Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc Colombia, HLV Brazil vẫn “nổ” tung trời

Thứ Tư 07/09/2016 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Tite đã hết lời ca ngợi các cầu thủ Brazil sau chiến thắng vất vả 2-1 trước Colombia tại vòng loại World Cup 2018.


Tại Copa America Centenario mới diễn ra ở Mỹ, ĐT Brazil đã thất bại thảm hại khi dừng chân ngay vòng bảng dù đối thủ chỉ là những Peru, Ecuador và Haiti. Đó cũng chỉ là một phần lý do HLV Dunga bị sa thải bởi ngay trước đó họ cũng đã có khởi đầu tương đối thất vọng tại vòng loại World Cup 2018 với 6 trận sẩy chân tới 4 (thua 1, hòa 3).

Thang nhoc Colombia, HLV Brazil van no tung troi hinh anh
Brazil đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp thời Tite

Cựu HLV của Corinthians, Tite là người được trao nhiệm vụ chèo lái con thuyền Brazil trong phần còn lại của chiến dịch giành vé tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Nga 2 năm sau đây. Ở trận ra mắt, ông đã cùng với đội bóng áo vàng xanh thắng đậm Ecuador 3-0 ngay trên sân khách. Mới đây, trong cuộc đọ sức với Colombia, Tite đã quyết định tăng cường sự thận trọng khi không dâng đội hình lên khá cao và bố trí các tiền vệ đánh chặn tốt như Casemiro, Paulinho và Renato Augusto ở trung tuyến.

Brazil cũng sớm tạo ra lợi thế ngay phút thứ 2 nhờ bàn thắng của trung vệ Miranda. Điều đó khiến họ càng quyết tâm duy trì lối chơi của mình hơn dù đi kèm với đó là số cơ hội tạo ra về phía khung thành Colombia không quá nhiều. Tới phút 36, họ không may bị gỡ hòa 1-1 sau pha phản lưới của trung vệ Marquinhos. Cuối trận, sự quật khởi của Brazil đã mang về cho họ bàn ấn định chiến thắng 2-1 do công của ngôi sao Neymar và điều đó khiến HLV Tite vô cùng vui sướng.

Thang nhoc Colombia, HLV Brazil van no tung troi hinh anh 2
Và tân HLV của Brazil không giấu được sự hài lòng

“Chúng tôi đã cho thấy được đẳng cấp trong trận đấu, dù không đạt đến mức độ vĩ đại của Brazil song nó vẫn rất tuyệt vời, rất thú vị”, ông nói. “Mức độ tập trung và quyết tâm của đội bóng là đáng kể. Chúng tôi đang trong một quá trình đi lên. Đội bóng đã chơi rất ổn định. Những chiến thắng mang lại cho bạn sự tự tin và tôi rất hạnh phúc khi các cầu thủ sẽ trở lại CLB với tâm trạng lạc quan hơn là trước đó.”
 
Lối chơi có phần hơi thận trọng của Brazil đã khiến cho một số người hâm mộ của họ trên sân nhà Arena da Amazonia phải phản ứng. Và Tite không quên trấn an những người ủng hộ cho Selecao. “Các CĐV có quyền thể hiện cảm xúc của mình, nhưng chúng tôi phải thực sự lý trí”, nhà cầm quân 55 tuổi nói thêm.

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức để giải quyết tình hình trong hiệp đấu thứ 2. Tôi đã hướng lên khán đài 2 hay 3 lần gì đó để yêu cầu người hâm mộ bình tĩnh và hiểu rằng chúng tôi đang nỗ lực tìm những giải pháp tốt nhất.”
 


Gia Vi



Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nay và xem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X