Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tàn sát AS Roma, tam tấu M-S-N thiết lập hàng loạt kỷ lục

Thứ Tư 25/11/2015 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với những gì đã trình diễn trong trận Barca 6-1 AS Roma, bộ ba siêu đẳng Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar xứng đáng được thừa nhận là tam tấu hàng công mạnh nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nhận định trên chắc chắn được không ít người đồng tình sau khi chứng kiến Barcelona vùi dập đại diện Italia theo phong cách tennis ở lượt trận thứ 5 bảng E Champions League 2015-2016 vào đêm qua.

Suarez và Messi mỗi người lập một cú đúp, và hai bàn còn lại của Gerard Pique và Adriano đều được góp phần bởi Messi và Neymar. Một vài pha phối hợp giữa bộ ba MSN gần như là không thể ngăn nổi, trong đó có bàn thắng thứ hai của trận đấu, một bàn thắng mà Messi ghi được sau khi Neymar và Suarez phối hợp bật tường một chạm cùng anh chỉ trong vỏn vẹn 4 giây trước khi bóng tới chỗ Messi. Lẽ ra, Neymar đã phải có bàn thắng cho riêng mình nếu anh không sút hỏng 11m (nhưng nhờ vậy đồng đội Adriano mới có dịp lập công).

Tan sat AS Roma, tam tau M-S-N thiet lap hang loat ky luc hinh anh
Neymar, Messi và Suarez đã ghi bàn nhiều hơn cả đội Real Madrid trong năm 2015

Sau trận đấu, đã có hàng loạt kỷ lục được thiết lập lập bởi bộ ba này mà tin chắc khiến dư luận phải bàng hoàng. Với 4 pha lập công ở trận Barca 6-1 AS Roma thì tổng cộng tính đến thời điểm này của năm 2015 Messi có 42 bàn, Neymar và Suarez cùng sở hữu 39 bàn. Như vậy tam tấu M-S-N đã ghi được đến 120 bàn thắng cho Barcelona trong năm 2015 trên mọi đấu trường (đương nhiên không tính giao hữu), nhiều hơn cả tổng số bàn thắng của cả CLB Real Madrid trong năm nay với 106 bàn. Ngoài ra, còn phải kể thêm vài thành tích ấn tượng khác

- 6 bàn thắng vào lưới Roma giúp CLB xứ Catalonia vượt qua kình địch Real Madrid  để trở thành CLB ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử các cúp châu Âu ở mốc 1.030 bàn.
- Chiến thắng 6-1 là cách biệt lớn nhất của một đội bóng La Liga trước một đối thủ đến từ Italia trong lịch sử tham dự cúp châu Âu.
- Luis Suarez đã ghi được 17 bàn thắng ở Champions League trong sự nghiệp, để qua đó trở thành chân sút người Uruguay số 1 trong lịch sử giải đấu. Cá nhân Suarez đang có một tỷ lệ ghi bàn khó tin mùa này: trung bình 1 bàn/trận cho cả La Liga (11 bàn sau 11 trận) và Champions League (5 bàn sau 5 trận).
- Lionel Messi đã thực hiện tới 6 cú dứt điểm trúng đích trước Roma, một kỷ lục cho một cầu thủ Barca trong năm 2015.
- Bàn thắng thứ hai của Barca do Messi lập công (đã đề cập ở trên) là một bàn thắng đặc biệt, bởi nó được hoàn tất sau 27 đường chuyền với toàn bộ các cầu thủ Barca (không tính thủ môn) chạm bóng. Đó là số đường chuyền nhiều nhất để dàn xếp một bàn thắng ở Champions League. Messi chạm bóng 6 lần, Neymar 4 lần và Suarez 2 lần trong bàn thắng đó.

Nhìn lại bàn thắng thứ 2 của Barcelona vào lưới Roma

 

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X