Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Montpellier, Arsenal hoàn tất vòng bảng

Thứ Năm 22/11/2012 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đã đạt được "điều kiện cần" (thắng 2-0) và Schalke giúp họ lấy nốt "điều kiện đủ" (đả bại Olympiakos) để kết thúc vòng bảng sớm 1 lượt. Đêm qua, nhân vật chính trong thắng lợi khá dễ dàng của Arsenal trên sân nhà Emirates là Giroud, một người hiểu Montpellier như lòng ban tay. Tuyển thủ quốc gia Pháp đã trực tiếp kiến tạo cho hai đồng đội Wilshere và Podolski lập công.

Tinh thần, sự tự tin của Arsenal đang ở trạng thái "hoàn hảo" sau thành công vang dội ở derby Bắc London dịp cuối tuần vừa rồi. Bởi thế, hẳn thầy trò Wenger muốn tái hiện hình ảnh đó trong cuộc tiếp đón Montpellier trên sân nhà. Hiển nhiên, "Pháo thủ" quyết thắng, thậm chí thắng đậm để sớm vượt qua vòng bảng (trong khi hy vọng của Montpellier gần như bằng không khi mới có được 1 điểm duy nhất sau 4 trận đầu). Tuy mang tiếng là ĐKVĐ Ligue 1 nhưng mùa này, Montpellier đã không ngừng lao dốc (phải chăng vì bán tiền đạo chủ lực Oliver Giroud cho .... Arsenal). Hiện họ đứng ở nửa dưới tại giải VĐQG, chỉ kém nhóm xuống hạng 2 điểm còn hình ảnh ở Champions League ra sao thì khỏi cần nói.

Trận này, Arsenal không thể có được sự phục vụ của Theo Walcott do chấn thương và tài năng trẻ "cùng lò Southampton" như Theo, Alex Oxlade-Chamberlain được trao cơ hội chứng tỏ mình. Đó cũng là sự điều chỉnh duy nhất trong đội hình xuất phát của Arsenal so với mấy trận gần đây chứ mọi vị trí còn lại đều là những gương mặt tốt nhất đội ở thời điểm hiện tại. Cái tên đáng chú ý nhất của đội chủ nhà có lẽ là Oliver Giroud, một người hẳn vẫn còn nhiều "vương vấn" với Montpellier tuy nhiên anh sẽ phải gạt bỏ tình cảm cá nhân để hết mình cống hiến cho "Pháo thủ". Dạo gần đây, Giroud bắt đầu tìm lại được phong độ đỉnh cao từng giúp anh đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Ligue 1 mùa trước (và được Arsenal quan tâm tới rồi bỏ tiền mang về) khi ghi được 4 bàn qua 6 trận. Đó là điều khiến Wenger hài lòng nhất vì năng suất ổn định của Giroud chính là thứ còn thiếu của một Arsenal có thể đua tranh với mọi đối thủ. Hỗ trợ cho Giroud ngoài Chamberlain sẽ là hai "tân binh sớm trở thành chủ lực" Cazorla - Podolski trong khi bộ đôi án ngữ tuyến giữa Wilshere - Arteta sẽ mang đến hiểm hoạ cho khung thành Montpellier từ xa.

Podolski đóng góp 1 trong 2 bàn thắng của Arsenal
Podolski đóng góp 1 trong 2 bàn thắng của Arsenal

Arsenal chậm rãi khởi đầu trận đấu còn Montpellier do cũng chẳng còn nhiều thứ để mất nên thoải mái chọn phương án "thi đấu sòng phẳng" với đội chủ nhà. Rõ ràng, giành được điểm trên sân Emirates là một thành tích đáng khen và biết đâu đây sẽ còn tạo động lực mạnh mẽ cho đội khi trở về đấu trường quốc nội. Montpellier mới là đội chủ động tấn công hơn trong những phút đầu và đôi lần gây được uy hiếp lên cầu môn Szczesny, thủ thành người Ba Lan vừa bình phục chấn thương chưa được bao lâu. Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, trung vệ Koscielny băng vào đánh đầu sau quả tạt "chuẩn không cần chỉnh" của Podolski bên cánh trái. Jourdren đã đứng nhìn nhưng may cho đội khách, trái bóng đã dội vào xà ngang. Ngay sau đó, đội khách có màn đáp trả với pha Mounierlao thoát xuống phá bẫy việt vị và đón cú chọc khe của đồng đội song Szczesny đã lao ra rất nhanh để chặn bóng trong tầm khống chế của tiền đạo đối phương.

Nhịp độ trận đấu dần được đẩy cao và hai bên dồn dập tấn công về khung thành của nhau nhưng lại khá thiếu đi những tình huống đủ sức nặng để làm ra nét hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Phút 27, Chamberlain thực hiện cú sút "vừa không hiểm vừa thiếu lực" đưa bóng thẳng đến đôi tay của Jourdren. Vài phút sau, Podolski đoạt bóng ngay trong chân Mbiwa (trung vệ đang được khá nhiều đội bóng quan tâm) ở gần vạch 16m50, loại bỏ tiếp El Kaoutari rồi kết thúc bằng cái chân phải không thuận, đưa trái bóng đi chệch cột dọc. Phút 36, vẫn là Podoski đột phá từ cánh trái và thêm một lần dứt điểm "suýt trúng đích" ở góc hẹp. Những phút còn lại của hiệp 1, tình hình không có nhiều thay đổi khi hai đội "ăn miếng trả miếng" trong khung cảnh "êm đềm".

