Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng to, HLV Đức bỗng dưng gợi lại nỗi đau của Muller

Thứ Hai 05/09/2016 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Thomas Muller đã lập cú đúp giúp Đức đánh bại Na Uy 3-0 tại vòng loại World Cup song HLV Joachim Low vẫn đặt dấu hỏi tại sao anh không thể làm điều đó ở Euro 2016.

Dù đã ghi được tổng cộng 10 bàn tại 2 kỳ World Cup 2010 và 2014 song Thomas Muller chưa một lần được ăn mừng bàn thắng tại các kỳ Euro 2012 và mới nhất là 2016 tại Pháp. Ở đó, anh tỏ ra mệt mỏi, kém sắc sảo trước khung thành đối phương thậm chí còn đá lên trời trong loạt luân lưu 11m trước Italia ở tứ kết.

Thang to, HLV Duc bong dung goi lai noi dau cua Muller hinh anh
Muller lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Na Uy

Cùng Đức khởi đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2018 với Na Uy, Muller đã tỏa sáng trở lại với cú đúp bàn thắng góp công lớn giúp “Những cỗ xe tăng” đè bẹp đối thủ 3-0 ngay trên sân khách. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể khiến HLV Joachim Low quên đi những thể hiện nhạt nhòa của học trò tại kỳ Euro 2016 vừa qua.

“Chúng tôi đã chơi rất tự tin và kiểm soát hoàn toàn thế trận”, Low nói. “Na Uy đã không thể chơi theo ý họ muốn và không thể có cơ hội ghi bàn. Chúng tôi đã luân chuyển bóng và giữ cự ly đội hình tốt. Trong vòng 20 tới 30 phút đầu tiên, các hậu vệ cánh có thể tiến về phía trước và nhận được rất nhiều bóng. Đương nhiên chúng tôi còn một số việc phải làm chẳng hạn như tạo ra các cơ hội hay triển khai tấn công nhanh hơn khi giành lại bóng.”

Thang to, HLV Duc bong dung goi lai noi dau cua Muller hinh anh 2
HLV Low vẫn tiếc khi anh không làm điều đó tại Euro 2016

“Với Thomas Muller, tôi sẽ thích hơn nếu các bàn thắng anh ghi được là tại giải vô địch châu Âu. Ở đó, anh đã rất cố gắng hoạt động và có nhiều cơ hội nhưng đã không thể ghi bàn. Hy vọng khởi đầu này (ghi 2 bàn trước Na Uy) sẽ giúp Muller bùng nổ hơn nữa trong mùa giải.”

Mario Gotze có lẽ là cầu thủ duy nhất của Đức gây thất vọng trước Na Uy. Được chơi cao nhất trên hàng công nhưng ngôi sao của Borussia Dortmund không để lại dấu ấn đáng kể nào và bị thay ra chỉ sau 72 phút đầu tiên.
Gia Vi
 
 
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X