Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ Ronaldo được bổ nhiệm làm HLV ĐT Ba Lan

Thứ Ba 24/01/2023 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Fernando Santos được ĐT Ba Lan bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng và hai bên sẽ gắn bó với bản hợp đồng kéo dài tới năm 2026.

Fernando Santos dẫn dắt ĐT Ba Lan

Cả ĐT Ba Lan lẫn ĐT Bồ Đào Nha đều nói lời chia tay HLV trưởng sau World Cup 2022. Nếu Ba Lan dừng bước trước Pháp ở vòng knock-out thì Bồ Đào Nha để thua đầy cay đắng trước Morocco ở tứ kết. Cả hai đội bóng đều muốn thay đổi để cải thiện màn trình diễn trong tương lai.

Ngày 31/12/2022, không lâu sau khi Bồ Đào Nha chia tay HLV Santos, LĐBĐ Ba Lan thông báo không gia hạn với HLV Czesław Michniewicz. Theo thông tin từ Fabrizio Romano, HLV Fernando Santos sẽ nhận lời dẫn dắt ĐT Ba Lan theo bản hợp đồng kéo dài tới năm 2026.

Mục tiêu cao nhất của "thầy cũ" Ronaldo chính là dẫn dắt đội bóng Đông Âu góp mặt tại World Cup 2026. Tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Ba Lan thi đấu không quá ấn tượng và nếu không vì ĐT Nga bị FIFA loại khỏi giải đấu tại Qatar, chưa chắc Lewandowski và đồng đội được dự World Cup 2022.

Thầy cũ Ronaldo được bổ nhiệm làm HLV ĐT Ba Lan 1
HLV Fernando Santos chuẩn bị được bổ nhiệm làm HLV ĐT Ba Lan

HLV Fernando Santos là HLV người Bồ Đào Nha thứ hai trong lịch sử ĐT Ba Lan. Năm 2021, HLV Paulo Sousa được bổ nhiệm vào ghế thuyền trưởng của Ba Lan, nhưng rồi chiến lược gia sinh năm 1970 bất ngờ chia tay đội nóng này để gia nhập CLB Flamengo ở Brazil.

Được biết, ông Santos sẽ trở thành HLV nhận thù lao cao nhất lịch sử bóng đá Ba Lan. Dự kiến, cựu HLV ĐT Bồ Đào Nha có thể nhận 3 triệu Euro/năm. Trong khi đó, hai HLV tiền nhiệm của Ba Lan là Michniewicz cùng Sousa chỉ nhận 569 nghìn và 850 nghìn Euro mỗi năm

Nhiệm vụ trước mắt của HLV Santos tại ĐT Ba Lan là giúp đội bóng này vượt qua vòng loại Euro 2024. Đây không phải thử thách quá lớn với tân HLV của "Đại bàng trắng". 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X