Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha công bố đội hình: Fabregas và Azpilicueta bị loại

Thứ Sáu 30/09/2016 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Julen Lopetegui đã lên danh sách các tuyển thủ Tây Ban Nha tập trung đầu tháng 10 và đáng chú ý là sự vắng mặt của bộ đôi cầu thủ của Chelsea là Cesc Fabregas và Cesar Azpilicueta.


Sau VCK Euro 2016 không thành công với việc dừng chân ngay ở vòng 1/8, HLV Vicente del Bosque đã phải nhường ghế nóng tại ĐT Tây Ban Nha cho hậu bối Julen Lopetegui. Chiến lược gia 50 tuổi này đã có màn ra mắt ấn tượng khi cùng đội bóng xứ đấu bò đánh bại Bỉ 2-0 ở một trận giao hữu trước khi vùi dập đối thủ không cùng đẳng cấp là Liechtenstein 8-0 ở lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2018.

Sắp tới sẽ là thử thách được xem là khó khăn nhất của Tây Ban Nha tại chiến dịch này khi hành quân tới sân Italia vào rạng sáng ngày 7/10 tới. Để chuẩn bị cho đại chiến tại Torino cũng như trận đấu cũng trên sân khách trước Albania 3 ngày sau đó, Lopetegui mới lên danh sách 23 cầu thủ sẽ lên tập trung đợt này.

Tay Ban Nha cong bo doi hinh Fabregas va Azpilicueta bi loai hinh anh
Fabregas và Azpilicueta đều không được lên tuyển TBN đợt này

Trong đó, người ta đặc biệt chú ý tới sự thiếu vắng của bộ đôi ngôi sao từ Chelsea là Cesc Fabregas và Cesar Azpilicueta. Từ đầu mùa tới nay, Fabregas không có được suất đá chính tại CLB và trong lần hiếm hoi được ra sân từ đầu trước Arsenal tại Premier League anh cũng chơi rất tệ. Trong khi đó, Azpilicueta cũng sa sút và không còn giữ được sự chắc chắn, là một phần nguyên nhân khiến Chelsea lọt lưới tới 9 lần chỉ sau 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Hơn nữa, tại ĐT Tây Ban Nha lúc này, Lopetegui vẫn có cho mình những lựa chọn khác chất lượng để thay thế. Trường hợp của Fabregas là Koke, Saul Niguez, David Silva, Thiago Alcantara, Andres Iniesta hay Isco trong khi với Azpilicueta là Dani Carvajal hay Sergi Roberto… Ở chiều ngược lại, Jose Callejon với phong độ ấn tượng khi ghi 5 bàn sau 6 trận cho Napoli tại Serie A đã được gọi lên tuyển lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Những Nacho Fernandez, Sergio Rico cũng trở lại sau khi làm khán giả ở đợt tập trung đầu tháng 10. Trong khi đó, tiền vệ đang lên chân của Real Madrid là Marco Asensio bị đẩy xuống đội U21 để lấy chỗ cho đồng đội tại CLB là Isco, người mới chỉ chơi 54 phút tại La Liga mùa này. Marc Bartra của Borussia Dortmund hay tân binh 30 triệu Euro của Barcelona  là Paco Alcacer đều không được triệu tập.

Tay Ban Nha cong bo doi hinh Fabregas va Azpilicueta bi loai hinh anh 2
HLV Lopetegui giải thích rằng ông đã có nhiều lựa chọn khác

Về những quyết định của mình, Lopetegui cho biết: “Callejon có thể mang lại cho chúng tôi rất nhiều điều khi anh ấy đang có phong độ rất cao. Sergio Rico cũng đã chơi tốt và xứng đáng có mặt ở đây. Về Fabregas, tôi muốn có anh ấy nhưng đội tuyển vẫn còn nhiều lựa chọn. Có rất nhiều cầu thủ chất lượng và chúng tôi không thể gọi tất cả. Hy vọng Fabregas sẽ được ra sân thường xuyên hơn nữa trong thời gian tới.”

“Isco là một cầu thủ tôi rất thích và có niềm tin vào anh ấy. Tôi cũng muốn anh có thời gian thi đấu nhiều hơn nữa tại Real Madrid. Marco Asensio là cầu thủ của tương lai và cả hiện tại, nhưng chúng tôi đã tính tới các lựa chọn khác cho 2 trận đấu sắp tới.”

Danh sách chi tiết 23 cầu thủ Tây Ban Nha đợt này:

Thủ môn: Pepe Reina (Napoli), David De Gea (Manchester United), Sergio Rico (Sevilla).

Hậu vệ: Nacho (Real Madrid), Jordi Alba (Barcelona), Dani Carvajal (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Javi Martinez (Bayern Munich), Sergi Roberto (Barcelona).

Tiền vệ: Koke (Atletico Madrid), Saul Niguez (Atletico Madrid), David Silva (Manchester City), Sergio Busquets (Barcelona), Thiago Alcantara (Bayern Munich), Andres Iniesta (Barcelona), Isco (Real Madrid).

Tiền đạo: Nolito (Manchester City), Jose Callejon (Napoli), Lucas Vazquez (Real Madrid), Vitolo (Sevilla), Diego Costa (Chelsea) và Alvaro Morata (Real Madrid).


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X