Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua danh sách đề cử Quả bóng vàng 2017?

Thứ Năm 12/10/2017 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tạp chí France Football đã đưa ra danh sách 30 cái tên đề cử Quả bóng vàng 2017, và dưới đây là một số điều rút ra.
 

Vẫn là cuộc chiến Ronaldo – Messi
 
Như thường lệ, cuộc cạnh tranh cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất vẫn là cuộc nội chiến giữa CR7 và Messi. Kể từ khi lọt vào danh sách rút gọn (Top 3) cho danh hiệu Quả bóng vàng vào năm 2007, 2 siêu sao này trở thành gương mặt thân quen trong những cuộc bình chọn thường niên. Còn nhớ ở mùa giải năm đó, Ricardo Kaka là ngôi sao sáng nhất và góp công lớn giúp AC Milan vô địch, cuối cùng cầu thủ Brazil đã giành được danh hiệu cao quý này. Và đó là lần gần nhất Quả bóng vàng được trao cho một cầu thủ khác, ngoài Ronaldo và Messi.
 
Theo đó, nếu tiếp tục lọt vào danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng 2017, bộ đôi này sẽ có tròn 10 năm đứng trên đỉnh thế giới. Đây là điều gần như chắc chắn, bởi danh sách bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mới đây đã gói gọn trong 3 cái tên Ronaldo, Messi và Neymar. Ngoài ra, với việc giành được cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League, siêu sao Bồ Đào Nha được đánh giá là ứng viên số 1 cho danh hiệu cao quý năm nay. Một sự trở lại ngoạn mục, bởi Cris Ronaldo sẽ cân băng tỷ số 5-5 với đại kình địch Leo Messi về số lượng Quả bóng vàng.
 
Ronaldo va Messi
Cuộc cạnh tranh Quả bóng vàng vẫn là cuộc chiến giữa Ronaldo và Messi

Sự vận động không ngừng của môn thể thao vua
 
Trong danh sách 30 người được đề cử cho danh hiệu năm nay, chỉ có 13 người từng được đề cử  vào năm ngoái, nghĩa là 17 cái tên còn lại đã mất tích. Có thể kể đến một vài cầu thủ nổi bật như Manuel Neuer, Paul Pogba, Gareth Bale, Ibrahimovic, Sergio Aguero, Thomas Muller,.. Trong số này, người đã xuống phong độ (Muller), người lại bị chấn thương hành hạ (Bale, Neuer), số còn lại dù vẫn thi đấu tốt, nhưng là không đủ để quay lại trong danh sách 30 người xuất sắc nhất.
 
Ngoài ra, danh sách đề cử 2017 cũng chứng kiến sự vươn lên của xứ sở lục lăng (Pháp). Có đến 4 đại diện đến từ đất nước này trong số 30 cầu thủ xuất sắc nhất 2017, giúp Pháp trở thành quốc gia sở hữu nhiều cái tên được đề cử nhất, nói lên sức mạnh của “Những chú Gà trống Gaulois”. Ngoại trừ Antoine Griezmann vốn là cầu thủ về đích thứ 3 vào năm ngoái, 3 cái tên còn lại đều là một sự xuất hiện mới vào năm nay, đó là Karim Benzema, N’Golo Kante và đặc biệt, sao trẻ 18 tuổi Kylian Mbappe. Ngoài ra, giải đấu nước Pháp Ligue 1 vốn chỉ được coi là bước chuyển tiếp, giờ đây sẵn sàng bước lên vũ đài với 2 bom tấn chuyển nhượng Neymar và Mbappe. 
 
