Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tam tấu BBC thăng hoa rực rỡ, Real Madrid nghiền nát chủ nhà Schalke

Thứ Năm 27/02/2014 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như dự đoán của đa phần giới chuyên môn, Real đã vượt qua thành công nỗi ám ảnh Đức trong chuyến làm khách của Schalke. Không những vậy, thầy trò Ancelotti còn dễ dàng giành được chiến thắng theo phong cách quần vợt (6-1) nhờ màn trình diễn tuyệt đỉnh của bộ ba Benzema - Bale - Ronaldo trên hàng công. 6 bàn thắng được chia đều cho 3 người và đáng nói hơn, 5 trong số đó đến từ các pha phối hợp giữa họ. Dường như tam giác thần thánh này sẽ là cơ sở vững chắc để Real tin vào cú Decima huyền thoại.  

Đẳng cấp và danh tiếng lẫy lừng của đội bóng Hoàng gia TBN ở châu Âu có lẽ là điều chẳng cần phải bàn cãi nhiều. Ấy thế mà, CLB đang giữ kỷ lục về số lần vô địch C1/Champions League luôn phải mang tâm trạng sợ hãi khi phải hành quân đến đất Đức. Ngay cả trong những giai đoạn huy hoàng nhất, nước Đức vẫn là nỗi ám ảnh khôn nguôi với Real Madrid. Trong 25 lần thi đấu trên sân các đội bóng thuộc Bundesliga, Real chỉ thắng duy nhất một trận, còn lại hoà 6 và thua tới 18. Trong hai mùa gần nhất, dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho tài ba, Real cũng đều phải nếm trái đắng khi gặp các đại diện Đức (Bayern Munich và Dortmund). Đặc biệt, ở trận bán kết lượt đi Champions League với Dortmund vào mùa trước, Real đã thua đau 1-4. Đó là một trong những thất bại lớn nhất của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX trên mặt trận châu Âu. Thế nhưng, hiện giờ thời thế đã đổi thay. Real phiên bản Carlo Ancelotti dần đạt đến độ ổn định rất cao. Họ mới vươn lên dẫn dầu La Liga, bất chấp sự vắng mặt của Ronaldo vì án treo giò. Tại vòng bảng Champions League, Real chính là đội giành được nhiều điểm số nhất (16/18), ghi được nhiều bàn nhất (20). Do đó, Real thừa tự tin để phá cái dớp Đức, nhất là khi đối thủ Schalke đâu đạt đến tầm cỡ như Bayern hay Dortmund. Không phủ nhận Schalke đang chơi rất ổn với chuỗi 8 trận bất bại song đừng quên rằng, 27 trận vừa qua, Real cũng chưa nếm mùi thất bại (thắng 23). Bên cạnh đó, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" Cristiano Ronaldo còn hoàn toàn sung sức và tràn đầy khao khát để ra sân thi đấu với Schalke sau 3 tuần được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị tại La Liga mà chỉ cần CR7 chơi đúng sức (chưa cần quá nổi trội) thì Real càng nắm chắc phần thắng, bất kể đối thủ là ai.

Sự có mặt đương nhiên của Ronaldo trên hàng công khiến cho tài năng trẻ đang lên như diều Jese Rodriguez phải ngậm ngùi mất suất đá chính. Xét về mặt phong độ vào thời điểm hiện tại, tiền đạo sinh năm 1993 chẳng chịu thua kém người đồng đội nào ở Real song rõ ràng, Jese chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Champions League nên việc ngồi trên băng ghế dự bị là điều tất yếu. HLV Carlo Ancelotti cũng không dám mạo hiểm tiến hành một điều chỉnh nào trong hệ thống thi đấu, đặc biệt ở mặt trận tấn công khi ông tung ra đầy đủ những cái tên tốt nhất của mình. Hai gương mặt sát cánh với Ronaldo trên hàng công không thể là ai khác ngoài Bale và Benzema. Phía dưới "tam tấu BBC" là bộ ba tiền vệ Modric - Alonso - Di Maria, trong đó Alonso sẽ đá thấp nhất như một cầu thủ đánh chặn thực sự (song kỹ năng phát động tấn công của tiền vệ người TBN đã được biết đến từ lâu) còn Modric - Di Maria sẽ chơi nhô cao hơn. Cách bố trí này dường như mang hơi hướng "sao chép" đấu pháp của "đại kình địch" Barcelona nhưng điều đó xét cho cùng cũng chẳng quan trọng. Chiến lược gia người Italia vẫn giữ nguyên cam kết: Sử dụng thánh Iker Casillas ở các giải cúp và biểu tượng sống của Real lại có dịp chứng tỏ tầm vóc của một thủ thành vĩ đại bậc nhất thế giới. Chiếc băng thủ quân cũng lấp lánh trên tay anh. Cần phải nhắc lại rằng, Casillas đã giữ sạch mành lưới của Real trong 9 trận gần đây được bắt chính.

