Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry chia sẻ về triển vọng lớn của giải Nhà nghề Mỹ

Thứ Tư 29/04/2020 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu ngôi sao người Pháp hiện đang làm HLV Montreal Impact và cộng thêm thời gian khoác áo New York Red Bulls, anh có cái nhìn lạc quan về MLS.

Thierry Henry kêu gọi những người chê bai chất lượng của giải Nhà nghề Mỹ hãy kiên nhẫn.

Henry trở lại MLS


Henry từng là một trong những ngôi sao lớn nhất của MLS với tư cách là thành viên của New York Red Bulls. Anh trở lại giải đấu vào cuối năm ngoái để đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của Montreal Impact.

Thierry Henry chia sẻ về triển vọng lớn của giải Nhà nghề Mỹ hình ảnh
Henry khi còn khoác áo New York Red Bulls

Lần trở lại sau 5 năm rưỡi, Henry chứng kiến MLS có sự thay đổi lớn. Những Atlanta United và Los Angeles FC được đầu tư mạnh và được đánh giá cao tại giải trong khi Inter Miami của David Beckham cũng giàu tham vọng.

Sự khởi sắc của MLS đã diễn ra ngay khi Henry đang kết thúc sự nghiệp chơi bóng của mình. Thay vì đón các ngôi sao từ châu Âu sang dưỡng già, họ tiến hành trẻ hóa các bản hợp đồng.

Wayne Rooney sau thời gian chơi tại DC United đã nhận xét giải Nhà nghề Mỹ trả lương quá keo kiệt và các cầu thủ tại đây đang bị lợi dụng. Theo huyền thoại người Anh, vẫn còn một chặng đường dài để MLS bắt kịp châu Âu.

HLV Henry
Cựu tiền đạo người Pháp tin rằng MLS đang đi lên

Có cái nhìn lạc quan

Dù vậy, Henry mong muốn mọi người kiên nhẫn với MLS và niềm tin được xây dựng trong quá trình này sẽ mất thời gian. Anh nói: “Thực tế, các đội bóng đang đưa về những cầu thủ từ Mexico và cố gắng có cầu thủ từ châu Âu sớm hơn, tôi không nghĩ điều đó đã xảy ra trước đây.”

“MLS trước đây cố gắng để có được những người ở cuối hợp đồng và cố gắng thuyết phục họ đến. Bây giờ, các đội sẽ đến và đưa những cầu thủ đó rời Mexico từ sớm khi còn trẻ. Tôi sẽ không nêu tên tất cả, nhưng điều đó không bao giờ xảy ra trước đây.”

“Đó là một dấu hiệu cho thấy giải đấu đang phát triển. Điều đó rất khó với quá trình 25 năm còn những giải đấu khác đã có chiều dài 100 năm hoặc ít hơn một chút. Bạn có những CLB tại châu Âu đã 125 tuổi. Chúng ta cùng chờ giải đấu phát triển và lớn mạnh hơn.”

“Tôi không biết họ có thể đi được bao xa, nhưng giải đấu này có tiềm năng. Tôi đã trở lại và cố gắng giúp đội bóng giành được nhiều danh hiệu nhất có thể. Giải đấu này không có giới hạn cho tôi, nhưng bạn cần thời gian để đạt đến cấp độ đó.”


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X