Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận, HLV PSG được dịp “giễu” tiền bối Hiddink

Thứ Ba 15/03/2016 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Laurent Blanc tin rằng Paris Saint-Germain đã vượt qua Chelsea tại vòng 1/8 Champions League với nguyên nhân lớn tới từ chiến thuật đúng đắn của ông.


Phải hành quân tới sân Stamford Bridge của Chelsea ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League song PSG đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Dù để Diego Costa gỡ hòa sau bàn mở tỉ số của Adrien Rabiot song pha lập công của Zlatan Ibrahimovic trong hiệp 2 đã giúp đội bóng Pháp lặp lại thành quả tương tự như cuộc đụng độ giữa tháng 2. Như vậy, đoàn quân của HLV Laurent Blanc
đã đi tiếp vào tứ kết với tổng tỉ số là 4-2.

Di Maria Chelsea vs PSG
PSG đã vượt qua Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Sau trận đấu Chelsea 1-2 PSG, HLV Guus Hiddink thừa nhận sự thiếu dũng cảm khiến Chelsea thua cuộc. “Hôm nay, chúng tôi thua vì quá tôn trọng đối thủ. Chelsea đã chơi nhút nhát trong 10 phút đầu tiên và đó là lý do chúng tôi bị thủng lưới. Dù sau đó các học trò của tôi vùng lên tìm bàn gỡ và tạo ra vài cơ hội nhưng bàn thắng ở phút 67 của Ibrahimovic đã quyết định số phận trận đấu”.

Ở phía bên kia, Blanc cũng đồng tình với tiền bối khi cho biết cục diện màn so tài này được quyết định bởi sự khác biệt về triết lý của đôi bên. “Chúng ta đã thấy hai đội thể hiện hai thái cực trái ngược”, ông nói. “Chelsea đặt sự thận trọng lên hàng đầu trong khi phong cách của chúng tôi là đối nghịch và đã có thể thiết lập các cuộc tấn công. Tôi tin rằng chính việc cầm bóng nhiều mang lại sự an toàn hơn. Nó không có nghĩa kiểm soát bóng sẽ chiến thắng, nhưng nó cho phép bạn chủ động hơn trong trận đấu.”

HLV Blanc
HLV Blanc tin chiến thuật của ông đã phát huy tác dụng

Ngoài ra, Blanc cũng tỏ ra bất ngờ khi PSG của ông đã có 90 phút tại Stamford Bridge dễ dàng hơn tưởng tượng. “Kết quả này chắc chắn là tích cực. Khi chuẩn bị cho trận Chelsea vs PSG
, tôi đã nghĩ tới kịch bản khó khăn hơn. Tôi không nghĩ rằng các cầu thủ lại chơi hay như vậy trên sân khách nên cảm thấy rất dễ chịu. Khi kiểm soát được thế trận, chúng tôi đã có một đêm dễ dàng hơn tưởng tượng.”

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Chelsea 1-2 PSG (Vòng 1/8 Champions League 2015/2016):



Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X