Những tưởng Schalke sẽ phải chọn đấu pháp thực dụng (phòng ngự chặt - phản công nhanh) nhằm chống lại các vị khách hùng mạnh thì thật bật ngờ, chủ nhà nhập cuộc vô cùng hứng khởi với ý đồ "đôi công sòng phẳng". Ngay phút thứ 2, Schalke đã có được một cơ hội nguy hiểm khi

Höwedes bật cao đánh đầu sạt cột dọc trong gang tấc ở một pha phạt góc. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội khách đã sớm mở được tỷ số nếu như tổ trọng tài người Anh (cầm đầu là ông vua sân cỏ lừng lẫy Howard Webb) không nhận định sai tình huống Ronaldo chưa rơi vào thế việt vị. Với thực lực hoàn toàn vượt trội, không có gì ngạc nhiên khi Real dần chiếm lĩnh được cục diện song điều đáng ghi nhận là Schalke đã thi đấu đầy nỗ lực và quyết tâm để giảm thiểu đáng kể sức mạnh của đối thủ. Dẫu vậy, cũng chỉ đến phút 13, Schalke đã bị thủng lưới sau pha lên bóng rõ nét đầu tiên của các vị khách. Được khởi xướng từ Luka Modric, Bale dẫn bóng vào giữa và đẩy sang cho Ronaldo. Cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh định trả lại cho đối tắc đắt giá nhất thế giới bằng động tác giật gót điệu nghệ nhưng sự can thiệp của Santana khiến hướng đi của trái bóng bị thay đổi, bật đến vị trí của Benzema. Khi mà cầu môn phía trước chỉ còn Fährmann trấn giữ, chân sút người Pháp bình tĩnh dứt điểm quyết đoán hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Thế nhưng, suýt chút nữa, niềm vui sướng của Los Blancos đã "ngắn chẳng tày gang". Chưa đầy một phút sau, từ một pha triển khai tấn công bên hành lang trái, bóng được nhồi vào trong khu vực 16m50 và gương mặt trẻ đang được Arsenal săn đón ráo riết, Julian Draxler lao vào dứt điểm ở cự ly gần và bằng phản xạ xuất thần quen thuộc, Casillas đã cứu nguy cho Real khỏi bàn thua mười mươi. Tinh thần của đội chủ nhà vẫn rất cao và chưa suy sụp bao nhiêu nhưng chừng đó là không đủ để ngăn chặn được sức công phá khủng khiếp của bầy "Kền kền" một khi thế trận đã đuợc khai thông. Phút 21, nhận bóng từ Benzema, Bale quyết định phô diễn kỹ thuật cá nhân thay vì phối hợp với đồng đội. Anh loại bỏ tới hai cầu thủ đối phương để xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện cú dứt điểm nhẹ nhàng làm tung lưới Schalke lần thứ hai. Vậy là kết cục trận lượt đi đã được định đoạt sớm hơn dự kiến. Với hai bàn thắng làm vốn, Real quá thoải mái phô diễn trước đội chủ nhà "hoang mang" giữa hai dòng nước (tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hay tăng cường phòng ngự tránh bị thua thêm). Phút 32, dù vẫn còn không ít bóng áo xanh bên phần sân nhà nhưng Schalke vẫn để Ronaldo thoải mái đi bóng, thi triển các động tác "đảo chân" đã trở thành thương hiệu rồi tung ra cú sút chìm chéo góc. May mắn thay, trái bóng dội trúng cột dọc khi mà Fährmann đã chịu bó tay. Tiếp đó, vẫn là Ronaldo thoát xuống đón cú chọc khe đầy nhạy cảm của Di Maria nhưng lần này, anh không thắng nổi thủ thành đối phương trong pha giáp mặt trực tiếp. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đến phút 39, Ro "điệu" được trao cơ hội chấm dứt sự vô duyên khi Real được hưởng quả đá phạt hơi chếch về cánh trái và cách cầu môn khoảng 25m. Đáng tiếc, cú sút sở trường của anh lại chẳng qua nổi hàng rào chắn. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, khung thành Schalke vẫn thường trực phải đối diện với tình trạng cảnh báo và Ronaldo tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn khác khi không đánh bại được Fährmann ở góc hẹp sau pha kiến tạo tinh tế của Benzema. Sau 15 phút giải lao, Real duy trì lối chơi chậm rãi, từ tốn nhưng luôn tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường. Với khát khao ghi bàn mãnh liệt, Ronaldo chơi rất tích cực nơi tuyến đầu Los Blancos. Hết chạy bên trái, anh lại có mặt bên cánh phải hay xuất hiện ở trung lộ, chỉ có điều những nỗ lực đó chưa được cụ thể hoá thành bàn thắng cho đến khi đồng hồ chỉ sang phút 52. Từ đường chuyền của Bale cộng thêm pha di chuyển khôn ngoan của Benzema (khiến vài hậu vệ áo xanh phải để mắt tới), Ronaldo lại được dịp phô diễn kỹ năng "đảo chân như rang lạc" nhằm loại bỏ trung vệ kỳ cựu Matip rồi sút tung lưới Fährmann.