Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tạo kỳ tích ở World Cup, HLV Croatia tự làm giá bản thân

Thứ Hai 23/07/2018 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zlatko Dalic khẳng định mình là HLV xuất sắc thứ nhì thế giới và xứng đáng hưởng mức lương cao hơn 5 triệu USD/năm.

HLV Dalic làm nên kỳ tích á quân World Cup 2018 của Croatia

Croatia làm nên kỳ tích ở World Cup 2018 với ngôi á quân vĩ đại nhất trong lịch sử. Kiến trúc sư viết nên câu chuyện cổ tích cho đội bóng vùng Balkan là Luka Modric, là Ivan Raktitic và tất nhiên chính HLV Zlatko Dalic.

Tương đối bất ngờ nếu biết rằng nhà cầm quân 52 tuổi thực chất chỉ là phương án chữa cháy của LĐBĐ Croatia cách đây chưa đầy một năm sau khi sa thải người tiền nhiệm Ante Cacic vì thành tích bết bát ở chiến dịch vòng loại.

HLV Dalic chia tay Croatia và tự làm giá bản thân hình ảnh

HLV Dalic chia tay Croatia để tìm kiếm những thách thức mới trong sự nghiệp cầm quân

Sau đó, chính một Dalic vô danh từ thời cầu thủ đến HLV này (7 năm làm việc ở khu vực Trung Đông) đã đưa Croatia vượt qua cửa tử để đến với nước Nga và rồi một mạch tận trận đấu cuối cùng tranh cúp vàng vô địch.

HLV Dalic úp mở chuyện ra đi, tự làm giá bản thân

Chắc chắn được chú ý hơn rất nhiều sau một tháng hè lịch sử cùng Croatia, Dalic giờ đây đã được ít nhất LĐBĐ Nhật Bản và Ai Cập cũng như một số CLB Premier League nghiêm túc để mắt. Tuy nhiên mới đây, ông được cho rằng đã có động thái làm giá bản thân mình.

“Công nhận hay không, tôi hiện tại đang là HLV xuất sắc thứ nhì thế giới. Vậy thì con số 5 triệu USD/năm dường như có vẻ tương đối ít ỏi so với chế độ lương bổng mà HLV xuất sắc thứ nhì thế giới xứng đáng được hưởng.”

“Tất nhiên tiền bạc quan trọng thật nhưng đối với tôi, nó không phải động lực số một để ảnh hưởng đến quyết định ra đi của mình. Tôi còn hai năm hợp đồng với Croatia và có thể sẽ cố gắng hoàn thành nó, nhưng tôi cũng đã nói từ tháng Ba rằng mình có thể ra đi bất cứ lúc nào.” – Dalic bỏ ngỏ chuyện tương lai.

Bài học từ người Croatia: Đất nước nhỏ, giấc mơ lớn
“Mala zemlja, veliki snovi” – Dòng chữ tiếng Croatia được viết trên xe bus chở đội tuyển quốc gia rong ruổi cả tháng hè qua trên đất Nga. Dịch ra tiếng Việt:...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X