Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Macedonia, HLV Tây Ban Nha tán dương học trò

Chủ Nhật 13/11/2016 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Julen Lopetegui ca ngợi nỗ lực của ĐT Tây Ban Nha sau chiến thắng cách biệt trước Macedonia dù thiếu một số trụ cột.


ĐT Tây Ban Nha bước vào trận đấu với Macedonia tại vòng loại World Cup 2018 mà không có một số trụ cột như Gerard Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba hay Andres Iniesta do chấn thương. Tuy nhiên, họ đã có được những sự thay thế xứng đáng và không để bất cứ bất ngờ nào xảy ra khi giành chiến thắng 4-0 để tiếp tục bảo toàn ngôi đầu bảng G của mình.

Thang dam Macedonia, HLV Tay Ban Nha tan duong hoc tro hinh anh
ĐT Tây Ban Nha tiếp tục có thêm chiến thắng giòn giã

“Quan trọng nhất là chúng tôi đã thi đấu như một đội bóng. Chúng tôi đã có những chấn thương, nhưng nó lại là một cơ hội cho các cầu thủ khác được vào sân. Điều quan trọng nhất là tập thể”, HLV Julen Lopetegui của Tây Ban Nha cho biết sau trận đấu.

Trong 4 bàn thắng mà Tây Ban Nha ghi được trước Macedonia, Vitolo đóng góp 1 bàn. Đó đã là bàn thứ 4 sau 4 trận của La Roja mà tiền vệ của Sevilla để lại dấu ấn (ghi 3 bàn, kiến tạo 1 lần). Và Lopetegui đã lý giải cho sự tỏa sáng này: “Vitolo? Anh ấy ra sân thường xuyên đó là bởi đã trả lời được những nghi vấn của chúng tôi. Anh đã chơi tốt tại CLB và cả ĐTQG. Vitolo tạo một cảm giác rằng anh luôn muốn thể hiện nhiều hơn và chuẩn bị thể trạng cực tốt. Tinh thần đó sẽ đảm bảo anh tiếp tục hoàn thiện.”

Thang dam Macedonia, HLV Tay Ban Nha tan duong hoc tro hinh anh 2
HLV Lopetegui hài lòng với tinh thần của các học trò

Về hàng thủ nơi vắng tới 3 trong số 4 nhân tố chính thức và phải dùng lần lượt cặp trung vệ Nacho, Bartra cùng hậu vệ trái Monreal, thuyền trưởng đội bóng xứ đấu bò nói: “Vấn đề ở hàng phòng ngự? Mỗi trung vệ lại có những tố chất riêng của họ. Macedonia là đối thủ lớn. Sự thật là hôm nay họ đã tranh chấp bóng rất tốt khiến chúng tôi phải điều chỉnh lại lối chơi.”

“Lúc đầu, đối thủ của chúng tôi cho thấy nhiều năng lượng và tinh thần. Điều đó đồng nghĩa với việc mỗi khi cướp được bóng, họ có thể khiến chúng tôi gặp vấn đề. Nhìn chung, chúng tôi đã có hiệp 1 tốt song những pha dứt điểm đã thiếu sắc nét. Trong hiệp 2, mọi thứ đã tiến triển rõ rệt.”
 
Với chiến thắng 4-0 trước Macedonia, Tây Ban Nha tiếp tục dẫn đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2018 với cùng 10 điểm sau 4 trận như Italia nhưng đứng trên do hơn hiệu số bàn thắng – bại. Sau đây 3 ngày, thầy trò Lopetegui sẽ có trận giao hữu với Anh trên sân Wembley huyền thoại.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X