Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thần đồng" Mbappe nhấn chìm Dortmund qua những con số

Thứ Năm 13/04/2017 04:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lập một cú đúp để nhấn chìm Borussia Dortmund ngay tại Signal Iduna Park, Kylian Mbappe càng khiến các ông lớn phải đứng ngồi không yên với mong ước sở hữu “thần đồng” tài năng của bóng đá Pháp.

Ở tuổi 18, Mbappe đang thực sự làm mưa làm gió tại mảnh đất hình lục lăng. Thời gian gần đây, anh còn đưa phong độ hủy diệt ấy ra trời Âu, với 4 bàn thắng vào lưới Man City và Borussia Dortmund. Đội bóng áo vàng đen đã không có một ngày thi đấu tốt, và đó là cơ hội để Mbappe tiếp tục khiến người ta phải nhắc đến anh.

Than dong Mbappe nhan chim Dortmund qua nhung con so hinh anh goc
Mbappe khiến Signal Iduna Park phải câm lặng tới 2 lần

Sau một bàn thắng mở tỷ số khá may mắn, Mbappe đã có tình huống chớp thời cơ và dứt điểm ghi bàn đầy lạnh lùng và gọn gàng ở hiệp hai. Cầu thủ sinh ra tại Paris này chỉ cần đúng hai cú sút để có được cú đúp, ở một trận đấu tại tứ kết Champions League, góp phần vào thắng lợi 3-2 của Monaco.

Hâm mộ Ronaldo, có lối đá giống hệt Henry, nhưng ai cũng hiểu rằng Mbappe hoàn toàn có thể tạo dựng được thương hiệu cho riêng mình trong tương lai, với tốc độ tuyệt vời và khả năng săn bàn đã được khẳng định, ít nhất là quan những con số.

Dortmund 2-3 Monaco: Sao U20 Pháp lập cú đúp, đội bóng Công quốc chiếm lợi thế
Mbappe, tài năng trẻ hay nhất nước Pháp hiện nay và nhiều khả năng sẽ có mặt trong thành phần U20 Pháp đối đầu với U20 Việt Nam ở FIFA U20 World Cup sắp tới,...

Trong cả thảy 20 trận đấu anh được đá chính cho Monaco từ đầu mùa, Mbappe đạt hiệu suất tròn 1 bàn/trận. Đó chỉ là một hiệu suất xuất hiện ở những tiền đạo đẳng cấp thế giới như Ronaldo, Messi, Suarez hay Lewandowski. Đằng này, Mbappe mới chỉ 18 tuổi. Dĩ nhiên Kylian Mbappe đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng lập cú đúp trong một trận đấu tại vòng knock-out Champions League. Điều thú vị là anh có thể chưa dừng lại ở đó.

Không chỉ biết cách săn bàn, Mbappe còn có những đóng góp lớn lên lối chơi ở Monaco. Dựa vào thế lực cực tốt và sức trẻ, Mbappe chính là mẫu tiền đạo tích cực phòng ngự mà rất nhiều HLV ưa thích sử dụng. Ngoài ra, với thể hình khá ổn và khả năng bật nhảy tốt, anh có thể làm tường hiệu quả cho các đồng đội. Nhưng có lẽ điều quan trọng nhất vẫn là lối đá già dặn trước tuổi. Borussia Dortmund đã quá chủ quan với Kylian Mbappe ở lượt đi và họ không thể lặp lại sai lầm đó thêm một lần nữa.

Than dong Mbappe nhan chim Dortmund qua nhung con so hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Dortmund 2-3 Monaco

Xuân Bình - (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X