Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh ĐT Anh kể lại cảm xúc lần đầu đá chính

Thứ Năm 28/03/2019 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Declan Rice chia sẻ về lần đầu đá chính cho ĐT Anh. Đó là chuyến làm khách trên sân Montenegro tại vòng loại Euro 2020 và tiền vệ này tỏ ra rất xúc động.
 

Rice ra mắt ĐT Anh


Declan Rice có gốc gác CH Ireland từ thời ông bà nội. Tuy nhiên, anh sinh ra và lớn lên tại London, nước Anh. Rice từng có 8 năm được đào tạo tại Chelsea trước khi chuyển sang học viện của West Ham năm 2014. Sau 3 năm, cầu thủ chơi tốt cả trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự được đôn lên đội 1 và gây ấn tượng mạnh.

Ở tuổi 20, Rice đã là trụ cột không thể thiếu của West Ham. Ban đầu, anh chọn các đội tuyển của quê gốc Ireland làm nơi khoác áo. Sau các đội trẻ, thậm chí Rice đã 3 lần chơi cho Ireland trong các trận giao hữu. Nhưng rồi với tiếng gọi từ ĐT Anh và HLV Gareth Southgate, tiền vệ này đã thay đổi quyết định.

Declan Rice Anh
Declan Rice ở trận đấu với Montenegro

Rice mới chính thức có màn ra mắt ĐT Anh khi vào sân thay người trong trận thắng CH Séc 5-0. Vài ngày sau, anh đá chính lần đầu cho Tam sư khi họ vượt qua Montenegro 5-1 trên sân khách.
 

Kể lại lần đầu đá chính


Declan Rice chia sẻ về lần đầu đá chính cho ĐT Anh. Đó là một ngày cầu thủ của West Ham chơi rất tốt trước sự chứng kiến của người thân. “Khi tôi phát hiện ra rằng mình được đá chính, tôi đã vỡ òa trong niềm tự hào”, Rice cho biết.

“Khoảnh khắc ra sân thật tuyệt vời. Tôi đã thấy gia đình mình trên khán đài. Khi hát quốc ca, tôi đã nhìn thấy họ. Tôi đã giao tiếp bằng mắt với họ từ rất sớm. Thật không thể tin được.”

“Tôi nghĩ rằng có thể sẽ có những phản ứng. Tôi không biết người hâm mộ sẽ đối xử với tôi như thế nào. Nhưng sự tiếp đón từ người hâm mộ nước Anh là ở mức độ nồng nhiệt nhất. Họ đã đón nhận tôi.”

“Bây giờ, tôi cần theo kịp tiêu chuẩn cao ở CLB của mình. Sau đó, hy vọng sẽ nằm kế hoạch tương lai của ĐTQG. Đó là mục tiêu. Tôi muốn ở trong đội tuyển càng lâu càng tốt, bởi vì có những điều thú vị bên trong.”

Video tổng hợp trận Montenegro 1-5 Anh:




Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X