Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha thua sốc: Sư tử đã trưởng thành, còn Bò tót thì không

Thứ Ba 16/10/2018 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một sự trái ngược rất lớn giữa 2 ĐT lớn tại châu Âu trước cuộc chạm trán. Nhưng với dư âm Tây Ban Nha vs Anh, người hâm mộ một lần nữa lại được chứng kiến sự đối lập này.


Tam Sư ngày càng cải thiện
 

Cán đích ở vị trí thứ 4 World Cup vừa rồi là một thành công ngoài mong đợi với thầy trò Gareth Southgate. Thực chất, đó là một giải đấu mà ĐT Anh đã gặp quá nhiều thuận lợi về lịch thi đấu. Nhưng cũng phải nói rằng, bầy sư tử trẻ vẫn còn nhiều điều phải làm – đơn cử như khả năng tận dụng cơ hội của hàng tiền đạo.
 
Vấn đề này một lần nữa xuất hiện thời hậu World Cup, khi các trụ cột của họ vẫn chưa lấy lại thể trạng tốt nhất. Chúng ta dễ dàng chỉ ra Harry Kane đã 6-7 trận không ghi nổi bàn nào, Raheem Sterling quá vô duyên trước khung thành, còn Marcus Rashford liên tục chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội – bất kể trong màu áo Man United hay ĐT quốc gia.
Sterling nói gì sau khi lập cú đúp cho ĐT Anh trước TBN?
Raheem Sterling phát biểu sau trận TBN 2-3 Anh. Không những ghi bàn đầu tiên cho ĐT Anh kể từ năm 2015, cầu thủ của Man City còn lập một cú đúp trước Tây Ban...
 
Với hàng tấn công nghèo nàn và kém phong độ như vậy, cùng với tuyến giữa chẳng hề sáng tạo, Southgate gần như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Tuy nhiên trong trận đấu với Tây Ban Nha ngay trên sân khách, một điều trái ngược đã diễn ra.

Dư âm Tây Ban Nha vs Anh Sư tử trưởng thành còn Bò tót thì không hình ảnh 1

Bầy sư tử trẻ đã có một trận đấu cực kỳ hiệu quả


Hơn 1000 ngày trôi qua kể từ tháng 10/2015, Sterling mới chịu nổ súng trong màu áo tuyển. Đó là 2 pha dứt điểm rất khó hạ gục David De Gea, chỉ trong 45 phút đầu tiên. Tiếp đó, Rashford cũng dễ dàng đệm bóng hạ gục người đồng đội M.U, trong khi đội trưởng Harry Kane tỏa sáng bằng cú đúp kiến tạo. Bên ngoài sân, chính người thuyền trưởng của Tam Sư cũng phải ngỡ ngàng.
 
Nhưng thực chất, điều này đã nằm trong toan tính của Southgate, khi ông tiếp tục đặt niềm tin vào sơ đồ 4-3-3 giàu tốc độ, vốn đã thành hình ở chiến dịch trên đất Nga. Với bộ ba tiền vệ chơi tròn vai và chẳng quá ấn tượng, ĐT Anh vẫn có cách xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà bằng những pha di chuyển khôn khéo. Ngược lại, có lẽ Enrique đang gặp vấn đề lớn với hàng thủ tồi tệ.
 
Không chỉ là chiến thắng, không chỉ là 3 điểm, mà việc cả 3 chân sút trên hàng tấn công Tam Sư đều tỏa sáng ngay trên sân khách – đem đến dấu hiệu khởi sắc cho toàn đội. Đừng quên, bộ ba này đều còn rất trẻ, tương lai còn dài, và sẽ ngày càng cải thiện vấn đề tâm lý thi đấu để tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng.

Dư âm Tây Ban Nha vs Anh Sư tử trưởng thành còn Bò tót thì không hình ảnh 2

Tam Sư ngày một trưởng thành hơn

 

Căn bệnh mãn tính của Bò tót
 

Khép lại chiến dịch World Cup trong nỗi thất vọng với scandal của Lopetegui, ĐT Tây Ban Nha quyết định cải tổ mạnh mẽ. Lối chơi của họ dưới thời tân HLV Luis Enrique được cho là trực diện, giàu tốc độ và cũng linh hoạt hơn – so với tiki-taka thường được mở theo chiều ngang.
 
Nhưng vấn đề cực lớn của La Roja đã tồn tại từ lâu, đó là hàng phòng ngự tồi tệ của họ. David De Gea như trở thành một con người khác khi lên tuyển, có “công sức” không nhỏ từ hệ thống phòng ngự của Tây Ban Nha. Nacho – một chuyên gia dự bị tại Real Madrid liên tục được đá chính tại tuyển, và cũng liên tục mắc lỗi.
 
Cùng với đàn anh Ramos bên cạnh, 2 trung vệ của Tây Ban Nha đơn giản là quá thụ động trong những tình huống Tam Sư tấn công. Cả 2 gần như đứng nhìn trước những tình huống luồn ra sau của Harry Kane, và đã có màn trình diễn tồi tệ bậc nhất trong sự nghiệp.

Dư âm Tây Ban Nha vs Anh Sư tử trưởng thành còn Bò tót thì không hình ảnh 3

Dư âm Tây Ban Nha vs Anh: Hàng thủ tồi tệ của Bò tót


Sau sự ra đi của Gerard Pique, Tây Ban Nha đã yếu nay còn yếu hơn, bởi một mình Ramos không thể cáng đáng nổi nhiệm vụ phòng thủ. Thậm chí cho dù có cả 2 ngôi sao này, Bò tót cũng cực kỳ mong manh trong những pha chống phản công. Trước hàng tiền đạo linh hoạt và đầy tốc độ, tử huyệt này đã bị khai thác triệt để.
 
Những dư âm Tây Ban Nha vs Anh đã chỉ ra một sự trái ngược lớn giữa 2 ĐT lớn tại châu Âu. Nhưng nếu Tam Sư thay đổi theo chiều hướng tích cực, mọi chuyện với đoàn quân Enrique đang đi xuống trông thấy. Bầy sư tử trẻ đang ngày một trưởng thành, trong khi Bò tót dường như còn chẳng nhận ra vấn đề của mình, chứ đừng nói khắc phục yếu điểm.
 
Và đôi khi người ta tự hỏi, có bao giờ Ramos theo bước Pique mà sớm giã từ ĐT?


Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh: Góc nhìn mới về “Sư tử bé”
ĐT Anh mới giành chiến thắng 3-2 trước Tây Ban Nha ngay trên sân Benito Villamarin tại Sevilla. Thông qua dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh trong khuôn khổ bảng 4,...
Những thống kê đáng nhớ sau trận Tây Ban Nha 2-3 Anh
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Tây Ban Nha 2-3 Anh trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Nations League 2018/19.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X