Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng thuyết phục Schalke, thủ lĩnh Galatasaray tự tin thách thức phần còn lại

Thứ Tư 13/03/2013 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Wesley Sneijder mới đây đã đăng đàn cho biết anh cảm thấy Galatasaray có thể hoàn toàn tự hào vì những chiến công hiển hách đã đạt được tại Champions League (lọt vào vòng tứ kết sau khi loại Schalke của Đức). 

Vượt qua Schalke 04 với tổng tỉ số 4-3 sau 2 lượt trận, Galatasaray chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2001. Thực tế, hiếm có đội bóng nào của Thổ Nhĩ Kì lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Âu trong một vài năm trở lại đây, vì thế, chiến công mà Sneijder và các đồng đội đem lại cho quốc gia này quả thực rất đáng tự hào. Tuy nhiên, ở vòng 8 đội mạnh nhất, Galatasaray chính là đội yếu nhất, và vì thế những ông lớn như Barcelona hay Real Madrid rất ngóng đợi được "xé xác" hiện tượng đến từ Thổ Nhĩ Kì. Tuy nhiên, không vì thế mà Sneijder mất đi niềm tin vào thành công của đội bóng. Thậm chí, anh cho rằng Galatasaray sẽ còn tiến sâu hơn nếu tiếp tục duy trì được phong độ.

Altintop mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Galatasaray bằng một siêu phẩm sút xa.
Galatasaray - chiến binh quả cảm của vòng Tứ kết Champions League

Phải nói rằng Galatasaray có quyền được ngẩng cao đầu nhìn toàn bộ châu Âu sau trận đấu hết sức khó khăn vừa qua. Trận đấu đó không những thể hiện sự quả cảm chiến đấu tới cùng của họ, mà còn cho thấy được năng lực thực sự của ông lớn Thổ Nhĩ Kì, bởi lẽ Schalke chưa bao giờ là một đội bóng yếu. Thậm chí, CLB của Đức đã vươn lên dẫn trước nhờ công của Roaman Neustadter, nhưng sau đó, Hamit Altintop và cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Galatasaray tại Champions League mùa này, Burak Yilmaz liên tục lập công để mang về lợi thế cho đội bóng của Fatih Terim. Thời gian còn lại của trận đấu, Michel Bastoss và Umut Bulut ghi 2 bàn chia đều cho mỗi bên. Lội ngược dòng thành công và bảo vệ được thành quả trước một đội bóng lì lợm đến từ Đức, Galatasaray xứng đáng nhận được những cái nhìn trọng thị của các đội bóng sánh vai với họ trong vòng Tứ kết.

Cùng với sự vui sướng và tự hào của HLV Fatih Terim, thủ lĩnh Wesley Sneijder cũng cảm thấy đặc biệt vui mừng với chiến công này. Tiền vệ người Hà Lan vừa chuyển tới Galatasaray trong kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua đầy phấn khởi cho biết: "Chúng tôi đã là 1 trong 8 đội mạnh nhất, và đây đã là một chiến công quá hiển hách rồi."

"Chúng tôi đã làm rất tốt trong đêm nay (chỉ trận gặp Schalke), và đang đợi một đối thủ trong vòng tứ kết. Sẽ khó khăn nhưng tôi rất tự tin vào khả năng thành công của đội nhà nếu chúng tôi cứ thi đấu đúng với khả năng của mình. Dù sao, lọt được vào Tứ kết cũng là một vinh dự rất lớn." - Sneijder mở đầu cho màn ăn mừng hoành tráng trong phòng thay đồ của đội bóng Thổ Nhĩ Kì.

Phải thừa nhận rằng thành tích này đem lại cho người Thổ sự vinh dự và tự hào. Hãy nhìn những cái tên đi tiếp cùng với Galatasaray: Real Madrid, Barcelona, Juventus hay Bayern Munich hoặc Arsenal... đều là những đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới. Sánh vai cùng những đại gia như thế này là một thành tích mà không phải đội bóng nào của đất Thổ cũng làm được. Galatasaray nên hiểu rằng rất có thể ở Tứ kết, họ sẽ phải dừng cuộc hành trình lại, nhưng lúc này, hãy cứ vui và tỏ ra thách thức đi đã, chẳng ai nói điều đó là sai trái cả.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X