Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao vẫn là anh, Robben?

Chủ Nhật 20/05/2012 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cái đêm mà ở Barcelona người ta đang kỉ niệm tròn 20 năm ngày CLB giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử của mình (20/5/1992 – 20/5/2012), thì ở Munich xa xôi, đội bóng đã biến Barca trở thành cựu vương ở chính giải đấu danh giá này, đã có “lần đầu tiên” của họ - Chelsea đã trở thành vị vua mới của châu Âu.

Bánh xe lịch sử của quá khứ 1992 và của hiện tại 2012 đã khớp với nhau, nhưng chúng lại quay ngược chiều nhau – một sự ăn khớp ở tiền đề, nhưng nghịch phản ở kết luận. Người Hà Lan Koeman đã từng đưa Barca bay lên vinh quang tột đỉnh từ cú sút phạt “thần sầu” ở phút 111 trong trận CK Champions League với Sampdoria, thì cũng một người Hà Lan khác là Robben đã lại khiến Bayern chìm trong quặn nuối tiếc đau. Robben, anh kém duyên và yếu bóng vía đến thế sao?!

Robben và nỗi buồn vì thua trận
Robben và nỗi buồn vì thua trận

Dortmund vs Bayern 12/4/2012, phút thứ 85 của trận đấu và Robben bước lên trước chấm vôi trắng, anh sút hỏng, Bayern để thua đội bóng cạnh tranh chức vô địch trực tiếp với mình và về sau trở thành nhà vô địch nước Đức 1-0. Robben đúng là kém duyên!

Real vs Bayern 26/4/2012, phút thứ 27 của trận đấu và Robben bước lên trước chấm vôi trắng lần nữa, anh sút và suýt nữa không vào (Casillas chạm tay nhưng không thể cản nổi), Bayern rút ngắn tỷ số trận bán kết lượt về xuống còn 2-1 và cả 2 đội sau đó phải bước vào loạt sút luân lưu cân não và Robben đã tự xin rút khỏi danh sách đá 11m. Anh cảm thấy đôi chân mình đã nặng hơn sau quả penalty “hú hồn” vừa trải qua. Robben có dấu hiệu yếu bóng vía!

Và, Bayern vs Chelsea, 20/5/2012, phút thứ 95 của trận đấu, tức phút thứ 5 của hiệp phụ thứ nhất, Robben lần cuối cùng trong mùa giải bước lên trước chấm vôi trắng, anh sút và Petr Cech đã bắt trọn lấy quả bóng, Bayern về sau gục ngã trên chấm luân lưu 11m và lần này cũng không có tên Robben trong danh sách. Giờ đây, Robben vừa kém duyên, vừa yếu bóng vía! Một đoá hoa Tulip gãy làm gãy đổ cả một tinh thần Đức!

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng và những đóng góp to lớn của tuyển thủ người Hà Lan đối với Hùm xám Bavaria kể từ khi anh đầu quân cho CLB này. Song, ở những khoảnh khắc quyết định, ở những khoảnh khắc gánh cả vận mệnh đội bóng, ở những khoảnh khắc của lằn ranh vinh quang – thất bại chông chênh, Robben đã phụ lòng người.

Robben đúng là người Hà Lan “thật”, “thật” ở chỗ anh là kẻ bại trận đúng nghĩa. Từ Champions League 2010, đến World Cup 2010, đến Bundesliga và cúp nước Đức 2012 và giờ là Champions League 2012, Robben đi đến đâu, anh thất bại đến đó và đội bóng của anh cũng như anh. Tiếc cho Robben vì vận rủi của anh!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X