Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc “chú lùn” Macedonia, HLV Italia quở trách học trò

Thứ Hai 10/10/2016 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Giampiero Ventura cho rằng chính sự thiếu kinh nghiệm đã khiến ĐT Italia phải vất vả mới đánh bại được Macedonia yếu hơn hẳn.


Trước một đối thủ thuộc hàng yếu kém nhất tại châu Âu như Macedonia (xếp thứ 133 trên BXH FIFA), ĐT Italia không giấu giếm ý đồ đánh phủ đầu giành trọn 3 điểm. Trái với sự thận trọng khi đối đầu Tây Ban Nha cũng ở vòng loại World Cup 2018 trước đó vài ngày, HLV Giampiero Ventura đã tung vào sân tất cả những cầu thủ thủ tấn công tốt nhất mình có.

Thang nhoc chu lun Macedonia, HLV Italia quo trach hoc tro hinh anh
Italia gặp rất nhiều vất vả trước Macedonia

Và ngay ở phút 24, Italia đã có bàn mở tỷ số do công của cầu thủ trẻ đang có phong độ rất cao là Andrea Belotti. Chỉ tiếc là ngay sau đó đoàn quân áo thiên thanh bỗng dưng chùng xuống đầy bất ngờ và để Macedonia tạo ra một thế trận giằng co. Cái giá phải trả cho điều đó là 2 bàn thua chóng vánh trong vòng có vài phút (từ 57 tới 59).

Thật may là khi viễn cảnh một thất bại tủi hổ đang hiển hiện, Italia đã có sự tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo Ciro Immobile với cú đúp vào các phút 75 và 90+1 để giành chiến thắng 3-2 chung cuộc. Sau trận, HLV Ventura thừa nhận chính sự non nớt nơi các cầu thủ trẻ của họ là nguyên nhân lớn dẫn tới 90 phút nghẹt thở tại sân National Arena Filip II.

Thang nhoc chu lun Macedonia, HLV Italia quo trach hoc tro hinh anh 2
HLV Ventura thừa nhận đó là do sự thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ

“Khoảng 90% những sai lầm của chúng tôi tới do yếu tố thiếu kinh nghiệm và thậm chí bạn có thể nói rằng đó là sự hời hợt khi thi đấu”, ông nói với Rai Sport. “Khi có rất nhiều cầu thủ trẻ ra sân đòi hỏi bạn cần phải có sự kiên nhẫn. Tinh thần chiến đấu của đội bóng là tuyệt vời. Chúng tôi đã có một thời gian không là chính mình, nhưng chúng tôi đã trở lại đúng lúc để giành phần thắng. Đây là bằng chứng cho thấy đội bóng có thể đạt được những điều tuyệt vời nhất.”

Với chiến thắng trước Macedonia, Italia đã có tổng cộng 7 điểm tại vòng loại World Cup 2018 khi trước đó họ thắng Israel 3-1 và hòa Tây Ban Nha 1-1. Ở đợt tập trung vào tháng 11 tới, họ sẽ có trận đấu tại lượt trận tiếp theo của chiến dịch này với Liechtenstein bên cạnh trận giao hữu với Đức. 


Gia Vi
 
Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X