Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Ludogorets, Arsenal trở thành "Vua ngược dòng" tại C1

Thứ Tư 02/11/2016 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với chiến thắng 3-2 nghẹt thở trên sân Ludogorets, Arsenal đã trở thành đội bóng đầu tiên giành thắng lợi tới ba lần khi bị dẫn trước tới hai bàn tại đấu trường Champions League.
Thang Ludogorets, Arsenal tro thanh Vua nguoc dong tai C1 hinh anh
Arsenal trở thành "Vua ngược dòng" tại Champions League

Sau ba lượt trận đầu tiên tại Champions League năm nay, Arsenal đã giành được 7 điểm và gần như chắc chắn có được một tấm vé lọt vào vòng knock-out cùng với Paris Saint-Germain. Tâm lý thoải mái đó cùng với việc phải tiếp đón Tottenham cuối tuần này khiến cho nhiều người tin tưởng HLV Wenger sẽ cho nghỉ ngơi nhiều trụ cột quan trọng trong chuyến làm khách xa xôi tới Bulgaria.

Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, HLV Wenger vẫn cho ra sân một đội hình khá mạnh. Ở hàng phòng ngự, bộ đôi trung vệ Koscielny và Mustafi vẫn được tin dùng. Chắn phía trước họ là hai hòn đá tảng chắc chắn Coquelin và Xhaka. Trên mặt trận tấn công, “Giáo sư” không những rút bớt sức mạnh của Pháo thủ mà còn tung Giroud vào sân để đá cặp cùng bộ đôi siêu sao Sanchez – Ozil.

Những tưởng một đội hình mạnh như vậy sẽ giúp đội bóng thành London dễ dàng ăn tươi nuốt sống đội chủ nhà vô danh. Tuy vậy, Ludogorets đã làm nức lòng các khán giả có mặt trên sân Vasil Levski bằng hai bàn thắng liên tiếp của Cafu và Keseru chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên. Đáng tiếc là đội bóng Bulgaria lại bất ngờ co cụm quá sớm và để Arsenal có cơ hội vùng lên và thi triển lối chơi tấn công sở trường. Rất nhanh chóng, Xhaka và Giroud đã kịp gỡ lại hai bàn thua cho Pháo thủ ngay trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, đôi bên giữ thế trận khá chắc chắn và gần như không cho đối phương có cơ hội xuyên thủng. Thế nhưng một khoảnh khắc thiên tài của Mesut Ozil ở phút 87 đã đánh sập mọi nỗ lực phòng ngự của Ludogorets và mang về bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho Arsenal.

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Wenger đã chắc chắn có một tấm vé lọt vào vòng 16 đội sớm hai vòng đấu. Ngoài ra, Arsenal còn có thêm một kỷ lục để tự hào tại đấu trường Champions League. Thống kê của Opta cho thấy, đội chủ sân Emirates là CLB đầu tiên giành chiến thắng ba lần trong tình thế bị đối phương dẫn trước hai bàn trong lịch sử giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu. Dù chưa có cơ duyên vô địch Champions League nhưng Arsenal cũng nắm giữ một kỷ lục ấn tượng khác của giải là đội bóng có chuỗi trận giữ sạch lưới dài nhất. Với một chiều sâu đội hình ấn tượng vào thời điểm này, HLV Wenger hoàn toàn có thể tính tới việc đánh chiếm chức vô địch C1 đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X