Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha chính thức sở hữu viên ngọc quý của Barcelona

Thứ Sáu 11/10/2019 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thần đồng 16 tuổi Ansu Fati của Barcelona đã chính thức được FIFA cấp phép khoác áo các cấp độ đội tuyển Tây Ban Nha trong tương lai.

Ansu Fati chính là phát hiện tiềm năng lớn nhất của Barcelona trong mùa giải này.

Trải qua hai tháng, không phải siêu sao số một Lionel Messi hay những tân binh đắt giá Antoine Griezmann và Frenkie De Jong, chính cậu bé trẻ măng vỏn vẹn 16 tuổi này gây ấn tượng nổi bật hơn cả qua những trận đấu đầu tiên cho đội bóng xứ Catalonia, xô đổ hàng loạt kỷ lục về ra sân, ghi bàn và kiến tạo ở độ tuổi trẻ nhất.

Tây Ban Nha chính thức sở hữu thần đồng Ansu Fati của Barcelona hình ảnh
Ansu Fati

Và rồi theo thông tin chính thức mới đây, cả nền bóng đá Tây Ban Nha đã được “thơm lây” khi FIFA đã cấp phép cho Ansu Fati được quyền khoác áo các cấp đội tuyển của La Roja.

Sở dĩ cần phải có công đoạn này, mặc dù thần đồng sinh năm 2002 đã nhập tịch Tây Ban Nha trước đó hay việc sinh sống ở đây từ năm sáu tuổi, đó là vì cậu vốn có gốc gác Guine-Bissau từ cha mẹ và cần phải được xác nhận chưa bao giờ chơi cho đội tuyển quốc gia Châu Phi này để mới có thể chuyển sang màu áo đỏ của “Bò tót”.

Thậm chí, Ansu Fati đã từng được cả liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha mời về đầu quân do quê hương Guinea-Bisau là cựu thuộc địa và tới giờ vẫn bỏ ngỏ cân nhắc mọi phương án, đơn giản bởi ông bố Bori muốn con trai mình làm đồng đội của những Cristiano Ronalo hay Joao Felix hơn.

Trước mắt vào cuối tháng Mười này, Ansu Fati sẽ có cơ hội trình làng U17 Tây Ban Nha tại giải World Cup dành cho lứa trẻ được tổ chức ở Brazil. La Roja bốc thăm chung bảng E với các đối thủ Argentina, Cameroon và Hungary.

Huyền thoại Barca và đôi giày rách rưới của thần đồng Ansu Fati
Chia sẻ của cựu thủ Victor Valdes về cậu học trò từng ăn tập ở đội trẻ và giờ đây đang gây sốt ấn tượng trong màu áo đội một của gã khổng lồ xứ Catalonia.
Vì màu áo TBN, thần đồng Barca trái lời bố và từ chối làm đồng đội Ronaldo
Tài năng trẻ Ansu Fati có thể khoác áo Bồ Đào Nha do có gốc gác quê hương Guinea-Bissau vốn là cựu thuộc địa, nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn đội tuyển Tây Ban...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X