Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tái đắc cử đầy tranh cãi, chủ tịch FIFA Sepp Blatter nói gì?

Thứ Bảy 30/05/2015 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Sepp Blatter tái đắc cử vị trí chủ tịch FIFA đang gây ra nhiều tranh cãi, tuy nhiên người đàn ông 79 tuổi này vẫn tự tin có thể giải quyết mọi chuyện êm đẹp.

Sau khi tai dac cu chu tich FIFA, Sepp Blatter noi gi hinh anh
Chủ tịch Sepp Blatter tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp

Đêm qua, cuộc bầu cử cho chiếc ghế chủ tịch FIFA đã diễn ra tại Hội nghị lần thứ 65 của tổ chức này. Sự kiện này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dư luận, nhất là sau những bê bối liên tiếp gần đây của cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới. Không ít người đã kỳ vọng vào một cuộc lật đổ của Hoàng tử Jordan, Ali bin Hussein, nhưng cuối cùng chủ tịch Sepp Blatter vẫn tái đắc cử chủ tịch FIFA để giữ vững vị trí của mình ở nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp.

Mặc dù không giành được đủ 2/3 số phiếu tại vòng 1, tuy nhiên chủ tịch Blatter vẫn giành chiến thắng do Hoàng tử Ali xin rút lui. Điều này cũng là dễ hiểu khi tỷ lệ phiếu bầu giữa hai bên là quá chênh lệch: Blatter được 133 phiếu, trong khi con số này của Hoàng tử Ali chỉ là 73. Nếu như tiếp tục vào vòng 2 thì gần như đương kim chủ tịch của FIFA cũng sẽ dễ dàng đạt được số phiếu quá bán (trên 50%) để chính thức tái đắc cử.

Sau khi giành chiến thắng dễ dàng, Blatter đã cảm ơn sự ủng hộ của các đại diện LĐBĐ, đồng thời cam kết sửa chữa mọi việc: “Tôi sẽ sẵn sàng ở trên chiếc thuyền FIFA này và chúng ta sẽ lại giương buồm ra khơi, chúng ta sẽ trả lại cho bóng đá thứ về nơi mà nó thuộc về. Nhưng chắc chắn chúng ta sẽ phải làm việc hết mình để đạt được điều đó. Hãy nhớ lại 4 năm về trước, tôi đã có rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Tôi đã thử thách các bạn ở thời điểm đó, dĩ nhiên tôi sẽ không làm điều tương tự ở thời điểm hiện tại nhưng chúng ta vẫn cần phải cố gắng để loại bỏ những vấn đề của FIFA, chúng ta phải xây dựng một cấu trúc vững chắc hơn cho các Liên đoàn.”

“Tôi xin cam đoan sẽ trả lại cho người kế nhiệm một FIFA hùng mạnh và tràn đầy sức sống. Tuổi tác của tôi không phải là vấn đề. Tôi đã nói ngay từ khi buổi lễ bầu cử bắt đầu rằng tôi yêu công việc này. Tôi không hoàn hảo và tất cả mọi người đều như vậy, nhưng cùng nhau chúng ta sẽ làm tốt mọi việc. Cảm ơn mọi người vì đã đặt niềm tin ở tôi.”

Việc Sepp Blatter tái đắc cử vị trí chủ tịch FIFA ở tuổi 79 đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của dư luận, đặc biệt là các LĐBĐ ở châu Âu. Vấn đề tuổi tác chỉ là một phần trong kết quả bất hợp lý này, điều quan trọng nhất là Blatter đã tại vị trong 4 nhiệm kỳ liên tiếp, và với scandal mới nhất của FIFA, đáng ra giờ là lúc người đàn ông quyền lực nhất thế giới bóng đá “về vườn” rồi mới phải.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X