Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Marseille, Dortmund trở lại đường đua

Thứ Tư 02/10/2013 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân nhà, Dortmund đã có cuộc 'phục thù' ngọt ngào khi đánh bại Marseille với tỉ số 3-0 nhờ cú đúp của Robert Lewandowski và pha lập công còn lại thuộc về Marco Reus.

Còn nhớ cách đây 2 năm, cũng ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng Champions League, chính Marseille đã dạy cho Dortmund một bài học về sự khắc nghiệt của đấu trường Châu Âu bằng một chiến thắng 3-0 trên sân nhà Velodrome. Trưởng thành từ những thất bại như thế, đội bóng Đức đã trở lại mạnh mẽ ở mùa Champions League tiếp theo và đi đến trận chung kết trước khi chịu thua đội bóng đồng hương Bayern.

Robert Lewandowski và các đồng đội có chiến thắng dễ dàng trước Marseille
Robert Lewandowski và các đồng đội có chiến thắng dễ dàng trước Marseille

Và giờ đây, khi gặp lại Marseille ở một vị thế khác, Robert Lewandowski đã đòi đủ món nợ cũ khi thắng đậm 3-0 trên sân nhà trước đại diện của Ligue 1.

Do yêu cầu bắt buộc phải thắng, lại được chơi trên sân nhà, nên Dortmund đã tăng tốc ngay từ những phút đầu tiên để tìm kiếm bàn thắng. Và không bao lâu sau tiếng còi khai cuộc, công sức của đội chủ sân Signal Iduna Park đã được đền đáp bằng pha mở tỉ số của Robert Lewandowski. Từ một pha phản công bên cánh trái, Dortmund phối hợp dễ dàng trước vòng cấm địa Marseille trước khi Marco Reus chuyền cho Lewandowski dứt điểm thành công mở tỉ số trận đấu ở phút 19.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Dortmund tiếp tục dồn quân lên và liên tục làm khung thành của thủ môn Steve Mandanda phải chao đảo vì những pha lên bóng lợi hại. Nhưng cũng phải chờ đến hiệp 2, các fan của Dortmund mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng thứ 2. Marco Reus có pha đá phạt cực kỳ khó chịu và thủ thành Steve Mandanda đã đoán sai hướng bóng, để bóng lăn qua vạch vôi trước khi anh phá bóng ra ngoài. Trọng tài công nhận bàn thắng cho Dortmund và đội bóng Đức vươn lên dẫn trước 2-0.

Chủ động chơi chậm và chắc trong hiệp 2, Dortmund vẫn có được bàn thắng thứ 3. Marco Reus với một pha đi bóng khéo léo đã buộc trung vệ Nicolas N'Koulou phạm lỗi giúp Dortmund được hưởng penalty. Và trên chấm 11 mét, Lewandowski đã dễ dàng ghi bàn để hoàn tất cú đúp cho cá nhân anh và ấn định tỉ số 3-0 cho Dortmund.

Thắng trận, Dortmund leo lên nhì bảng với 3 điểm, bằng Napoli nhưng họ lại hơn đội bóng Italia về hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình thi đấu:
Dortmund:
Langerak, Grosskreutz, Subotic, Hummels, Durm, Bender, Sahin, Blaszczykowski, Reus, Aubameyang, Lewandowski.
Marseille: Mandanda, N'Koulou, Mendes, Mendy, Fanni, Payet, Romao, Imbula, Valbuena, A Ayew, Khalifa.

(Theo Bongda)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X