Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Thay đổi luật, trọng tài có thể rút thẻ đỏ từ khi trận đấu... chưa diễn ra

Thứ Sáu 22/04/2016 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hội đồng bóng đá Quốc tế IFAB vừa mới thông qua luật lệ mới trong môn thể thao, đáng chú ý là việc thông qua các lỗi phạt thẻ đỏ.

Thay doi luat, trong tai co the rut the do tu khi tran dau chua dien ra hinh anh
Luật phạt thẻ đỏ sẽ có sự thay đổi

Luật bóng đá ra đời để giúp các trận đấu diễn ra cân bằng và hấp dẫn hơn. Với một ngành nghề hái ra tiền như môn thể thao vua thì luật lệ luôn được thay đổi để giúp cho các trận đấu ngày càng thu hút khán giả hơn. Mới đây, IFAB vừa có động thái thay đổi khá nhiều về luật bóng đá, đặc biệt là các trường hợp liên quan đến thẻ đỏ.

Cụ thể, Hội đồng bóng đá Quốc tế đã thông qua việc rút thẻ đỏ trong các tình huống dẫn tới bàn thắng luôn gây tranh cãi. Theo đó chỉ những trường hợp cố tình, kéo, đẩy ngã, dùng tay chơi bóng, phạm lỗi từ phía sau thì mới nhận thẻ đỏ trực tiếp. Còn nếu các cầu thủ không cố ý ngăn cản đối phương lao lên ghi bàn chỉ bị nhắc nhở chứ không bị đuổi khỏi sân như trước. Điều này công bằng hơn nhưng chắc chắn sẽ khiến các trận đấu trở nên nóng bỏng và tranh cãi nhiều hơn bởi các cầu thủ thời nay rất tiểu xảo để đánh lừa các vua áo đen.

Ramos: Nếu đá cho Barca, có lẽ tôi nhận ít thẻ đỏ hơn
Trung vệ Ramos của Real Madrid vừa mới có cuộc phỏng vấn để chia sẻ thẳng thắn về bản thân và những vụ việc gần đây của đội bóng.

Tuy nhiên, trọng tài cũng được gia tăng quyền lực với luật được rút thẻ đỏ từ khi trận đấu… chưa diễn ra. Tính từ thời điểm trọng tài đưa 2 đội ra sân, kiểm tra mặt cỏ và hai khung thành. Nếu cầu thủ nào có hành động hay lời nói khiếm nhã, phi thể thao, thiếu văn hóa thì sẽ bị truất quyền thi đấu dù chưa đá 1 phút nào.

Có 2 sự thay đổi hoàn toàn mới trong lần sửa luật này đó là việc cầu thủ chấn thương sẽ được chữa trị ngay trên sân, thời gian chết sẽ tính vào phút bù giờ thay vì đưa cầu thủ ra sân gây thiệt thòi cho 1 trong 2 đội bóng. Ngoài ra khi giao bóng sẽ không cần phải đưa lên phía trước như truyền thống, thay vào đó cầu thủ có thể thoải mái đưa bóng đến bất cứ nơi nào trên sân mà mình muốn.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X