Clip: Jack Wilshere khai thông bế tắc cho Arsenal

Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào tiến hành thay người và rốt cục, sự nhàm chán cũng đi đến hồi kết. Phút 48, đội trưởng Vermaelen tạt bóng từ cánh trái, Giroud bật cao đánh đầu chiến thuật và tiền vệ trẻ mới trở lại sau chấn thương kéo dài gần 1 năm trời, lặng lẽ ập vào rồi thực hiện cú chích mũi giày điệu nghệ, hất bóng qua người Jourdren. Đây là bàn đầu tiên của tìên vệ 20 tuổi cho Arsenal sau hơn 2 năm trời. Bị dẫn bàn, Montpellier buộc phải dâng lên hòng gỡ hoà nhưng hàng thủ dưới sự chỉ huy của Vermaelen thừa trình độ lẫn kinh nghiệm để vô hiệu hoá hàng công chỉ ở mức trung bình khá của đối thủ. Đến phút 63, số phận trận đấu xem như đã an bài sau khi Podolski nâng tỷ số lên 2-0. Trong một đợt lên bóng nhanh, lại là Giroud có đường chuyền thuận lợi để tiền đạo cánh người Đức vung chân bắt volley trái phá, không cho Jourdren một cơ hội nào. Pha lập công của Podolski hẳn sẽ khiến không ít người nhớ lại hình ảnh thuở nào của Van Persie bởi Percy luôn rất giỏi trong các tình huống tương tự.

Clip: Podolski gia tăng cách biệt bằng cú volley mang phong cách Van Persie

Lượt đi, Giroud cũng đóng góp trực tiếp vào 1 bàn của đội nhà (Arsenal thắng 2-1) song tới trận lượt về, anh còn làm được nhiều hơn thế với 2 pha kiến tạo. Nhìn chung, bất cứ cầu thủ nào vượt qua được áp lực để toả sáng khi phải chạm trán đội bóng cũ đều là minh chứng hùng hồn cho tài năng, đẳng cấp và sự trưởng thành của họ. Phút 67, Podolski lại đứng trước thời cơ dứt điểm ngon ăn nhưng lần này cú vuốt má ngoài của anh lại đ quá bổng so với xà ngang. Wenger cũng bắt đầu điều chỉnh nhân sự khi Ramsey vào thế chỗ của Chamberlain, cầu thủ chơi mờ nhạt nhất trên hàng công Arsenal. Phút 73, cú sút của Cazorla bị Jourden chặn đứng. Sẽ là một ngày thi đấu hoàn hảo tuyệt đối cho Giroud nếu anh kiếm được bàn thắng. Phút 80, chân sút 26 tuổi không thể thắng được đồng đội cũ Jourdren trong pha đối mặt, bỏ phí cú chọc khe thuận lợi của Podolski. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của Giroud bởi không lâu sau, anh được cho ra nghỉ.

Cộng thêm với Cazorla cũng rời sân và Arsenal đã chủ động đá dưỡng sức, tập trung nhiều vào phòng thủ, hoạ hoằn lắm mới tấn công trong khi Montpellier "lực bất tòng tâm" nên diễn biến trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu khá trầm lắng. Thỉnh thoảng nó mới được "xới lên". Trận đấu khép lại bằng cú sút xa sạt cột dọc của Herrera bên phía Montpellier. Với thắng lợi này, Arsenal chính thức đoạt tấm vé tham dự vòng knock-out do ở trận đấu cùng giờ, Schalke đã vượt qua Olympiakos khiến nhà vô địch Hy Lạp không còn cơ hội đua tranh và suất còn lại thuộc về đội bóng Đức. Tuy nhiên, Arsenal vẫn phải đứng sau. Dù vậy, chưa chắc Wenger sẽ quyết theo đuổi ngồi đầu ở lượt cuối mang tính thủ tục bởi ông cũng cần phải dành sức cho Premier League và ai dám bảo đứng nhì bảng thiệt hơn nhất bảng (vì phải gặp các đối thủ mạnh ở vòng sau).

Đội hình thi đấu
Arsenal
: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Koscielny, Arteta, Wilshere, Cazorla (Coquelin 84'), Ox-Chamberlain (Ramsey 70'), Podolski, Giroud (Gervinho 85')
Montpellier: Jourdren, Bedimo, Yanga-Mbiwa, El Kaoutari, Congré, Estrada (Marveaux 78'), Cabella (Martin 69'), Belhanda, Mounier, Deplagne, Charbonnier (Herrera 69')

Kết quả
Bảng A
Dynamo Kiev 0-2 Paris S.G
Lavezzi 45', 52'
Porto 3-0 Dinamo Zagreb
Gonzalez 20'; Moutinho 67'; Varela 85'

Bảng B
Arsenal 2-0 Montpellier
Wilshere 49'; Podolski 63'
Schalke 1-0 Olympiakos
Fuchs 77'

Bảng C
Zenit 2-2 Malaga
Danny 49'; Fayzulin 86' - Rende 8'; Fernandez 9'
Anderlecht 1-3 AC Milan
Sutter 78' - El Shaarawy 47'; Mexes 71'; Pato 90'

Bảng D
Ajax Amsterdam 1-4 Borussia Dortmund
Hoesen 86' - Reus 8'; Gotze 36'; Lewandowski 41', 67'
Manchester City 1-1 Real Madrid
Aguero pen 73' - Benzema 10'

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X