Griezmann va Mbappe
Bóng đá Pháp đang phát triển không ngừng

Sự thoái trào của La Liga
 
Như đã nói, Real Madrid (và Ronaldo) đã trải qua một năm thi đấu hết sức thành công, chính vì vậy họ đã chiếm số đông trong danh sách đề cử với tổng cộng 7 cái tên. Đó là Cris Ronaldo, Karim Benzema, Luka Modric, Isco, Toni Kroos, Marcelo và Sergio Ramos. Còn nếu tính cả giải Tây Ban Nha, con số này là 12. Cụ thể, 5 cái tên ngoài Real Madrid được đề cử Quả bóng vàng 2017 bao gồm bộ ba của Barcelona (Leo Messi, Neymar, Luis Suarez), cùng 2 cầu thủ của Atletico Madrid (Jan Oblak và Antoine Griezmann).
 
Tuy nhiên, bên cạnh việc vui mừng với những cái tên đến từ xứ sở bò tót, người hâm mộ giải đấu này chắc hẳn cũng rất lo lắng về tương lai. Theo đó, Neymar đã ra đi như một khởi đầu về sự thoái trào của La Liga (chuyển tới Ligue 1 với giá 222 triệu euro). Người đồng đội cũ của anh, Luis Suarez đang trải qua phong độ tồi tệ với vỏn vẹn 2 bàn thắng kể từ đầu mùa giải. Cùng với đó là những cái tên đang “nhấp nhổm” đòi ra đi như Griezmann, Jan Oblak hay thậm chí là cả Messi. Ngay cả Real Madrid vẫn ngự trị trên đỉnh cao bóng đá châu Âu, nhưng những Ronaldo, Ramos và Modric đều đã bước qua tuổi 30, chỉ còn thi đấu với phong độ cao nhất trong vòng 2-3 năm tới.
 
Viec Neymar ra di danh dau su sup do cua Barcelona
Việc Neymar ra đi đánh dấu sự thoái trào của La Liga

Nỗi thất vọng mang tên Arsenal
 
Bên cạnh sự vận động không ngừng của làng bóng đá, cái vươn mình của Pháp hay mầm mống thoái trào của Tây Ban Nha, vẫn còn đó 1 CLB giữ nguyên phong độ “ổn định”, đó chính là Arsenal của Premier League. Được xem là một trong những đội bóng lớn của châu Âu, nhưng 2 năm nay, không có bất kỳ ngôi sao nào của Pháo thủ góp mặt trong danh sách này. Chưa hết, người ta vẫn nói về Big Six của giải Ngoại hạng (6 đội bóng hàng đầu), và trên thực tế có đến 7 ngôi sao của Premier League góp mặt trong danh sách này. Nhưng trong khi những Liverpool (Coutinho, Mane), Man United (De Gea), Man City (De Bruyne), Tottenham (Kane) và Chelsea (Hazard, Kante) đều xuất hiện, chỉ duy nhất Arsenal của “chú Tư” Wenger là vắng bóng.
 
Các CĐV Pháo thủ vẫn cho rằng, Mesut Ozil và Alexis Sanchez là 2 ngôi sao sáng nhất Emirates. Nhưng 2 cầu thủ này đơn giản là không xuất sắc bằng những cái tên khác. Hiện nay, cả 2 đều đang chỉ còn 1 năm hợp đồng với Arsenal và chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ ở lại. Thậm chí, Mesut Ozil đang rời vào hoàn cảnh không CLB nào muốn chứa chấp, trong khi Alexis Sanchez đang mất đi động lực thi đấu và mới đây còn không qua nổi vòng loại World Cup. Nếu nhìn vào đội hình Arsenal lúc này, cũng chẳng có bất cứ ngôi sao nào thực sự nổi trội.
 
Danh sách cụ thể 30 cái tên được đề cử Quả bóng vàng 2017

Danh sach de cu Qua bong Vang 2017
Danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2017
 
Góc nhìn: Gareth Bale và sự tan nát của giấc mơ Ro-Si
Thế giới đang đảo ngược với Bale. Thay vì trở thành một biểu tượng của Real và cạnh tranh Quả bóng vàng với Ronaldo hay Messi, giờ đến vị trí chính thức tại...
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X