Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

TBN vs Macedonia (02h45 ngày 13/11): Củng cố ngôi đầu

Thứ Bảy 12/11/2016 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn khủng hoảng chấn thương bất ngờ ập tới đội bóng xứ Bò tót trong lần tập trung này. Tuy nhiên rất may thầy trò HLV Lopetegui chỉ có 1 trận tại vòng loại Tây Ban Nha vs Macedonia, đồng thời đối thủ của họ chỉ là một “kẻ lót đường” tại châu Âu.

Ngay trong ngày đầu tập trung ở lần hội quân này, ĐT Tây Ban Nha đã phải nhận tin dữ khi chân sút chủ lực Diego Costa dính chấn thương và rời đội tuyển. Điều này như “xát muối vào nỗi đau” với HLV Lopetegui bởi trước đó ông đã mất những Ramos, Pique, Iniesta và Alba vì lý do tương tự. Mất non nửa đội hình chính là vấn đề của bất cứ đội bóng nào chứ không riêng gì La Roja. Nhưng rất may là trong đợt hội quân này họ chỉ đá 1 trận và đối thủ thì lại là Macedonia.

Chính vì áp lực không lớn nên HLV Lopetegui đã hạ thấp chỉ tiêu gọi quân lần này. Hậu vệ Escudero và tiền vệ Herrera có cơ hội lần đầu được khoác áo ĐTQG. Những cái tên chẳng mấy khi được ngó ngàng tới như Nacho, Monreal, Inigo Martinez, Callejon, Aduriz đều có vinh dự được trở lại khoác áo la Roja. Còn những cầu thủ đang đánh mất phong độ như Mata, Bartra, Nolito, Azpilicueta nhiều khả năng sẽ được ra sân trong đội hình xuất phát.

TBN vs Macedonia (02h45 ngay 1311) Cung co ngoi dau hinh anh goc
Tây Ban Nha - Macedonia

Sự thiếu vắng trên hàng công của Diego Costa không quá đáng lo khi Morata vẫn đang có hiệu suất ghi bàn rất tốt. Chưa kể, chân sút kỳ cựu Aduriz vừa mới lập chiến tích ghi 5 bàn trong 1 trận tại Europa League. Ở vị trí tiền đạo cánh, Silva, Mata, Nolito, Vazquez hay Isco dư sức khoan thủng mành lưới của Macedonia. Ở tuyến giữa là nơi yên tâm nhất của La Roja bởi dù thiếu Iniesta thì những Busquets, Koke, Thiago thừa sức làm nhiệm vụ tổ chức lối chơi. Nỗi lo thật sự nằm ở hàng thủ với sự thiếu vắng của 3/4 vị trí chính thức. Dù vậy trước một đối thủ đang đứng vị trí 155 thế giới như Macedonia thì nhiệm vụ chính của Tây Ban Nha hôm nay là tấn công ghi bàn chứ không phải quá lo lắng việc phòng ngự.

Đá thất vọng nhưng 3 sao M.U vẫn được gọi lên tuyển TBN
Bất chấp chuỗi trận thất vọng của M.U, HLV Lopetegui vẫn gọi tới 3 cầu thủ của Qủy đỏ là Mata, De Gea và Herrera lên ĐT Tây Ban Nha.

Nhiệm vụ của Tây Ban Nha vào hôm nay là giành trọn 3 điểm và ghi nhiều bàn thắng càng tốt. Họ cần củng cố vững chắc ngôi đầu bởi tình hình trong bảng là tương đối phức tạp. Thầy trò HLV Lopetegui chỉ đứng trên Italia nhờ hiệu số bàn thắng bại, mọi thứ hoàn toàn có thể được san lấp khi đội bóng áo Thiên Thanh sẽ được gặp “rổ đựng bóng” Liechtenstein ở lượt đấu này. Cũng không thể coi thường Albania và Israel khi họ chỉ kém vị trí dẫn đầu của La Roja vỏn vẹn 1 điểm. Rõ ràng, bất cứ sai lầm nào của Silva và các đồng đội đều có thể trả giá đắt nên họ vẫn phải chơi hết sức trước Macedonia để tìm kiếm một chiến thắng càng đậm càng tốt.

TBN vs Macedonia (02h45 ngay 1311) Cung co ngoi dau hinh anh
Rất khó để Macedonia cản được TBN

Vấn đề chỉ là thầy trò HLV Lopetegui cần thi đấu với đúng khả năng của mình thì sẽ không khó đạt được mục tiêu đề ra. Macedonia là đối thủ thật sự yếu khi đã thua tới 15/20 trận gần nhất của mình trên mọi mặt trận. Ngay cả trên sân nhà thì họ đã trắng tay trong 5 trận gần nhất. Còn trên sân khách thì thậm chí thầy trò HLV Angelovski đã thua 16 trận, hòa 4 trong 20 trận đã qua. Có thể nói chuyến làm khách tại xứ Bò tót vào đêm nay của Macedonia đang được dự báo là lành ít dữ nhiều.

Chelsea nhận hung tin từ Diego Costa
(Bongda24h.vn) - Theo El Confidencial, tiền đạo Diego Costa đã dính chấn thương háng trong buổi tập gần đây cùng ĐT Tây Ban Nha.

Ở lượt đấu trước, Macedonia suýt gây sốc trước Italia khi dẫn bàn đối thủ tới 3/4 thời gian của trận đấu. Chỉ nhờ tới bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Immobile thì Thiên Thanh mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Nhưng chính sự bất ngờ đó khiến Tây Ban Nha sẽ cảnh giác hơn. Họ sẽ tránh chủ quan như đoàn quân của Ventura đã mắc phải. Nhất là về mặt lối chơi khi La Roja chơi thứ bóng đá kiểm soát bóng thì “Sư tử đỏ” sẽ gần như không có cơ hội gây bất ngờ.

Đội hình dự kiến

TBN vs Macedonia (02h45 ngay 1311) Cung co ngoi dau hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến TBN vs Macedonia

Dự đoán: 3-0

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X