Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Terry chưa chắc kịp bình phục, Villas Boas lo sốt vó

Thứ Hai 20/02/2012 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vào lúc này vẫn chưa có vẻ gì là cựu trung vệ đội trưởng của tuyển Anh- John Terry có thể kịp bình phục chấn thương để góp sức trong trận đại chiến Anh-Ý giữa Chelsea và Napoli trong khuôn khổ vòng knock out Champions League sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày thứ 4 tới. Đứng trước nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng sức mạnh phòng thủ, HLV Villas Boas không khỏi lo lắng nđhưng vẫn quyết định trọn niềm tin vào sự trở lại của Terry.

Mặc dù hay dính phải những vụ lùm xùm ngoài sân cỏ nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận được tài năng của trung vệ lắm chiêu-Terry. Và công bằng mà nói thì hiện nay ở sân Stamford Bridge, chưa một trung vệ nào đủ năng lực để thay thế vị trí của người đội trưởng này.

John Terry được Villas Boas đặc biệt coi trọng

Nếu tinh ý, chúng ta có thể nhận thấy được rằng, các trận đấu gần đây của Chelsea khi không có Terry chỉ toàn hòa và thua. Tệ hại hơn, Chelsea 2 lần liên tiếp để thua tới 0-2 trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn như Everton và mới đây là Sunderland. Đành rằng thất bại của đội bóng xuất phát từ nhiều yếu tố nhưng cũng không thể phủ nhận liên đới giữa những thất bại đó với sự thiếu vắng của đội trưởng The Blues được. Tuy nhiên thì trách nhiệm lại không thuộc về Terry mà mọi lời chỉ trích chỉ dồn vào mình HLV Villas Boas. Nói vậy cũng đủ hiểu rằng, Villas Boas đang mong mỏi Terry quay trở lại đến nhường nào bởi vào lúc này, cũng thật không ngoa khi ví Terry như một lựa chọn chiến lược để gia cố cho chiếc ghế HLV đang rung lắc dữ dội của ông thầy người Bồ.

Chẳng vậy mà trong buổi phỏng vấn gần đây, Villas Boas đã tuyên bố sẽ để dành cho “trò cưng” Terry một suất trong đội hình chính, ông nói với kí giả: “Terry là một cầu thủ đặc biệt quan trọng. Tôi sẽ chừa lại một vị trí cho cậu ấy muộn nhất có thể và sẽ quyết định xem cậu ấy đã đủ sức ra sân chưa sau buổi tập ở thành phố Naples.”

Bên cạnh đó, Ngài đặc biệt 2.0 cũng không quên nhấn mạnh tầm quan trọng của Terry với Chelsea trong giai đoạn nước rút này của mùa bóng: “ Tập thể là quan trọng hơn cá nhân nhưng việc chúng tôi đang làm thể hiện sự tôn trọng cũng như đánh giá cao năng lực của Terry. Chúng tôi sẽ cho cậu ấy mọi cơ hội dù là muộn nhất có thể để trở lại. Nếu thật sự Terry không thể góp mặt trong trận đấu tới với Napoli, chúng tôi sẽ mất một trung tuyệt vời- người mang lại sự ổn định cho hàng thủ và đó chắc chắn sẽ là tổn thất to lớn với Chelsea.”

Khi được hỏi về nhận định trước trận đấu giữa Napoli và Chelsea, Villas Boas tỏ ra rất thận trọng. Được biết, HLV của Chelsea đặc biệt để mắt tới tiền đạo Edinson Cavani bên phía đội bóng thành Naples. Ông cho biết: Cavani là một cầu thủ giỏi. Công bằng mà nói sức mạnh lớn nhất của họ chính là tinh thần. Khi mà các đồng đội tin tưởng lẫn nhau, nó sẽ tạo nên một sức mạnh vô cùng to lớn. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn với chúng tôi khi mà ngoài Cavani, Napoli còn có 2 cầu thủ nguy hiểm khác trên hàng công như Lavezzi và Hamsik.”

Cuối cùng thì sau nhiều ngày chờ đợi, các cuộc đọ sức của 2 nền bóng đá Ý- Anh cũng đã diễn ra. Tuy nhiên, diễn biến lại trái ngược với sự kì vọng của người hâm mộ khi mà AC Milan tuần trước vừa hủy diệt Arsenal với tỉ số 4-0 trong một trận đấu mà dường như đội khách không có chút phản kháng nào. Và vào lúc này, còn quá sớm để kết luận rằng Chelsea có đi vào vết xe đổ của “người hàng xóm” Arsenal trên đất Ý hay không. Nhưng một điều chắc chắn rằng,  nếu thiếu Terry thì đây sẽ là một thiệt thòi lớn của Chelsea và cả bản thân Villas Boas nữa.

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X