Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Barca tự trách bản thân vì thất bại của Hà Lan

Thứ Hai 01/07/2019 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của tiền vệ Frenkie De Jong sau trận thua 0-1 trước Bồ Đào Nha ở chung kết UEFA Nations League.

Sau giai đoạn khủng hoảng trầm trọng với hậu quả là cảnh vắng mặt liên tiếp ở hai kỳ Euro 2016 và World Cup 2018, Hà Lan quyết tâm lên ngôi vô địch UEFA Nations League để đánh dấu sự phục hưng mạnh mẽ của mình.

Tuy nhiên trong trận chung kết, thầy trò Ronald Koeman đã gục ngã trước chủ nhà Bồ Đào Nha với bàn thắng duy nhất của Goncalo Guedes ở phút 60, qua đó ngậm ngùi về nhì và lỗi hẹn với danh hiệu cấp ĐTQG đầu tiên kể từ Euro 1988.

De Jong trận Bồ Đào Nha 1-0 Hà Lan chung kết UEFA Nations League hình ảnh
De Jong trận Bồ Đào Nha 1-0 Hà Lan chung kết UEFA Nations League

Nỗi buồn quá lớn khiến Frenkie De Jong khó lòng có thể nguôi ngoai, mặc dù bản thân tiền vệ tài năng 22 tuổi đã trải qua một mùa giải đấu thành công cho cá nhân và được vinh danh Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Thậm chí, tân binh 75 triệu Euro của Barcelona còn tự trách bản thân vì thất bại của Hà Lan.

De Jong phát biểu sau trận Bồ Đào Nha 1-0 Hà Lan: “Tôi đã có thể làm nhiều hơn nữa trong ngày hôm nay, thay vì không thể tạo ra đủ khoảng trống để khai thác giữa khu trung tuyến và hàng phòng ngự của đối phương. Tôi nghĩ mình có trách nhiệm khá lớn với thất bại này của cả tập thể.”

“Trận bán kết gặp Anh thực sự khó khăn, nhất là khi chúng tôi đã phải chơi thêm 30 phút hiệp phụ, trong bối cảnh nhiều cầu thủ mới chỉ trở lại sân cỏ sau ba tuần nghỉ ngơi. Tất nhiên thể lực không được sung mãn 100% cũng là một yếu tố tác động, nhưng chúng tôi không muốn biện minh bất kỳ cái cớ để lấy làm lý do cho thất bại này.”

Đội tuyển Hà Lan, đương kim á quân UEFA Nations League, sẽ hội quân trở lại vào tháng Chín để chuẩn bị cho hai trận đấu vòng loại Euro 2020 gặp Đức và Bắc Ireland. Thời điểm hiện tại, Oranje chỉ đang xếp thứ ba trong bảng với vỏn vẹn ba điểm nhưng cũng là đội bóng thi đấu ít trận nhất.

Video trận Bồ Đào Nha 1-0 Hà Lan:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X