Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez vs Ronaldo: Rời M.U, "người lên kẻ xuống"

Thứ Ba 05/11/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể không nhắc tới Ronaldo và Tevez, những ngôi sao sáng nhất của đôi bên trong trận đại chiến giữa Juventus và Real đêm nay. Cùng rời M.U mùa Hè 2009, nhưng số phận của họ đã rẽ theo 2 ngả khác biệt.

RONALDO THĂNG HOA

Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez cùng gắn bó với Man Utd trong 2 mùa bóng 2007/08 và 2008/09. 2 năm ngắn ngủi đó, họ đã cùng nhau ghi 102 bàn thắng trên mọi đấu trường, giúp đội chủ sân Old Trafford giành 2 chức vô địch Premier League, 1 Cúp Liên đoàn và nhất là danh hiệu Champions League 2007/08. Hè 2009, họ cùng chia tay Man Utd, Ronaldo sang Real trong một vụ chuyển nhượng đình đám.

 

CR7 không có thật nhiều danh hiệu cùng Real chủ yếu bởi sức mạnh vượt trội của Barca, nhưng công bằng mà nói tiền đạo người Bồ Đào Nha đã hoàn thiện khá nhiều dưới màu áo đội bóng Hoàng gia. Về khía cạnh cá nhân, CR7 đã ghi tới 42 bàn tại Champions League sau 43 trận cho Real, so với chỉ 16 bàn/55 trận cho Man Utd.

Tổng cộng, Ronaldo đã ghi 221 bàn/214 trận chính thức cho Real, nghĩa là anh cần trung bình chưa tới 1 trận để có 1 lần ăn mừng bàn thắng, hiệu suất cực hiếm thấy trong bóng đá hiện đại. Tại Real, CR7 được giải phóng khỏi vị trí tiền đạo vệ tinh để sắm vai trung phong cắm đích thực, anh trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử là vì thế. 

Tuy cùng trên chuyến tàu rời Old Trafford vào Hè 2009, nhưng Ronaldo đã may mắn hơn rất nhiều so với người đồng đội cũ Tevez.

TEVEZ LẬN ĐẬN

Carlos Tevez tỏa sáng tại Man City trong 2 mùa bóng đầu, nhưng anh chỉ có đóng góp hết sức hạn chế ở 2 năm sau đó, kể cả mùa giải 2011/12 mà Man City giành chức vô địch Premier League một cách kịch tính. Trái với phong độ chói sáng của Ronaldo tại Real, Tevez vướng vào nhiều vấn đề bên ngoài sân cỏ, thậm chí từng bị trầm cảm. Những điều trên ngăn cản Tevez tỏa sáng trong giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp.

Tevez rời Man City trong tư thế một kẻ thất bại. Anh nhanh chóng đặt dấu ấn dưới màu áo Juventus, nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu tại đội bóng giàu thành tích nhất Serie A, dĩ nhiên chưa thể so với màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo. Đồng thời, những dấu ấn của Tevez mới chỉ được giới hạn trong biên giới Serie A.

Từ khi rời Man Utd, dấu ấn của Tevez tại Champions League gần như là số không tròn trĩnh. Lần gần nhất chân sút người Argentina được ăn mừng bàn thắng của riêng anh ở đấu trường danh giá nhất châu Âu đã diễn ra cách đây hơn… 4 năm rưỡi, ngày 7/4/2009 (Man Utd hòa Porto 2-2). Nghĩa là Tevez đã tịt ngòi trong 17 trận liên tiếp tại Champions League dưới màu áo Man Utd, Man City và Juve.

Đó quả là bản thành tích khiến Tevez khó “ăn nói” với CĐV và BHL Juventus , nhất là khi được xếp cạnh Quagliarella, người đã ghi 6 bàn/9 trận tại Champions League kể từ mùa trước, nhưng luôn bị BHL Juve hắt hủi. Thậm chí kể cả “chân gỗ” Llorente cũng đã lập công trước chính Real ở lượt đi. Vậy đêm nay, liệu Tevez có đủ tự tin trong cuộc đọ sức với Ronaldo?
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X