Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tạm thời an toàn, Sarri vẫn lo sợ thảm họa ập lên Chelsea

Thứ Sáu 22/02/2019 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Ý sau chiến thắng 3-0 trước Malmo để đưa The Blues vào vòng 1/8 Europa League mùa giải này.

Không có bất ngờ gì xảy ra, Chelsea tiếp tục đánh bại đối thủ Malmo của Thụy Điển với tỷ số 3-0 đậm đà hơn cả trận lượt đi để chính thức ghi danh vào vòng 1/8 Europa League mùa giải này. Olivier Giroud, Ross Barkley và Callum Hudson-Odoi là những cầu thủ đã lập công cho đội chủ sân Stamford Bridge.

HLV Sarri phát biểu trận Chelsea 3-0 Malmo âu lo về thảm họa hình ảnh
HLV Sarri phát biểu trận Chelsea 3-0 Malmo

Hơn cả ý nghĩa của tấm vé đi tiếp ở đấu trường Châu Âu, chiến thắng này còn tựa như sự giải tỏa tâm lý cho Maurizio Sarri trước những sức ép, áp lực chỉ trích rất lớn suốt thời gian qua.

Triết lý bóng đá đơn điệu và thiếu hiệu quả của HLV người Ý là nguyên nhân chính yếu dẫn đến phong độ sa sút của The Blues, thậm chí khiến họ rơi ra ngoài top 4 Premier League hay mới đây đã bị Manchester United loại khỏi FA Cup.

Tuy nhiên, Sarri vẫn nhận thấy mình chưa thể hài lòng với màn trình diễn nói chung của các học trò ở chiến thắng Malmo. Phát biểu của cựu chiến lược gia Napoli sau trận đấu: “Chúng tôi đã thắng nhưng nếu còn lặp lại 30 phút đầu tiên trước Malmo, mọi thứ sẽ trở thành thảm họa.”

“Các cầu thủ đã chơi bóng với sự lo lắng và thiếu tự tin rõ nét, thậm chí không thể luân chuyển bóng đủ nhanh và vất vả chống đỡ lối chơi pressing của đối thủ. Chúng tôi chỉ bắt đầu thi đấu tốt hơn từ 15 phút cuối hiệp một và bàn thắng mở tỷ số đã giúp thế cục trở nên thuận lợi.”

“30 phút đầu tiên đã chứng tỏ vì sao Jorginho quan trọng đến như vậy. Không có cậu ấy (ngồi dự bị), chúng tôi gặp quá nhiều khó khăn trong việc thoát bóng ra khỏi khu vực sân nhà. Tôi hy vọng các CĐV sẽ thấu hiểu vì sao Jorginho cần phải thi đấu thường xuyên.”

– Sarri nhấn mạnh để thanh minh cho việc “o bế” cậu học trò cưng đồng hương bất chấp những màn trình diễn nhạt nhòa.

Chelsea coi như đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết League Cup chủ nhật cuối tuần này, khi thầy trò Sarri sẽ đụng độ ĐKVĐ Manchester City, đối thủ không lâu mới đây đã tàn sát họ với tỷ số kinh hoàng 6-0. Trước đó vào 19h00 tối nay (giờ Việt Nam), The Blues sẽ xác định đối thủ vòng 1/8 Europa League của mình.

Chelsea 3-0 (5-1) Malmo: Thắng giải tỏa, The Blues có mặt ở vòng 1/8 Europa League
Bầu không khí vui tươi tạm trở lại Stamford Bridge khi đội bóng thành London có được chiến thắng giòn giã dù không cần sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận lượt...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X