Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân thuyền trưởng Hà Lan vẫn tin tưởng hai công thần Van Persie và Robben

Thứ Bảy 02/08/2014 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 "Cáo già" Guus Hiddink đã khẳng định tiếp tục giữ nguyên hai chức vụ đội trưởng và đội phó như thời vị tiền nhiệm Louis van Gaal.

Tân HLV Hà Lan tỏ ra phấn khích khi lần thứ hai được giao trọng trách huấn luyện “Cơn lốc màu da cam”. Ông hết lời ca ngợi những gì người tiền nhiệm Louis van Gaal đạt được tại World Cup 2014 vừa qua và phát biểu cảm nghĩ về những ngôi sao mà Hà Lan đang sở hữu.

Hiddink từng rất thành công trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Hà Lan, giúp đội tuyển vào bán kết World Cup 1998
Hiddink từng rất thành công trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Hà Lan, giúp đội tuyển vào
bán kết World Cup 1998

“Còn quá sớm để nói về các quyết định chiến thuật. Robben và Van Persie rất quan trọng nên tôi nghĩ họ sẽ vẫn là những đội trưởng. Tôi chưa thể đưa ra lựa chọn cụ thể. Tôi muốn dành lời khen cho Van Gaal, các cầu thủ và các thành viên khác của đội. Việc chúng ta giành kết quả tốt lại Brazil là rất quan trọng”, Guus Hiddink nói trong cuộc họp báo ra mắt vai trò mới.

Ông cũng tỏ ra thận trọng khi nhắc đến chiến thuật của tuyển Hà Lan thời gian tới: "Có nhiều CĐV nước ngoài dõi theo chúng ta và cả người hâm mộ trong nước cũng rất cuồng nhiệt. Nếu khả thi, chúng ta có thể chơi bóng đá tấn công và áp đặt thế trận. Nhưng bạn cũng phải suy nghĩ thực tế. Bóng đá thực dụng cũng có thể là bóng đá đẹp".

Hiddink cũng thông báo sẽ giữ lại một trợ lý của Van Gaal là Danny Blind, đồng thời chỉ định cựu chân sút Ruud van Nistelrooy làm trợ lý phụ trách huấn luyện tiền đạo. "Tôi rất vui khi có Blind và Van Nistelrooy là cộng sự. Tôi cảm thấy hào hứng sau khi nói chuyện với họ", HLV 67 tuổi chia sẻ.

Hiddink từng đưa Hà Lan vào đến bán kết World Cup 1998, nơi họ thất bại trước Brazil trong loạt đá luân lưu. Ông cũng từng dẫn dắt Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002, đưa Nga vào tứ kết Euro 2008, và giúp Australia đoạt vé dự World Cup 2006. Hiddink vì thế được đánh giá rất cao ở kinh nghiệm phong phú.

Trước khi ngồi vào chiếc ghế mà Van Gaal bỏ lại, Hiddink huấn luyện Anzhi Makhachkala tại Giải vô địch Nga. Kết quả yếu kém của CLB khiến chiến lược gia này từ chức vào tháng 7/2013. Từ đó đến nay, Hiddink vẫn chưa huấn luyện bất kỳ đội bóng nào.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X