Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV Argentina nói về việc Messi trở lại ĐTQG

Thứ Bảy 06/08/2016 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV của ĐT Argentina, Edgardo Bauza cho biết sẽ sớm nói chuyện với Lionel Messi nhưng phủ nhận cố gắng thuyết phục anh trở lại cống hiến.


Như đã biết, ĐT Argentina đã để thua Chile trên chấm luân lưu 11m trong trận chung kết Copa America 2016 dù được đánh giá cao hơn nhiều. Đó đã là thất bại thứ 3 của đội bóng xứ Tango nói chung và ngôi sao Lionel Messi
trong những trận đấu quyết định của 3 giải đấu lớn gần đây. Quá thất vọng và không muốn tiếp tục chứng kiến điều tương tự lặp lại, cầu thủ 29 tuổi đã tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế một cách đầy bất ngờ.

Tan HLV Argentina noi ve viec Messi tro lai DTQG hinh anh
Messi đã nói lời chia tay ĐT Argentina

Trong thời gian qua, đã có nhiều lời kêu gọi Messi trở lại ĐT Argentina chơi ở World Cup 2018 tại Nga bao gồm cả tổng thống Mauricio Macri. Với việc Albicelestes mới tìm được HLV mới đó là Edgardo Bauza thay cho Gerard Martino, nhiều người hy vọng ông sẽ thuyết phục được người đang chơi cho Barcelona thay đổi ý định của mình. Tuy nhiên, nhà cầm quân 58 tuổi cho hay ông chỉ muốn trò chuyện với Messi về bóng đá.

“Trong 48 giờ qua, tôi đã đọc tất cả mọi thứ”, ông nói. “Tôi sẽ không cố gắng nài nỉ bất cứ ai. Mục đích duy nhất của tôi là muốn trò chuyện về bóng đá với Messi. Anh ấy sẽ có trận đấu vào thứ 4 tới (cùng Barcelona gặp Sampdoria) và chúng tôi sẽ gặp nhau để nói chuyện. Tôi sẽ nói cho Messi về ý tưởng của mình, về những kinh nghiệm của mình và cho biết anh có thể được gọi vào ĐTQG chơi 2 trận vào đầu tháng sau.”

Tan HLV Argentina noi ve viec Messi tro lai DTQG hinh anh 2
Nhưng HLV Bauza chưa có ý định thuyết phục anh trở lại

“Thật dễ dàng để nói chuyện về bóng đá với một cầu thủ. Nếu anh ấy quyết định tham gia cùng ĐT Argentina, tôi sẽ ghi nhận nó. Tôi biết khi rơi vào tột cùng thất vọng, bạn có thể nói ra bất cứ điều gì. Nhưng tôi cũng biết rằng nó hoàn toàn có thể bị đảo ngược.”

Bên cạnh đó, HLV Edgardo Bauza thừa nhận có rất nhiều việc phải làm trước khi Argentina đối mặt Uruguay tại vòng loại World Cup đầu tháng 9 tới nhưng đã kêu gọi các cầu thủ của mình nắm lấy cơ hội để làm nên lịch sử sau những thất bại những năm gần đây.

“Tôi là một trong những người muốn sự cân bằng trong tấn công và phòng thủ. Chúng tôi sẽ tấn công bằng tất cả mọi thứ và phòng ngự cũng vậy”, ông nói. “Đảm nhận trọng trách này khiến tôi cảm thấy hạnh phúc và lấp đầy đầu tôi là những mối quan tâm. Có rất nhiều việc phải làm và điều quan trọng nhất là khao khát từ các thành viên.”

Mặc tân HLV Bauza, Messi vẫn ngoảnh mặt với ĐT Argentina
Sau khi nắm quyền ở đội tuyển Argentina, HLV Edgardo Bauza đã lên kế hoạch thuyết phục Lionel Messi trở lại màu áo Albiceleste. HLV Edgardo Bauza đã chính thức...


Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X