Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tata Martino: "Man City là bài test lớn nhất cho Barcelona mùa này"

Thứ Ba 18/02/2014 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tata Martino, HLV của Barcelona mới đây đã lên tiếng ca ngợi trình độ của đội bóng dưới trướng Manuel Pellegrini, đồng thời khẳng định Man City chính là bài test lớn nhất cho Barcelona cho tới thời điểm này của mùa giải.

 

Trước trận đại chiến nảy lửa tại Etihad, Gerardo Martino đã đề cao Manchester City là "một trong những đội bóng lớn nhất trên thế giới", và cho rằng đội bóng nước Anh không phải là một Barcelona-mini như nhiều lời đồn đại. Hai đội sẽ gặp nhau trong vòng 16 đội Champions League năm nay, và tạo ra một trong những trận đấu đáng chú ý nhất vòng đấu này. Những đánh giá ban đầu nghiêng về phía Los Blaugrana nhiều hơn, với yếu tố phong độ cũng như lịch sử: Barca đã giành 4 Champions League (1992, 2006, 2009, 2011), còn Man City, đây mới là lần đầu họ lọt vào tới vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên không vì thế mà Martino đánh giá thấp đội bóng ở phía bên kia chiến tuyến. Theo ông, không có Aguero, Man City vẫn rất mạnh trong tấn công.

"Tôi rất thích sự đa dạng của đội hình Man City. Họ có thể tạo ra nhiều cơ hội bằng nhiều cách khác nhau, tấn công trong và ngoài vòng cấm địa, bằng nỗ lực tập thể hoặc các pha đột biến từ cá nhân. Họ xuất sắc khi chơi bóng bổng, tận dụng hoàn hảo các tình huống đá phạt trực tiếp và ghi rất nhiều bạn thắng." - Khẳng định sự tôn trọng đối thủ, Martino cho hay - "Để phòng ngự tốt trước City, chúng tôi cần phải cầm được rất nhiều bóng. City chơi rất giống Barca, nhưng có phần trực diện hơn. Tôi cho rằng trong trận này, ai cầm bóng ít hơn sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn."

"Nên nhớ Man City không phải phiên bản mini của bất kì đội bóng nào. Họ là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới vào thời điểm này với những cầu thủ xuất sắc đến từ khắp nơi trên thế giới."

Trước thềm trận đấu cân sức này, đã có nhiều phát biểu để "hâm nóng" các mặt báo. Trong khi Mourinho, HLV của Chelsea "đặt cửa" cho Manchester City với phát biểu rằng Barcelona không còn được như chính mình cách đây vài năm; thì Gerard Pique lại đặt quyết tâm chiến thắng để lấy lại danh hiệu "đội bóng xuất sắc nhất hành tinh" đã bị Bayern cướp lấy trong thời gian hơn 1 năm qua. Mọi kết quả sẽ được làm rõ vào đêm nay, khi Los Blaugrana bước ra khỏi thảm cỏ Etihad mà trong tròm trèm 3 năm qua, chỉ có một mình Người Đặc biệt là có thể "xâm phạm".
  • Thành Nguyễn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X