Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân chủ tịch FIFA Infantino có thể đưa VCK World Cup tới ... Việt Nam

Thứ Ba 01/03/2016 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một chủ tịch mới ở FIFA, World Cup không những có thể tăng lên 40 đội mà thậm chí hứa hẹn sẽ còn được tổ chức ở những địa điểm không một ai nghĩ tới như ... Việt Nam.

Sau 18 năm Sepp Blatter làm chủ tịch, FIFA cuối cùng cũng đã có một người lãnh đạo mới. Đó là Gianni Infantino, một luật sư 45 tuổi đến từ Thụy Sĩ. Hẳn gương mặt của ông đã quá quen thuộc cho những ai thường xuyên theo dõi các lễ bốc thăm Champions League, Europa League hay EURO (tóm lại là các giải đấu do UEFA tổ chức), bởi đơn giản Infantino đang là Tổng thư ký đương nhiệm của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) nên thường xuyên phải chịu trách nhiệm điều hành các buổi lễ này.

Tan chu tich FIFA Infantino co the giup Viet Nam to chuc VCK World Cup hinh anh
Infantino quen mặt với người hâm mộ, với vai trò điều hành các buổi bốc thăm các giải đấu do UEFA tổ chức

Nhưng tất nhiên vai trò và đóng góp của Infantino với bóng đá châu Âu cũng như thế giới còn vượt xa hơn thế. Làm việc trong môn thể thao vua từ năm 2000, Infantino góp phần giúp Champions League trở thành một cỗ máy làm tiền khổng lồ, và đề xuất ra luật Công bằng Tài chính. Infantino đã cùng Michel Platini hiện thực hóa ý tưởng 24 đội dự VCK EURO bắt đầu từ năm nay và sẽ biến VCK EURO 2020 thành giải đấu được tiến hành ở 13 quốc gia.

Trong cương lĩnh tranh cử chức chủ tịch FIFA, đề xuất nổi bật nhất của Infantino là tăng số đội tham dự VCK World Cup từ 32 có thể lên đến 40 và số quốc gia đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ nhiều hơn 2 (bởi Hàn Quốc và Nhật Bản từng đồng đăng cai VCK World Cup 2002). Ông tin tưởng rằng với tư cách là một sự kiện mang tính chất toàn cầu, World Cup nên tạo cơ hội cho toàn thế giới được thưởng thức theo cả 2 cách. “Tôi tin rằng tạo cơ hội cho thêm 8 quốc gia khác được dự vòng chung kết, cũng như nhiều hơn 1-2 quốc gia đăng cai giải đấu, sẽ là điều tốt nhất cho tất cả”, ông từng nói.

Liệu đề xuất ấy có thành hiện thực, và có bao nhiêu quốc gia ủng hộ đề xuất ấy? Chỉ biết rằng trong vòng một tuần lễ qua, Infantino đã gặp mặt các quan chức của các LĐBĐ vùng CONCAFAF (Bắc Trung Mỹ và Caribbean), LĐBĐ Đức và LĐBĐ Mỹ. Tất cả đều bày tỏ sự ủng hộ cho Infantino, và nhờ đó ông có một chiến thắng ở vòng 2 cuộc bỏ phiếu bầu chủ tịch FIFA mới đây.

Tan chu tich FIFA Infantino co the dua VCK World Cup toi  Viet Nam hinh anh 2

Với Gianni Infantino làm chủ tịch, World Cup có thể đến với bất cứ khu vực nào trên thế giới

Để hiểu rõ hơn sự liên quan đến Việt Nam của đề xuất về VCK World Cup mà ông Gianni Infantino đưa ra, xin được nhắc tới World Cup 2034. Được biết, 10 quốc gia thành viên chính thức của khối ASEAN (bao gồm Việt Nam) đã từng bàn thảo đến khả năng cùng xin đăng cai World Cup 2030 nhưng sau đó thời điểm được đổi sang World Cup 2034 trong một cuộc họp giữa Bộ trưởng thể thao các nước ASEAN vào tháng 7/2015 tại Malaysia.

Nếu Infantino biến World Cup trở thành giải đấu có thể được tổ chức trên nhiều nước cùng chung một khu vực thì đồng nghĩa 10 quốc gia ASEAN – trong đó có Việt Nam – sẽ có cơ hội được FIFA xem xét trao quyền đăng cai World Cup. Thậm chí biết đâu còn được dự giải với tư cách chủ nhà. Điều đó quả thực nghe rất khó tin, nhưng 100 năm trước chẳng mấy ai tin trên đời có máy bay ngoài anh em nhà Wright.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X