Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành Manchester thắng nhọc tại Champions League, nhưng thế còn hơn…

Thứ Sáu 02/10/2015 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một bàn thắng có phần may mắn của Chris Smalling cộng thêm một bàn ghi ở phút 90 của Sergio Aguero đã giúp hai đội thành Manchester giành những điểm số đầu tiên tại Champions League mùa này trước hai đại diện của Đức, Wolfsburg và Moenchengladbach. Trong bối cảnh các đại diện nước Anh liên tiếp ngã dập mặt tại đấu trường châu Âu thì những chiến thắng dù chỉ sát nút và vất vả này cũng được xem như những món quà quý giá.


Ở lượt trận ra quân tại vòng bảng Champions League 2015/2016, ngoại trừ Chelsea đánh bại đội bóng tí hon Maccabi Tel Aviv, cả Arsenal cùng 2 đội bóng thành Manchester đều bại trận. Đã 10 năm trôi qua, các đại diện của Anh mới lại khởi đầu tệ đến như vậy tại đấu trường cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Bước sang lượt trận thứ 2 với nhiều quyết tâm song tiếng chuông báo động lại rung lên liên hồi khi Chelsea gục gã 1-2 trước đội bóng cũ Porto của Mourinho còn Arsenal mang danh ông lớn tại giải Ngoại hạng Anh nhưng khi ra trời Âu chỉ như một đứa con nít nhát gan với trận thua 2-3 trước Olympiakos ngay trên sân nhà.

Man United đã ngược dòng đánh bại Wolfsburg 2-1

Áp lực gỡ gạc danh dự cho bóng đá xứ sương mù được dồn lên vai Man United và Man City. Hai người hàng xóm vốn không đội trời chung bao đời nay, luôn xung khắc nhau như lửa với nước không ngờ trong một ngày thi đấu lại có nhiều điểm tương đồng tới vậy. Đầu tiên, họ cùng có khởi đầu bất lợi. M.U ngay ở phút thứ 4 đã bị dội một gáo nước lạnh bởi bàn thắng của Daniel Caligiuri sau lỗi vị trí của hàng thủ mà cụ thể là Antonio Valencia. Man City phải chịu một quả penalty ngay phút 20 nhưng thật may là Joe Hart đã xuất sắc cản phá. Nhưng rốt cục đoàn quân của Manuel Pellegrini cũng chẳng thể tránh khỏi tình cảnh bị dẫn trước sau cú đặt lòng chính xác của Lars Stindl.

Một điểm tương đồng tiếp theo của hai đội bóng thành Manchester đó là các đối thủ của họ chùng xuống quá nhanh. Ngay sau khi có bàn thắng, cả Wolfsburg và M’gladbach đều chọn lối đá phòng ngự phản công nhưng đây lại không phải sở trường của họ. Chính những phương án lùi sâu về cố thủ của hai đội bóng Đức đã tạo điều kiện để M.U và Man City vùng lên. Trong khi xét về sức công phá, họ đều có những mũi công tên tuổi đủ làm đối phương phải e sợ.
Những điểm nhấn sau trận thắng may mắn của Man City trên đất Đức
(Bongda24h.vn) - Trận Moenchengladbach 1-2 Man City, đại diện của nước Anh đã may mắn giành chiến thắng với hai bàn thắng của Otamendi và Aguero. Cùng nhìn lại...
Quả thực sau khi rơi vào cảnh bị dồn ép, Caligiuri của Wolfsburg đã lúng túng để tay chạm bóng trong vòng cấm dẫn tới cú sút 11m thành công của Juan Mata. Sang hiệp 2, tới lượt “Bầy sói” bắt việt vị bất thành giống M.U ở đầu trận và để trung vệ Smalling thoát xuống dễ dàng đệm bóng ấn định tỉ số 2-1. Bàn thắng này có thể may mắn và “vớ vẩn” như HLV Dieter Hecking thừa nhận sau trận nhưng cũng xuất phát từ nỗ lực không ngừng nghỉ của Quỷ đỏ. Còn Man City, sau bàn gỡ hòa 1-1 từ cú đá đập đầu đối phương đổi hướng của Nicolas Otamendi (tuy nhiên sau đó UEFA quyết định dành bàn thắng cho Demichelis, cầu thủ dứt điểm đầu tiên), họ có bàn quyết định vào phút cuối cùng của trận đấu. Hậu vệ Fabian Johnson của M’gladbach đúng ra đã có thể làm tốt hơn là một pha quét trụ với Aguero trong vòng cấm trước khi chính tiền đạo Argentina trừng phạt anh bằng cú sút penalty thành công, mang về 3 điểm cho Man City.

Phải nói rằng cả hai đội bóng thành Manchester đã thi đấu thiếu thuyết phục ở lượt trận thứ hai vòng bảng. Có nhiều thời điểm cảm giác rằng Wolfsburg và M’gladbach đã có thể giành điểm song họ lại không làm được. Quãng 20 phút cuối, Wolfsburg đã dồn ép và khiến M.U vất vả song không thể làm nên chuyện. Còn M’gladbach, rõ ràng họ đã tạo thế trận tốt song lại tự bắn vào chân mình với chiến thuật không đúng đắn. Tottenham cuối tuần trước tại giải Ngoại hạng Anh đã thành công khi chơi sòng phẳng với Man City còn thầy trò Andre Schubert đã không đủ dũng khí để làm điều đó.

Tương tự, Man City cũng giành 3 điểm nhờ bàn quyết định của Aguero

Trong tình thế hiện nay, người hâm mộ hoàn toàn có thể chấp nhận rằng chiến thắng của M.U và Man City quan trọng hơn cách thắng. Cả hai đều đã trắng tay ở trận ra quân và 3 điểm này chắc chắn sẽ góp phần làm sống lại hy vọng đi tiếp vào vòng knock-out Champions League của họ. M.U đã tới lúc tìm lại sự ổn định bởi sau những sự đầu tư không dưới 250 triệu bảng trong 1 năm qua họ đã bắt đầu cạnh tranh được ngôi đầu tại giải Ngoại hạng và không lý gì không mở rộng tầm vóc ra ngoài châu Âu. Còn Man City, điểm tối đa trước M’gladbach giúp họ giải tỏa phần nào áp lực dồn lên khi thua 3 trong số 4 trận vừa qua trên mọi đấu trường.

Bên cạnh đó, người Anh cũng vui lây với hai đội bóng thành Manchester bởi những điểm số tích lũy này giúp cho bóng đá xứ sương mù không bị tụt lại hơn nữa trên BXH UEFA. Viễn cảnh đen tối tốp 4 được dự Champions League chỉ còn 3 không quá xa và ngay từ bây giờ, mỗi đại diện của giải Ngoại hạng Anh cần xác định dù chỉ 1 điểm tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cũng đáng để trân trọng. Đặt trong bối cảnh đó, chiến thắng vừa qua của M.U và Man City dù vất vả nhưng quý giá. Giống như một người đang đói và khát tại sa mạc vậy, bánh mỳ và nước suối nhiều khi cũng quan trọng ngang trứng cá tầm và rượu vang.

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X