Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha lục đục nội bộ: Sergio Ramos “nắn gân” bộ đôi Chelsea

Thứ Năm 13/11/2014 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tư cách đội trưởng La Roja trong đợt tập trung lần này, trung vệ của Real Madrid không ngừng đặt câu hỏi về tinh thần cống hiến cho ĐTQG của Fabregas và Costa, những cầu thủ đã bị “trả về” Chelsea vì chấn thương.

HLV Vicente Del Bosque vừa lên danh sách triệu tập cho ĐT Tây Ban Nha tham dự hai trận đấu với Belarus (vòng loại Euro 2016) và ĐKVĐTG Đức (giao hữu). Đáng chú ý trong lần hội quân lần này là sự vắng mặt của bộ đôi đang thi đấu ăn ý ở Chelsea – Cesc Fabregas và Diego Costa. Lý do được đưa ra cho cả hai đều là những chấn thương ở gân kheo (Fabreagas) và háng (Costa).

Su co mat cua Diego Costa va Cesc Fabregas giup tang cuong suc manh cho hang cong Chelsea
Fabregas và Costa bị Ramos nghi ngờ về tinh thần cống hiến cho TBN

Mọi chuyện có vẻ đã sáng tỏ như ban ngày khi ai cũng biết rõ về tiểu sử chấn thương của Costa, còn Fabregas cũng được Jose Mourinho xác nhận gặp vấn đề trước đó sau trận đấu với Liverpool, trước khi chính thức bị TBN “trả về” CLB sau một buổi kiểm tra. Mặc dù vậy, trong buổi họp báo mới nhất, đội trưởng Sergio Ramos lại tỏ ra nghi ngờ về độ nghiêm trọng thực sự của những chấn thương đó và thậm chí đặt câu hỏi về tinh thần cống hiến cho ĐTQG của hai người đồng đội.

Không bất ngờ về những nghi ngờ của Ramos khi cả Fabregas lẫn Costa đều vừa thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu với Liverpool cuối tuần vừa rồi mà không hề có biểu hiện không thoải mái nào. Chưa biết chừng, đây chỉ là một chiêu giữ quân của HLV láu cá Jose Mourinho nhằm “miễn dịch” với Virus FIFA cho giai đoạn quan trọng sắp tới. Ngoài ra, ai cũng rõ mối hiềm khích khó dung hòa của Người Đặc Biệt và Ngài Râu Kẽm Del Bosque mà nguyên nhân chỉ vì việc “tranh giành” cầu thủ.

Ramos cảnh báo Fabregas và Costa trước báo giới: “Tất nhiên mọi chuyện sẽ khác và khó khăn hơn khi bạn thi đấu cho ĐTQG, tập thể mà bạn không thể thường xuyên thi đấu như cho CLB. Mặc dù vậy, bạn cần phải thể hiện tinh thần cống hiến hết mình cho ĐTQG bất cứ khi nào có thể. Nếu không thể làm được điều đó, bạn có thể dễ dàng đánh mất niềm tin từ đồng đội cũng như người hâm mộ.”

“Đây chỉ là ý kiến riêng của tôi và tôi cũng chỉ nói hộ cho bản thân mình. Tuy nhiên, chấn thương đến mức không thể được triệu tập lại là một câu hỏi ở đây. Mặc dù lần trước tôi đã không thể thi đấu cho ĐTQG vì một vết rạn cơ đùi quá nghiêm trọng nhưng tôi có khẳng định bản thân không ít lần ra sân bất chấp chấn thương. Nói chung, mọi thứ chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân muốn hay không muốn của cầu thủ mà thôi.” – Ramos thậm chí còn lấy ví dụ bản thân để “làm gương” cho hai người đồng đội.

Hai ngày nữa, TBN sẽ tiếp đón Belarus trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016. Hiện tại thì Bò Tót đang có phong độ không tốt khi đã để thua trước chiếu dưới Slovakia ở lượt đấu trước và hiện tạm xếp thứ hai trong bảng với 6 điểm/3 trận.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X