưỡng cửa thiên đường. Chắc chắn đây sẽ là một trong những điều cay đắng nhất trong sự nghiệp của anh.

Không thể cản nổi M-S-N
Juventus vs Barca hinh anh 2
MSN tiếp tục tỏa sáng
Bộ ba MSN chính là niềm hy vọng lớn nhất của Barca trước trận chung kết Champions League với Juventus. Juve đã chơi tốt, đặc biệt trong hiệp 2, nhưng như vậy vẫn là không đủ để khiến M-S-N phải câm lặng. Cả 3 bàn thua mà Juve phải nhận đều tới từ những pha bóng chơi tuyệt hay của bộ ba này. Ở bàn thua đầu tiên của Juve, chính Neymar là người giữ bóng khôn ngoan, rồi tỉa bóng vào vòng cấm cho Iniesta trước khi số 8 của Barca kiến tạo cho Rakitic ghi bàn. Ở bàn thua thứ 2, Messi là người đi bóng tốc độ rồi tung cú sút hiểm hóc, tạo điều kiện cho Suarez lập công nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona.  Cuối cùng, chính Neymar là người ấn định thắng lợi 3-1. Như vậy, tổng số bàn thắng của M-S-N ở mùa giải này lên tới 122 bàn trên mọi đấu trường. Một lần nữa, sự xuất sắc của M-S-N đã giúp Barca chinh phục đỉnh vinh quang Champions League.

Xavi và Pirlo kẻ cười người khóc
Juventus vs Barca hinh anh 3
Xavi hạnh phúc còn Pirlo rơi lệ
Xavi sẽ chia tay Barca để chuyển tới Qatar. Tuy nhiên đêm qua một lần nữa Xavi được nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League và đây cũng là lần thứ 4 cầu thủ 35 tuổi này cùng Barca giành được danh hiệu tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Mặc dù Xavi chỉ được vào sân thay cho Iniesta vào phút 78 với chiếc băng đội trưởng, song chừng ấy cũng là quá đủ cho màn chia tay ngọt ngào. Trong khi Xavi có thể rời Barca với một nụ cười thì Pirlo đã không có được điều đó. Tiền vệ người Italia đã khóc sau khi Juventus thất bại. “Lão tướng” 36 tuổi không thể mang về danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp. Trước đó, Pirlo đã có được chức vô địch cùng AC Milan trong các năm 2003 và 2007. Mùa này, dù đã có 2 chiếc cúp Serie A và cúp Quốc Gia nhưng thất bại bại này vẫn khiến Pirlo vô cùng thất vọng. Bước sang tuổi 36, có lẽ đây sẽ là trận chung kết Champions League cuối cùng trong sự nghiệp Pirlo. Tiền vệ người Italia có thể chuyển tới Giải nhà nghề Mỹ (MLS) sau khi mùa giải này khép lại, rõ ràng thất bại trước Barca khiến màn chia tay của Pirlo không thực sự hoàn hảo.

Đẳng cấp của Iniesta và lần đầu ngọt ngào của Neymar
Juventus vs Barca nhung diem nhan cua tran dau hinh anh 4
Neymar ghi bàn ở trận chung kết Champions League đầu tiên
Iniesta được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận Chung kết Champions League giữa Barca và Juventus. Anh đã gióp công lớn vào chiến thắng 3-1 của Barca, trong đó có 1 đường kiến tạo cho Rakitic ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 4. Sự có mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha ở tuyến giữa khiến lối chơi của Barca mềm mại hơn rất nhiều, Iniesta vẫn chứng tỏ anh trở thành một trong những cầu thủ cực kỳ quan trọng của Barca. Với Neymar, cầu thủ này có một mùa giải không thể ngọt ngào hơn với đội bóng chủ sân Nou Camp khi có được 3 danh hiệu lớn. Pha làm bàn ở phút bù giờ thứ 7 của trận chung kết Champions League 2014/15 có giá trị đặc biệt với cá nhân Neymar. Đây là pha làm bàn đầu tiên của siêu sao người Brazil trong một trận chung kết Champions League. Với bàn thắng có được, tiền đạo sinh năm 1992 cũng đã đã cân bằng thành tích ghi bàn của người đồng đội Messi và Ronaldo tại đấu trường này. Cả ba hiện cùng có 10 bàn thắng và sẽ chia sẻ danh hiệu vua phá lưới tại mùa giải năm nay.

Tài năng của Buffon và cái duyên của Morata
Juventus vs Barca hinh anh 5
Mặc dù 37 tuổi nhưng Buffon vẫn chơi rất tốt
Mặc dù đã bước sang tuổi 37 nhưng Gianluigi Buffon vẫn xứng đáng là chốt chặn đáng tin cậy nơi khung gỗ Juve. Dù để lọt lưới 3 bàn ở trận vừa qua nhưng tuyển thủ Italia thi đấu rất ấn tượng. Với khả năng phản xạ xuất thần của mình, Gigi đã có không dưới 3 lần cứu cho đội nhà những bàn thua trông thấy. Tiền đạo Alvaro Morata vẫn cho thấy cái duyên ghi bàn tại Champions League. Ở vòng bán kết, chân sút người Tây Ban Nha là người đóng góp 2/3 bàn thắng giúp “Bà đầm già” vượt qua Real Madrid. Ở trận chung kết dù thi đấu không thực sự nổi bật và có ít cơ hội để tung ra các pha dứt điểm nhưng Morata vẫn là tác giả của pha làm bàn duy nhất cho Juventus. Đây chính là bàn thắng thứ 5 của chân sút người Tây Ban Nha sau 7 lần ra sân gần nhất tại đấu trường Champions League.

Xem thêm: trực tiếp trận đấu Barcelona vs Fiorentina
Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X