Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tevez chính thức đến Trung Quốc, hưởng lương cao nhất thế giới

Thứ Năm 29/12/2016 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Carlos Tevez vừa chính thức chia tay Boca Juniors để chuyển đến đầu quân cho Shanghai Shenhua, qua đó vượt mặt Ronaldo và Messi trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.
Tevez
Tevez được hưởng mức lương cực khủng sau khi cập bến Shanghai Shenhua

Tiền đạo Carlos Tevez vừa chính thức cập bến Trung Quốc để ra mắt Shanghai Shenhua vào hôm nay. Những bức ảnh đầu tiên của tiền đạo người Argentina trong màu áo đội bóng mới đã được công bố với báo giới.

Dự kiến, cựu cầu thủ Man United và Man City sẽ được hưởng mức lương 615.000 bảng/tuần, tương đương 32 triệu bảng mỗi năm. Mức thu nhập này của ngôi sao người Argentina vượt trội hoàn toàn so với hai ngôi sao sáng giá nhất hiện nay là Cristiano RonaldoLionel Messi. Bộ đôi nói trên đều đang được hưởng mức lương là 365.000 bảng/tuần, tức khoảng 19 triệu bảng mỗi năm.

Trước khi chiêu mộ Tevez, Shanghai Shenhua đã chiêu mộ một vài ngoại binh đình đám như Obafemi Martins, Demba Ba và Fredy Guarin. Tuy vậy, đội bóng có trụ sở đặt tại Thượng Hải chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 giải VĐQG Trung Quốc năm 2016. Với việc chiêu mộ thành công một chân sút đình đám như Tevez, có thể thấy rõ Shanghai Shenhua đã chuẩn bị sẵn sàng để nhắm đến chức vô địch giải đấu năm nay.

Tevez bắt đầu chuyển từ Nam Mỹ tới Anh thi đấu vào năm 2006. CLB châu Âu đầu tiên mà El Apache đầu quân là West Ham. Sau đó, ngôi sao người Argentina đã có hai mùa giải đáng nhớ trong màu áo Manchester United khi giành được hai chức vô địch Premier League cùng một chiếc cúp Champions League. Quãng thời gian gắn bó với Man City và Juventus sau đó cũng mang lại cho Carlitos vô số danh hiệu.

Tevez trở lại thi đấu cho Boca Juniors vào mùa hè năm 2015 và ngay lập tức giúp đội bóng mình yêu thích giành danh hiệu VĐQG Argentina. Trên trang chủ, Boca vừa gửi lời chia tay ngắn ngủi tới người hùng của đội bóng. “Chúc may mắn Carlitos. Cậu sẽ luôn ở trong trái tim chúng tôi”.

Những đội bóng Trung Quốc đang thể hiện tiềm lực tài chính hùng mạnh trong những năm gần đây. Trước thương vụ kỷ lục mang tên Carlos Tevez, một CLB khác đang chơi ở giải CSL là Shanghai SIPG cũng đã chiêu mộ thành công Oscar với giá 60 triệu bảng. Với việc hai đội bóng có trụ sở tại Thượng Hải đã nổ những quả “bom tấn” đầu tiên, những đại gia còn lại của giải hứa hẹn cũng sẽ chạy đua vũ trang khốc liệt ở kỳ chuyển nhượng này.
Tiết lộ nguyên nhân Oscar tới Trung Quốc
Tổng giám đốc của Shanghai SIPG, Sui Guoyang khẳng định việc không được ra sân thường xuyên là nguyên nhân lớn nhất khiến tiền vệ Oscar quyết định rời Chelsea.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X