Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Dortmund, Ronaldo cùng Real lập kỷ lục ấn tượng

Thứ Tư 27/09/2017 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Dortmund, cá nhân tiền đạo Ronaldo đã đánh dấu những cột mốc mới trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Phải làm khách tới sân của Borussia Dortmund tại lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2017/18, tưởng như CLB Real Madrid sẽ khó có được 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên, nhờ khả năng chớp thời cơ tốt với sự chói sáng của hai ngôi sao trên hàng tấn công là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale mà đội khách đã giành chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục. Gareth Bale có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 18 trong khi Ronaldo nới rộng cách biệt cho Los Blancos ở các phút 49 và 79’. Bàn danh dự của Dortmund đến từ pha lập công của chân sút Pierre-Emerick Aubameyang ở phút 54 của trận đấu.
Thang Dortmund, Ronaldo cung Real lap ky luc an tuong hinh anh
Ronaldo lập kỳ tích mới trong chiến thắng của Real
Với thắng lợi tưng bừng này, CLB Real Madrid đã có lần đầu tiên đánh bại Borussia Dortmund tại Signal Iduna Park. Ở 7 lần trước đó, Kền kền trắng chưa từng biết hương vị chiến thắng khi toàn hòa và thua trước đại diện nước Đức.

Trong khi đó, với cá nhân C.Ronaldo, hai pha làm bàn vào lưới B.Dortmund đã giúp siêu sao người Bồ Đào Nha thiết lập cột mốc 70 bàn thắng ghi được ở đấu trường danh giá này (không kể vòng sơ loại, play-off), bỏ xa đối thủ Messi xếp thứ 2 đến 11 lần lập công. Tính ở mọi đấu trường, Ronaldo đã có 411 bàn thắng, trong đó có 42 lần lập hat-trick cùng 111 đường kiến tạo cho Real Madrid.

Bên cạnh đó, trận đấu với Dortmund cũng đánh dấu lần ra sân thứ 400 của tiền đạo sinh năm 1985 kể từ khi anh gia nhập đội bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha vào mùa hè năm 2009. Đây cũng là lần thứ 150 mà CR7 được góp mặt ở sân chơi danh giá nhất châu lục UEFA Champions League.

Chia sẻ về chiến thắng này, siêu sao Bồ Đào Nha cho biết: “Đây là một thử thách thực sự với chúng tôi. Nhưng toàn đội đã thay đổi lịch sử giống nhau lời HLV nói. Real Madrid chưa từng giành chiến thắng tại đây, vì thế chúng tôi cảm thấy rất vui mừng. Chúng tôi đã giành trọn 3 điểm, đã thi đấu tốt và ghi được 3 bàn thắng. Bên cạnh đó, toàn đội cũng phòng ngự tốt, kiểm soát trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội. Sau tất cả, đây là chiến thắng đầu tiên của Real Madrid tại đây.” 

Thang Dortmund, Ronaldo cung Real lap ky luc an tuong hinh anh 2
Thành tích ghi bàn của Ronaldo ở đấu trường Champions League

 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X