Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Bayern có thể đánh bại Porto?

Thứ Ba 21/04/2015 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich đã gây thất vọng khi thất thủ 1-3 trên sân của Porto, trận Bayern Munich vs Porto tại lượt về vòng tứ kết Champions League. Những lý do dưới đây sẽ mang lại sự tin tưởng vào một chiến thắng cho đội chủ nhà.

Điểm tựa Allianz Arena
Bayern Munich vs Porto vong tu ket Champions League 201415 hinh anh
Bayern Munich luôn chơi rất tốt trên sân nhà
Ở mùa giải này, Bayern Munich đã chơi rất tốt trên sân nhà. “Hùm xám” mới để thua duy nhất một trận tại Allianz Arena, tổng cộng tại đây Bayern đã có được 45 bàn thắng tại giải quốc nội và 13 bàn tại Champions League. Đặc biệt, chưa một đội bóng nào có được bàn thắng vào lưới Bayern Munich tại đấu trường châu Âu khi hành quân tới đây. Cụ thể, Allianz Arena là một điểm tựa của thầy trò Pep ở Champions League mùa này. Họ đã toàn thắng 4 trận sân nhà, ghi 13 bàn và chưa một lần để thủng lưới. Tại đây, Bayern Munich đã có rất nhiều chiến thắng tưng bừng, trong đó phải kể đến trận thắng 7-0 trước Shakhtar Donetsk ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Vì vậy nhiệm vụ thắng cách biệt 2 bàn trước Porto sẽ không quá khó khăn. Tuy nhiên, ở vòng đấu quan trọng như vậy việc ghi được 2 bàn là điều không hề dễ dàng. Trong 16 trận sân nhà gần đây, có tới 14 trận Bayern ghi từ 2 bàn/trận trở lên. Riêng 3 trận sân nhà gần nhất tại Champions League, họ thắng Shakhtar Donetsk 7-0, CSKA 3-0 và Roma 2-0, những tỷ số đủ để giúp họ đi tiếp ở trận gặp Porto.

Porto gặp khó khăn về mặt lực lượng
Bayern Munich vs Porto vong tu ket Champions League 201415 hinh anh 2
Porto mất bộ đôi hậu vệ cánh
Trước trận Bayern Munich vs Porto ở lượt về vòng tứ kết Champions League, Porto gặp tổn thất về mặt lực lượng. Đội bóng này mất bộ đôi hậu vệ cánh Danilo – Sandro vì án treo giò. Với hai sự thiếu vắng ở hàng thủ, đây sẽ là “tử huyệt” của đội bóng đến từ Bồ Đào Nha. Mặc dù Bayern không có Robben nhưng Ribery đã sẵn sàng trở lại, ngoài ra Muller và Gotze cũng sẵn sàng dạt biên và tạo ra những sự đột biến. HLV Julen Lopetegui biết điều này, nhưng ông có khắc phục được không lại là một chuyện khác. Pep Guardiola cũng nhận ra điểm yếu của đối thủ, nhiều khả năng ông sẽ tập trung khai thác vào hai cánh. Với 4 cầu thủ ở hàng phòng ngự thì Porto thiếu mất 2, mất một nửa lá chắn ở hàng thủ khiến Porto sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về. Ngoài ra, tiền đạo chủ lực Jackson Martinez cũng gặp những vấn đề về thể lực, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu anh không thể ra sân đây sẽ là mất mát rất lớn với Porto, nhất là trong bối cảnh đội bóng này sẽ chủ động chơi phòng ngự số đông và chờ cơ hội để phản công.

Tài năng của Pep Guardiola
Bayern Munich vs Porto vong tu ket Champions League 201415 hinh anh 3
Tài năng của HLV Pep Guardiola cần được khẳng định
Tài năng của Pep Guardiola rõ ràng không phải bàn cãi, ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Bayern Munich ông đã giúp đội bóng này mang về hai danh hiệu. Trong đó có chức vô địch Bundesliga và cúp quốc gia Đức, Pep đã là huyền thoại ở Barca, nhưng ông vẫn còn nhiều điều cần chứng tỏ tại Bayern. Sau khi đã tạo nên những dấu ấn riêng tại xứ Bavaria, giờ là lúc Guardiola phải chứng minh nó có ích cho đội bóng Đức bằng cách vượt qua khó khăn cực lớn mang tên Porto để vào vòng bán kết Champions League. Chỉ có như thế, Pep mới cho thấy tài năng và cả khả năng khơi dậy những giá trị truyền thống của Bayern mà ở đây là bản lĩnh, tinh thần thi đấu quật cường và khả năng biến những điều tưởng chừng không thể thành có thể. Trước trận đấu Pep phát biểu đây là thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông, tuy nhiên nhà cầm quân người Tây Ban Nha có niềm tin vào đội bóng của mình. Lúc này, báo chí Đức đang loan tin đội bóng chủ sân  Allianz Arena có thể sa thải Pep Guardiola vì thành tích không tốt tại Champions League trong hai mùa giải gần nhất, vì vậy đánh bại Porto và giành vé vào bán kết là câu trả lời rõ nhất cho tương lai của ông.

Cái duyên với những đội bóng của Bồ Đào Nha
Bayern Munich vs Porto vong tu ket Champions League 201415 hinh anh 4
Bayern Munich luôn chơi rất tốt trước các đội bóng của Bồ Đào Nha
Trước cuộc đấu ở mùa giải này, Bayern Munich đã từng gặp Porto hai lần trong quá khứ. Thành tích của đội bóng nước Đức là rất tốt với một chiến thắng và một trận hòa. Cụ thể, ở mùa 1999/2000 Bayern đã vượt qua Porto 2-1 cũng ở vòng tứ kết. Ngoài ra, “Hùm xám” cũng rất có duyên mỗi khi đối đầu với những đội bóng của Bồ Đào Nha. Họ đã bất bại 10 trận gần nhất trước các đại diện của quốc gia này, trong đó có 8 chiến thắng và 2 trận hòa. Ở lần đối đầu gần nhất với một đội bóng của Bồ Đào Nha, Bayern Munich đã giành chiến thắng trước Sporting với tỷ số 7-1 ở lượt về vòng 1/8 mùa 2008/09. Lúc này, “Hùm xám” không còn đường lùi, vì vậy họ sẽ phải dồn hết sức vào trận đấu này. Với những lý do kể trên NHM đội bóng chủ sân Allianz Arena rất mong đội bóng của mình có thể đánh bại đối thủ qua đó giành quyền vào bán kết.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X