Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua trận hòa căng thẳng giữa Inter Milan vs Barca?

Thứ Tư 07/11/2018 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đại chiến tại Giuseppe Meazza đã khép lại với tỷ số hòa, khi cả 2 đội bóng đều thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Inter Milan vs Barca ở lượt trận thứ 4.
 

Ngày thiếu vắng Messi
 

Trước trận đấu này, HLV Ernesto Valverde khẳng định không mạo hiểm sử dụng Messi, dù có rất nhiều phương án để đưa cầu thủ này vào sân. Nhưng không chỉ để trò cưng ngồi trên băng ghế dự bị, mà ông thầy người Tây Ban Nha còn không điền tên Messi vào danh sách đăng ký thi đấu. Một quyết định hướng tới sự an toàn của siêu sao người Argentina.
 
Trên thực tế, sự lựa chọn này của Valverde là rất hợp lý, bởi trận Inter vs Barca gặp ảnh hưởng không nhỏ vì mưa lớn, dẫn tới tình trạng mặt cỏ rất trơn. Hơn nữa đội bóng xứ Catalonia cũng không cần thiết phải giành chiến thắng bằng mọi giá, dù có một điều hiển nhiên là Barca thi đấu bế tắc hơn rất nhiều khi thiếu vắng Messi.

Những điểm nhấn trận đấu Inter Milan vs Barca vòng bảng cúp C1 hình ảnh

Messi không được ra sân trong trận gặp Inter

 

Bàn thắng đầu tiên của Malcom
 

Không có ngôi sao chủ lực và phải chạm trán một đối thủ rất mạnh như Inter trên sân khách, các cầu thủ Barca đã gặp rất nhiều khó khăn. Họ vẫn nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp 1, tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng bất lực trong khâu cuối cùng. Những sự lựa chọn thiếu chính xác của Luis Suarez và đặc biệt là Osmane Dembele khiến Barca không thể có bàn thắng.
 
Trong bối cảnh đó, HLV Valverde đã có quyết định cực kỳ sáng suốt, đó là đưa thảm họa Dembele rời sân và để tân binh Malcom vào thay thế. Chỉ 2 phút sau khi được tung vào sân, cầu thủ người Brazil đã lập công bằng một pha xử lý rất tuyệt vời, anh giả sút đánh lừa cả hàng phòng ngự Inter. Đây là bàn thắng đầu tiên của sao trẻ cho Barca, và chắc chắn sẽ khiến ông thầy của mình cực kỳ hài lòng.

Malcom toa sang

Malcom tỏa sáng với pha lập công đầu tiên cho Barca


Tinh thần của Inter Milan
 

Có màn tái đấu Barca trên sân nhà, CLB Italia đã không còn thể hiện sự bạc nhược như tại Camp Nou. Trái ngược với hình ảnh “bẹp dí” cách đây 2 tuần, Inter Milan tỏ ra cực kỳ tự tin – dù họ vẫn lép vế đối phương về kiểm soát bóng. Đội chủ nhà đã phòng ngự chặt chẽ nhờ sự xuất sắc của thủ thành Handanovic cùng 2 trung vệ, trong khi sẵn sàng tung ra những pha phản công bằng tốc độ của 2 tiền vệ cánh.
 
Sự xuất hiện của Perisic nhiều lần gây náo loạn hàng thủ Barca, bởi Sergi Roberto đã dâng lên quá cao bên cánh phải. Và cho dù Inter không hiệu quả trong những quả tạt 2 cánh, điều này cũng khiến hậu vệ Barca khó lòng tập trung hỗ trợ hàng công. HLV Spalletti cũng cho thấy khả năng đọc trận đấu rất tốt, khi ông sẵn sàng rút cầu thủ thi đấu kém ấn tượng Nainggolan ra ngoài, dù tiền vệ người Bỉ được xem là vũ khí bí mật trước trận.
 
Nhưng tinh thần chiến đấu của Inter thể hiện rõ nhất trong những phút cuối cùng, khi họ không hề nao núng dù Barca vươn lên dẫn trước. Đội trưởng Mauro Icardi đã có pha xử lý cực kỳ bình tĩnh, phá lưới đội bóng cũ chỉ 4 phút sau khi bị dẫn, đem đến 1 điểm quý giá cho Inter Milan. Chưa hết, hình ảnh tiền đạo này lập tức ôm bóng trở lại cho thấy, CLB Italia thực sự muốn tìm kiếm một chiến thắng.

Tinh than chien dau cua Inter

Điểm nhấn Inter Milan vs Barca: Tinh thần chiến đấu tuyệt vời của Nerazzurri



Cục diện bảng B hiện tại
 

Với những bất ngờ trong phút cuối cùng từ cả 2 cặp đấu, Tottenham xuất sắc ngược dòng trước PSV và Inter kiếm được 1 điểm – Barca lúc này vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm sau 4 lượt trận. Tuy nhiên, họ vẫn phải chờ để giành lấy chiếc vé đi tiếp, bởi trên lý thuyết Barca vẫn có khả năng bị loại – dù rất nhỏ.
 
Với 7 điểm cho tới thời điểm này, Inter cũng có rất nhiều cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp. Còn đối với Tottenham, họ đã trở về từ cõi chết và còn chút hy vọng lách qua khe cửa hẹp, với nhiệm vụ buộc phải giành chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại trước. Với những điểm nhấn trận đấu Inter Milan vs Barca ở lượt trận này, bảng B được dự đoán sẽ còn rất nhiều bất ngờ thời điểm hạ màn.

Cuc dien bang B Champions League 2018/19 sau 4 luot tran

Cục diện bảng B Champions League 2018/19 sau 4 lượt trận

 

Inter Milan 1-1 Barca: Hòa trên thế thắng, Blaugrana tiến sát vòng 1/8 Champions League
Dù phải làm khách trên sân của Inter đang chơi thăng hoa và Messi vẫn ngồi trên khán đài song nhà ĐKVĐ La Liga mới thi đấu trội hơn trong phần lớn thời gian....
Liverpool lập kỷ lục tệ hại sau trận thua Crvena Zvezda
Liverpool gây sốc khi để thua Crvena Zvezda 0-2 trên đất Serbia, trận Crvena Zvezda vs Liverpool khiến The Kop lần đầu tiên trong lịch sử Champions League thua...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X