Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng kịch tính Monaco, Guardiola “nổ” vang trời

Thứ Tư 22/02/2017 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng hoành tráng 5-3 trước Monaco, Pep Guardiola nói rằng những gì diễn ra tại Etihad đêm thứ 3 là lý do mà Man City muốn có ông.


Trải qua tình thế khó khăn khi bị Monaco dẫn 2-1 rồi 3-2 song rốt cục Man City đã vượt qua để giành chiến thắng 5-3 với 3 bàn được thực hiện trong khoảng 20 phút cuối. Kết quả này giúp Nửa xanh thành Manchester có lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào tứ kết Champions League. Và HLV Pep Guardiola cảm thấy rằng những trận đấu thú vị như vậy là những gì Man City muốn có khi mời ông về dẫn dắt đầu mùa này.

Thang kich tinh Monaco, Guardiola no vang troi hinh anh
Guardiola đầy phấn khích sau chiến thắng Monaco

“Chúng tôi phải tấn công trong một không gian chật hẹp và phải phòng ngự trong một không gian rộng lớn phía sau”, Guardiola nói trong cuộc họp báo sau trận. “Đó là lý do tại sao họ muốn sự có mặt của tôi. Tôi thích chơi theo cách đó, tôi nghĩ rằng đó là một cái gì đó đặc biệt khi hai đội thi đấu bằng tấn công và tấn công. Cuối cùng, thứ bóng đá tuyệt vời đã xuất hiện. Một trận đấu đặc biệt, tôi không thể phủ nhận được. Có rất nhiều thăng trầm.”

“Chúng tôi đã tấn công khá tốt, đã triển khai bóng nhịp nhàng nhưng không phải là dễ dàng trước một Monaco tổ chức như vậy. Tôi muốn xem có bao nhiêu đội bóng có thể giữ sạch lưới trước Monaco mùa này. Họ có những cầu thủ tuyệt vời. Họ luôn có đến 6, 7 cầu thủ tham gia và tôi đã không thấy một đội bóng nào tấn công với nhiều nhân tố chất lượng như vậy. Chúng tôi hiểu rõ họ sẽ khai thác khoảng trống phía sau. Rất khó khăn nhưng chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội và tôi không rõ Monaco đã thấy một đội nhiều cơ hội như chúng tôi đã làm trước họ hay chưa.”

Bên cạnh đó, Guardiola cũng dành những lời ngợi khen cho thủ môn Willy Caballero, người đã chặn đứng quả penalty từ Radamel Falcao đầu hiệp 2, giúp Man City tránh khỏi việc bị dẫn 1-3. “Nếu tỷ số là 1-3, tình thế sẽ rất khó khăn nhưng Caballero đã có một pha cứu thua tuyệt vời. Mọi người đều rất hân hoan với điều đó. Chúng tôi có niềm vui lớn hơn các đồng nghiệp Monaco, nhưng nếu thua 0-2 sân khách, chúng tôi mới là những người bị loại.”

Trước khi tái ngộ Monaco ở lượt về vòng 1/8 Champions League sau đây 3 tuần, Man City của Guardiola sẽ có 3 trận đấu tại cúp FA và Premier League.

Dư âm Man City 5-3 Monaco: Chỉ có thể là bóng đá!
Trận đấu Man City 5-3 Monaco với 8 bàn thắng, 10 thẻ vàng cùng những màn trình diễn kỳ diệu của các ngôi sao đã lý giải tại sao chúng ta lại yêu bóng đá đến...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X