Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Lukaku ngồi dự bị ở trận gặp Young Boys?

Thứ Tư 28/11/2018 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ferdinand và Scholes cho rằng nguyên nhân khiến Lukaku phải ngồi dự bị trước Young Boys là vì phong độ kém cỏi mà anh thể hiện trong thời gian gần đây.
Lukaku mới chỉ ghi được 4 bàn cho Man United mùa này. Anh đã tịt ngòi từ giữa tháng 9 và HLV Mourinho quyết định sử dụng Rashford cho trận cầu quan trọng với Young Boys tại Champions League.

Và mặc dù ngôi sao 25 tuổi đã vào sân từ ghế dự bị và kiến tạo cho Fellaini ghi bàn quyết định, Ferdinand và Scholes đều cho rằng Lukaku xứng đáng phải ngồi dự bị.

Tại sao Lukaku ngồi dự bị ở trận gặp Young Boys hình ảnh

Lukaku phải ngồi dự bị vì phong độ kém


“Tôi có thể hiểu tại sao cậu ấy không được thi đấu”, Ferdinand bình luận trên kênh BT Sport. “Tôi nghĩ khả năng di chuyển rộng là mấu chốt quan trọng trong lối chơi của Lukaku. Nhưng cậu ấy đang thiếu đi điều đó vào lúc này.

Trong màu áo Everton cũng như West Brom, một trong những điểm mạnh của cậu ấy là khả năng di chuyển và gây sát thương cho hàng phòng ngự đối phương. Cậu ấy có thể hình to lớn và thường dùng điều đó làm lợi thế. Nhưng cậu ấy không làm được điều đó ở mùa giải này.

Lukaku luôn ở tư thế quay lưng với khung thành đối phương để nhận bóng thay vì chạy vào những khoảng trống và khiến hậu vệ của họ xoay như chong chóng. Lối chơi của cậu ấy khá chân phương. Giữ bóng chắc chắn ở chân, từ từ luân chuyển bóng và không tranh chấp nhiều với các hậu vệ. Điều này giúp bộ tứ vệ của đối thủ có cơ hội ổn định và trở nên khó bị đánh bại.

Lukaku đang khiến các tiền vệ bối rối vì không biết cách cậu ấy di chuyển. Lúc này, cậu ấy cần phải chạy vào khoảng trống phía sau lưng hậu vệ và khiến họ phải chạy về bảo vệ khung thành của mình. Đó là điều tôi muốn thấy”.

Scholes bổ sung thêm: “Có lẽ cậu ấy có áp lực muốn được chạm bóng nhiều hơn khi thi đấu cho Man United. Nhưng đó không phải là điều cậu ấy nên làm. Cậu ấy không có khả năng phân phối bóng. Điểm mạnh của cậu ấy là luồn phía sau lưng hàng phòng ngự và đón những đường tạt của đồng đội. Các tiền vệ của Man United cần phải nói với cậu ấy điều đó.

Tôi không có ý gì nhưng khả năng đỡ bóng của cậu ấy hơi tệ. Lukaku có khả năng di chuyển thông minh và dứt điểm tốt. Cậu ấy cần phát huy điều đó để ghi bàn trở lại”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X