Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Thăng hoa tại Champions League, Arsenal tìm lại niềm vui

Thứ Năm 04/10/2012 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo thủ giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Olympiakos ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Thu về 3 điểm sau trận gặp nhà vô địch Hy Lạp, thầy trò HLV Wenger vững vàng ở ngôi đầu bảng B.

Ngay tại Emirates, Pháo thủ đã phải nhận thất bại đầu tiên mùa này vào cuối tuần trước trong trận derby thành London gặp Chelsea. Trận thua trên giúp thầy trò HLV Wenger có được sự đánh giá chính xác nhất thực lực của mình. Để thành công ở mùa giải năm nay, Arsenal cần phải hoàn thiện rất nhiều cả trong tấn công và phòng thủ. 45 phút đầu tiên trận gặp Olympiakos thêm một nữa cho thấy những điểm hạn chế của Arsenal.

Trở lại với diễn biến chính trong hiệp 1, Arsenal không che giấu ý định tìm kiếm chiến thắng thứ hai tại Champions League. Điều đó được thể hiện qua cách bố trí đội hình của HLV Wenger khi có tới 3 tiền đạo đang thể hiện phong độ khá tốt ở thời điểm hiện tại gồm Chamberlain, Podolski và Gervinho. Trong đó, chân sút người Bờ Biển Ngà nhận được sự chú ý đặc biệt khi liên tục nhả đạn kể từ đầu mùa.

Gervinho góp phần đem về chiến thắng cho Arsenal
Gervinho góp phần đem về chiến thắng cho Arsenal

Tuy nhiên, pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách Olympiakos. Phút thứ 5, thủ môn Mannone suýt chút nữa phải trả giá cho sự bất cẩn của mình khi chuyền bóng cho cầu thủ đối phương. Trong pha bóng này, đội chủ nhà may mắn thoát thua khi trung vệ Vermaelen kịp thời sửa sai giúp đồng đội. Phút 12, Arsenal có sự đáp trả mạnh mẽ với cú sút căng của Cazorla buộc thủ môn của Olympiakos phải trổ tài đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Những phút tiếp theo, Arsenal vẫn chiếm thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn đại diện của Hy Lạp. Đáng tiếc là các mũi nhọn của đội chủ nhà chưa tìm được tiếng nói chung. Nguyên nhân một phần xuất phát từ việc hàng thủ Olympiakos đã được tổ chức khá chặt chẽ. Mỗi khi Arsenal lên bóng, các hậu vệ đội khách luôn theo sát Podolski và Gervinho, đồng thời cắt đứt sự liên lạc giữa hai tiền đạo của The Gunners với Cazorla.

Trong thế trận tấn công bế tắc, đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỉ số do công của Gervinho ở phút 42. Từ tình huống nỗ lực đi bóng cắt ngang khung thành Olympiakos, tiền đạo người Bờ Biển Ngà tung ra cú sút hiểm hóc vượt qua tầm với của thủ môn Megyeri, đưa Arsenal vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, lợi thế của The Gunners không kéo dài được lâu, bởi Mitroglou gỡ hòa cho Olympiakos sau đó 3 phút với pha đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành Mannone. Kết 45 phút đầu tiên, đáng tiếc cho Arsenal khi không giữ được lợi thế.

Khi hiệp 2 diễn ra được 11 phút, Podolski lập công đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-1. Nhận đường chuyền vào từ bên cánh phải của Gervinho, tiền đạo người Đức tung cú sút bằng chân trái quyết đoán đưa bóng qua chân của thủ môn Megyeri. Kể từ đầu trận, lối chơi của Arsenal chưa thực sự thuyết phục người xem, nhưng các cầu thủ trụ cột của The Gunners đã tỏa sáng đúng lúc để giúp đội chủ nhà có được lợi thế trước Olympiakos.

Nhằm tăng cường sức tấn công cho đội nhà, HLV Wenger quyết định điều chỉnh đội hình thi đấu: Theo Walcott vào thay Chamberlain, Ramsey thế chỗ của Podolski, và Giroud đảm nhận vai trò của Gervinho. Sự thay đổi trên đã mang lại hiệu quả khi Arsenal có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 do công của Ramsey ở phút 90. Với 3 điểm thu về trong trận đón tiếp Olympiakos, Arsenal dẫn đầu bảng B sau 2 trận toàn thắng.

Trong trận đấu còn lại ở bảng này, Schalke và Montpellier hòa nhau với tỉ số 2-2. Đội bóng của Đức đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc khi để Camara san bằng tỉ số ở phút 90. Sau hai lượt trận, Schalke xếp thứ 2 bảng B với 4 điểm, và khả năng giành vé vào vòng knock-out dành cho đội bóng đang thi đấu ở Bundesliga là rất lớn.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Mannone; Jenkinson, Koscielny, Vermaelen, Gibbs; Coquelin, Arteta; Ox-Chamberlain (Theo Walcott (67'), Cazorla, Podolski (Ramsey 76'); Gervinho (Giroud 78')
Olympiakos: Megyeri; Diakite (Ibagaza 70'), Manolas, Contreras, Holebas; Siovas, Maniatis; Greco (Abdoun, 64'), David Fuster, Machado (Pantelic 77'); Mitroglou

(Theo Zing)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X