Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng 3-1 lượt đi, Real Madrid nguy cơ bị loại... 50%!

Thứ Bảy 18/02/2017 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếng nói từ lịch sử cho thấy lợi thế khá lớn trước Napoli không đồng nghĩa tấm vé tứ kết Champions League đã nằm chắc trong tay Los Blancos, đặc biệt khi họ phải chơi trận lượt về trên sân khách.

Để cho Napoli ghi bàn thắng “làm vốn” trên thánh địa Bernabeu nhưng với cách biệt 3-1, trên hết là sự nhỉnh hơn về sức mạnh như những gì đã thể hiện giữa tuần qua, NHM vẫn tin rằng tấm vé tứ kết Champions League mùa giải năm nay khó thoát khỏi tay Real Madrid dù rằng họ còn trận lượt về trên đất khách Italia.

Real Madrid danh bai Napoli 3-0
Đánh bại Napoli 3-1, Real Madrid vẫn không ít nguy cơ bị loại khỏi Champions League

Tuy nhiên, tiếng nói từ lịch sử giải đấu danh giá nhất Châu Âu lại khiến các CĐV Los Blancos ít nhiều lo ngại về vận mệnh của nhà ĐKVĐ, khi chiến thắng 3-1 lượt đi hoàn toàn có thể biến họ trở thành cựu vương sau đây 3 tuần. Cụ thể theo thống kê, có 8 lần Real giành chiến thắng 3-1 ở lượt đi nhưng đến một nửa trong số đó mà họ không phải là những người giành quyền đi tiếp.

4 lần mà đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha bị lội ngược dòng tủi hổ diễn ra vào các mùa giải 1971-72, 1978-79, 1981-82 và 1992-93, lần lượt trước PSV Eindhoven và Grasshoppers của Thụy Sỹ (cùng thua 0-2 và bị loại bởi luật bàn thắng sân khách), Kaiserlautern (thua 0-5) và Paris Saint-Germain (thua 1-4). Nếu nói rộng hơn ra về việc đánh mất lợi thế 2 bàn thì có lẽ, không một fan Real Madrid nào có thể quên nỗi kinh hoàng mà Monaco reo rắc cho họ trong mùa giải 2003-04 thần thánh của đội bóng công quốc.

Những con số biết nói này rõ ràng càng khiến Real Madrid phải cẩn trọng ở trận lượt về, nhất là khi Napoli đang đạt phong độ cao và là “ngáo ộp” thực sự trên sân nhà San Paolo của mình. Thầy trò Zinedine Zidane đứng trước cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League, đặc biệt trong bối cảnh đại kình địch Barcelona gần như đã bật bãi sau thảm bại 0-4 vừa qua trước PSG.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X