Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez kêu gọi tất cả cầu thủ bóng đá giảm lương mùa dịch

Thứ Sáu 03/04/2020 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Carlos Tevez cho rằng các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở đẳng cấp cao nhất cần chủ động cắt giảm lương giữa đại dịch Covid-19 vì họ có thể sống cả năm mà không cần được trả lương.
Đã có nhiều cầu thủ và CLB trên thế giới cắt giảm lương trong mùa dịch Covid-19. Đội một Barca giảm lương 70% để đảm bảo đội bóng vẫn có thể vận hành trong giai đoạn khó khăn. Trong khi đó, các cầu thủ như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe và Robert Lewandowski đều có những khoản quyên góp để chiến đấu chống lại dịch bệnh.

Các CLB Premier League như Newcastle, Tottenham, Norwich và Bournemouth đều cho những nhân viên không phải cầu thủ nghỉ phép. Trong khi đó, vẫn có những buổi đàm phán ở Anh để xem liệu các cầu thủ có nên giảm lương hay không.

Tevez kêu gọi tất cả cầu thủ bóng đá giảm lương mùa dịch hình ảnh

Tevez kêu gọi tất cả cầu thủ bóng đá giảm lương mùa dịch


Và điều đó khiến Carlos Tevez sôi máu. Cựu cầu thủ Man United và Man City cho rằng các cầu thủ nên cắt giảm lương khi tình hình đang khó khăn như hiện tại.

“Một cầu thủ bóng đá có thể sống 6 tháng hay 1 năm mà không cần lương. Chúng tôi không tuyệt vọng như những người có con nhỏ, phải rời nhà lúc 6 giờ sáng và về nhà lúc 7 giờ tối để nuôi sống gia đình.

Chúng tôi phải giúp đỡ mọi người. Tôi có thể dễ dàng ở nhà khi biết rằng mình có thức ăn cho con tôi. Nhưng có những người tuyệt vọng mà không được di chuyển và rời khỏi nhà. Điều đó rất đáng lo”.


Tevez cũng cho rằng các CLB cũng phải dốc hết sức để hỗ trợ cộng đồng.

“Các CLB cũng phải bắt tay vào làm việc. Thay vì yêu cầu các cầu thủ tập luyện vào buổi sáng, họ có thể yêu cầu các cầu thủ làm điều gì đó cho mọi người. Thay vì ngồi nhà và đăng tải mấy cái video vì biết gia đình của mình vẫn ổn, hãy ra ngoài giúp đỡ người khác”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X