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Màn ăn mừng của Ronaldo thể hiện rõ anh đã phải chờ đợi khoảnh khắc vừa rồi mòn mỏi tới mức nào. Như vậy, siêu sao người BĐN đã có bàn thứ 10 tại Champions League mùa này, san bằng thành tích của đối thủ Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên 3-0 chắc chắn chưa thể là tỷ số chung cuộc khi mà thời gian còn nhiều, cảm hứng của Real còn dâng trào đồng nghĩa Schalke còn bị hành hạ nhiều. Phút 57, bảng điện tử trên sân lại được thay đổi. Benzema và Ronaldo có màn phối hợp bật tường vừa ăn ý vừa đẹp mắt (Ronaldo thêm một lần xài gót chân cho "sành điệu"). Chốt lại, Benzema ung dung vượt qua nốt Fährmann trước khi đưa bóng vào lưới trống. Tưởng như Real sẽ hoàn toàn thoả mãn với kết quả quá đậm đà 4-0 nhưng thực tế, họ đâu muốn dừng lại. Real vẫn không ngừng siết "vòng kim cô" lên đầu đối thủ đã chấp nhận buông xuôi cho dòng đời xô đẩy. Bởi thế, việc Real có thêm bàn thắng là chuyện dễ hiểu. Phút 69, Sergio Ramos chọc khe thuận lợi và Bale băng xuống đón lấy trong lằn ranh mong manh của thế việt vị. Ở pha đối mặt với Fährmann, ngôi sao người xứ Wales từ tốn đặt lòng chân trái chuẩn mực để hoàn tất cú đúp.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Các trụ cột dần được Ancelotti cho ra nghỉ nhưng ông vẫn giữ Ronaldo, Benzema trên sân. Các cơ hội ăn bàn cứ đến với Real như lẽ tự nhiên trong khi đó, đội chủ nhà cố gắng vớt vát lại chút ít danh dự. Phút 81, Ronaldo không thể đua đòi thành công với hai đối tác nơi tuyến đầu khi cú sút căng của anh bị Fährmann tóm gọn và sau đó, Benzema cũng thất bại khi đối mặt với thủ thành Schalke, gương mặt chơi hay nhất đội chủ nhà ở trận này dù đã liên tục phải vào lưới nhặt bóng. Rõ ràng, chỉ một mình Fährmann nỗ lực thì đâu giải quyết được chuyện gì. Phút 89, anh lại phải làm công việc không mấy ưa thích. Các hậu vệ Schalke đã hoàn toàn bỏ mặc Ronaldo, để cầu thủ số 1 thế giới trong năm 2013 ung dung thoát xuống đón đường chuyền của Benzema rồi không mấy khó khăn loại bỏ nốt Fährmann trước khi nâng thành tích ghi bàn ở Champions Leaguen lên con số 11.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Cuối cùng, chủ nhà cũng có được bàn an ủi. Phút bù giờ thứ nhất, sau quả tạt của Fuchs, sát thủ từng có thời gian khoác áo Real Madrid, Klaas Jan Hunterlaar đã vung chân thực hiện cú volley đỉnh cao ở sát vạch 16m50, khiến cho "Thánh" Casillas cũng phải bất lực. Vậy là, chiến thắng dữ dội của Real đã kết thúc không được trọn vẹn khi Casillas không gia tăng được kỷ lục giữ sạch lưới. Dẫu sao, thành tích đó cũng chỉ mang tính chất tham khảo cho vui mà thôi chứ chung cuộc, Real đã có một thắng lợi quá chênh lệch, quá áp đảo. Giờ đây, cả châu Âu đã thực sự phải kinh hãi trước sức mạnh khủng khiếp của đội bóng Hoàng gia TBN, đặc biệt là tam giác huyền ảo mang tên BBC.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đội hình thi đấu
Schalke: Fährmann; Höwedes, Matip, Santana, Kolasinac (Fuchs 74'), Boateng, Neustädter, Farfan (Obasi 71'), Meyer, Draxler (Goretzka 59'), Huntelaar
Real Madrid: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Alonso (Ilarramendi 72'), Di María (Isco 68'); Bale (Jese 80), Benzema, Ronaldo

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X