Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng chật vật của "Moyes United" tại Champions League?

Thứ Tư 11/12/2013 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, "Moyes United" đã đạt được mục tiêu đầu tiên của mùa giải: Vượt qua vòng bảng Champions League. Châu Âu trở thành nơi trú ngụ an toàn cho David Moyes trong mùa giải cực khó khăn mà ông đã và đang trải qua ở Old Trafford. Chúng ta cùng nhìn lại 3 điểm nhấn sau chiến thắng chật vật 1-0 của Quỷ đỏ trước Shakhtar Donesk.

1. David Moyes sai lầm, cầu thủ United có lỗi, nhưng cuối cùng họ đã thắng

Manchester United mò mẫm và loạng choạng nhưng cuối cùng vẫn đến đích. Bên ngoài đường piste, David Moyes lộ rõ vẻ bất lực và sôi lên vì giận dữ. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, ông nhận hết trách nhiệm về mình khiến đội bóng lâm vào cảnh khó khăn như hiện nay. Thành thật nhận sai. Đấy là con người của Moyes. Tuy nhiên, ông đã nhầm. Các cầu thủ của ông đã làm ông thất vọng. Họ cũng phải chịu trách nhiệm. Ngoài Wayne Rooney, có cầu thủ United nào chơi ổn định từ đầu mùa?

Cuối cùng David Moyes đã có thể cười
Cuối cùng David Moyes đã có thể cười

Thật không hay ho gì khi một đội bóng trở nên tầm thường vì thay HLV. Có thể nào cầu thủ United chơi tồi vì không có Sir Ferguson chỉ đạo? Những đội bóng mạnh sẽ trở lại sau thất bại bằng cách chơi quyết tâm hơn. Sau thất bại trước Everton, United lại nối tiếp bằng trận thua Newcastle. Đấy là dấu hiệu đáng ngại. Chiến thắng trước Shakhtar Donetsk là cần thiết để giúp các cầu thủ và HLV của họ tìm lại sự tự tin. Các fan của Quỷ đỏ vẫn ủng hộ Moyes. Những kẻ hoài nghi không muốn bị coi là những phần tử chống lại HLV của CLB. Ở các đội bóng khác, những phản ứng vội vàng có thể diễn ra hoặc khi mà mọi chuyện thực sự trở nên tồi tệ, các fan sẽ phản đối. Nhưng ở United thì không.

Có những dấu hiệu cho thấy David Moyes có ảnh hưởng với các cầu thủ của ông. Hiệp 1 thật đáng ngại với United. Nguyên nhân vì một số cầu thủ người Brazil của Shakhtar chơi rất tốt. Nếu Alex Teixeira, Douglas Costa và Taison dứt điểm tốt hơn, Moyes có lẽ đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử United thua 3 trận sân nhà liên tiếp trong vòng 1 tuần. Ông không còn biết xử lý thế nào trong những trận đấu bắt buộc phải thắng. Mục tiêu của ông chỉ là không thua.

Hiệp 2, United chơi với chủ đích chiến thắng rõ ràng và họ có vẻ như đã biết tức giận. Cuối cùng họ trở nên hăng hái hơn, đẩy Shakhtar lùi lại và bắt đầu tạo ra một số cơ hội thực sự cho riêng mình. Phil Jones có lẽ là người không ai có thể hoài nghi về cống hiến của anh cho sự nghiệp của David Moyes. Cú đá volley nửa nảy của Jones ở phút 67 đã làm United phẩn chấn hẳn lên và giành được chiến thắng quan trọng.

2.Châu Âu, nơi trú ngụ an toàn của David Moyes

Gạt sang một bên những âu lo và gian khó ở Premier League, Moyes có thể ăn mừng vì Man United đã có mặt ở vòng 1/8 Champions League. Người tiền nhiệm của ông đã không làm được điều đó cách đây 2 năm và United bị loại ở vòng 1/8 mùa trước. Mùa này, ngoại trừ hai trận chơi thuyết phục trước Leverkusen, United hầu như không thể hiện được sức mạnh trước những đối thủ được đánh giá thấp. Real Sociedad có lẽ là đội bóng Tây Ban Nha yếu nhất họ gặp trong những năm gần đây nhưng đã gây khó khăn thực sự cho United. 

Shakhtar Donetsk, dù đã suy yếu so với mùa trước, cũng gây rắc rối cho đội bóng Anh. Nhưng trong lần đầu cầm quân ở Champions League, Moyes đã giúp United giành ngôi đầu bảng và tránh gặp các đội bóng lớn từ quá sớm. Champions League trở thành nơi cho United trú ẩn khỏi những rắc rối trên sân nhà dù cho ông không được phép thất bại thêm lần nữa ở Old Trafford. Nếu thua Shakhtar, United sẽ chỉ xếp nhì bảng và rất có thể sẽ gặp phải một đội nhất bảng hùng mạnh ở vòng 1/8.

Mà viễn cảnh ấy chỉ có thể mang đến những đám mây u ám mới ở chân trời thay vì tạo ra cái gì đó sáng sủa để mong đợi. Nhưng giờ thì Châu Âu mang đến liều doping đúng lúc Moyes chờ đợi. Ông đã hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên trong bản danh sách những nhiệm vụ phải hoàn thành. Tuần sau sẽ là trận tứ kết cúp Liên đoàn. Cùng với Champions League, đấy là hai mặt trận tạo niềm tin cho Moyes vượt qua cơn giông bão. Giờ đến lúc phải cải thiện phong độ ở Premier League. Những người trung thành vẫn cần nhẫn nại dù cho “Ngài tức giận” đã không còn kiên nhẫn được nữa.

3. Ashley Young gây thất vọng

Sự xuất hiện của Wilfried Zaha cuối tuần qua nhắc nhở mọi người về sự hiện diện của anh ở United mặc dù những gì anh thể hiện cho thấy anh còn non kinh nghiệm. Nhưng Ashley Young không thể bào chữa bằng lí do tương tự. Niềm tin của ban huấn luyện United vào anh dường như đã cạn kiệt. Mỗi pha chạm bóng của anh đều không mang đến vận may. Pha dứt điểm bồi của anh sau nỗ lực trước đó của Januzaj đã đưa bóng lên khu vực dành cho các fan khuyết tật. Nỗ lực dứt điểm sau pha bóng dài từ Jonny Evans nhưng anh lại đánh đầu thẳng vào tay của thủ thành Shakhtar.

Vẫn trong hiệp 1, khi Srna không đủ tốc độ đeo bám anh, Young chỉ còn đối mặt của thủ thành Andriy Pyatov nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài. Young không phải là cầu thủ được các fan của United yêu mến và những gì nhắc đến ở trên càng làm cho anh mất điểm trong lòng các fan của đội bóng này. Anh rời sân sau một giờ đồng hồ và những tiếng vỗ tay vang lên.

Nhưng là để chào đón sự xuất hiện của Van Persie hơn là dành cho Young. Hy vọng góp mặt ở World Cp chắc chắn đã tan biến. Tương lai lâu dài ở United cũng không còn. Những nguồn thạo tin nói rằng Young nằm trong danh sách chuyển nhượng của United cùng với Anderson. Không phải là Young thiếu tài năng nhưng anh không thể trở thành cầu thủ hữu ích đối với một đội bóng đang xếp giữa BXH.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X