Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại Champions League, Arsenal cũng chỉ đáng là học trò của Man City

Thứ Năm 03/03/2016 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt đi vòng 1/8 Champions League đã khép lại với tâm trạng vui buồn lẫn lộn của người Anh. Arsenal thì gần như chắc chắn bị loại còn Man City thì nắm chắc tấm vé vào tứ kết.

Đừng vội sửng cồ lên vì Arsenal phải gặp đội bóng mạnh nhất thế giới Barcelona còn Man xanh chỉ phải gặp đối thủ yếu Dinamo Kiev tại vòng 1/8 Champions League. Hãy ngẫm lại chặng đường đi suốt từ đầu mùa giải hoặc những mùa trước đó để thấy được rằng The Gunner gần như giậm chân tại chỗ. Còn Citizens đi lên từ những đồng tiền dầu mỏ nhưng họ cầu tiến, biết học hỏi dần dần để tiến bộ. Để rồi lúc này, thầy trò HLV Pellegrini đang thể hiện hình ảnh của một đội bóng già giơ tại sân chơi khắc nghiệt nhất cấp CLB thì những “đứa trẻ” nhà Wenger mãi không chịu lớn.

Trước khi trách việc phải gặp Barca tại vòng 1/8 Champions League thì Arsenal phải tự trách mình đã thi đấu quá thiếu toan tính ở vòng bảng. Vẫn biết The Gunner cùng bảng với Bayern Munich nhưng chính họ cũng đánh bại Hùm xám tại Emirates đấy thôi. Đó là lúc mà Pháp thủ rơi vào thế đường cùng vì thua 2 trận vô cùng ngớ ngẩn trước Olympiakos và Dinamo Zagreb. Đặt ngược lại vấn đề, nếu thầy trò HLV Wenger thi đấu tập trung và biết tính toán hơn thì việc họ thắng Olympiakos và Dinamo Zagreb trong cả 2 lượt trận để vượt mặt nhà vô địch Bundesliga cũng chẳng phải nhiệm vụ bất khả thi. Ít nhất là sẽ dễ hơn việc vượt qua Barcelona vào thời điểm này.

Tai Champions League, Arsenal cung chi dang la hoc tro cua Man City hinh anh
Bây giờ, Arsenal còn phải học tập cả Man City

Còn với Man City, đừng vội coi thường họ vì thầy trò HLV Pellegrini đang là đội có nhiều cơ hội nhất lọt vào tứ kết. Và chẳng may bốc phải lá thăm mang tên Befica, Woflsburg (hoặc Zenit, Gent) ở vòng 8 đội thì bán kết chẳng phải điều gì đó quá xa vời với Citizens. Không nên nói Man xanh may mắn bởi họ rơi vào bảng đấu còn khó hơn của Arsenal rất nhiều. Đội chủ sân Etihad ở cùng bảng “tử thần” cùng á quân Juventus, nhà vô địch Europa League Sevilla và đại diện nước Đức M’Gladbach, chẳng đội nào là dễ chơi cả. Thực tế Aguero và các đồng đội đã thua trong trận ra quân và thậm chí thua cả cả 2 lượt trận trước ông lớn Juventus. Thế nhưng thầy trò HLV Pellegrini biết cách tích góp điểm để vươn lên ngôi đầu bảng.

Xuyên suốt 6 trận vòng bảng là một Man xanh vô cùng xấu xí và toan tính. Họ không chơi tấn công như ở Premier League mà chọn cho mình cách đá thực dụng. Để rồi 12 điểm là vừa đủ để thầy trò HLV Pellegrini phế truất ngôi đầu bảng của “bà đầm già” thành Turin. Còn Arsenal thì sao? Vẫn là một đội bóng mà tâm hồn để “trên cây”. Vẫn mơ mộng, hão huyền về thứ bóng đá đẹp, đá tấn công của mình có thể dễ dàng vượt qua vòng bảng. Để rồi các Gooner sống trong tột cùng thất vọng với 2 thất bại chẳng biết lý do tại sao trước Dinamo Zagreb và Olympiakos, những đội bóng mà họ đã toàn thắng tới 3-0 ở lượt về khi đã ở thế đường cùng.

Tai Champions League, Arsenal cung chi dang la hoc tro cua Man City hinh anh 2
Arsenal mất đi bản lĩnh và kinh nghiệm của một ông lớn

Ngoài sự thiếu toan tính, việc bung sức trong 4 lượt đấu cuối ở vòng bảng khiến cho đoàn quân của Wenger ít nhiều hụt hơi ở vòng knock-out này. Còn Man City thì sao? Họ đang tiến từng bước vô cùng vững chắc ở Champions League mùa này. Và nếu nói không quá thì Man xanh mới đang là niềm hy vọng số 1 của nước Anh chứ không phải hai gương mặt quen thuộc của giải đấu này là Chelsea và Arsenal. Con đường của thầy trò HLV Pellegrini cũng rất đúng đắn. Họ đi từng bước, tính kỹ từng trận, thậm chí từng thời điểm của trận đấu. Không chỉ trận thắng Dinamo Kiev 1-3 Man City hôm nay, mà gần như kể từ vòng bảng trận nào Man xanh chơi cũng không quá tốn sức. Điều đó giúp họ duy trì được phong độ tốt trong suốt chặng đường dài của mùa giải được.

Arsenal 0-2 Barca: “Ma trận” của Enrique
Trận đấu Arsenal 0-2 Barca gần như là kịch bản được dự đoán từ trước của hầu hết các CĐV. Không phải vì Blaugrana quá mạnh hay MSN không thể ngăn cản mà là bởi...

Chiến lược của các đội tại Champions League còn liên quan đến các giải trong nước. Cụ thể Man City công khai buông xuôi FA Cup vào cuối tuần vừa qua để tập trung vào cúp châu Âu và họ có kết quả theo ý mình. Arsenal thì thiếu dứt khoát, cho 1 nửa trụ cột đá với Hull City (tốn sức trước trận gặp Barca) và không thắng. Như vậy họ phải thi đấu thêm 1 trận đá lại ở trên sân khách và chưa chắc có cơ hội đi tiếp. Còn tại Champions League thì gần như không còn cơ hội. Kể cả Premier League thì chẳng ai dám nói Arsenal nhiều cơ hội vô địch hơn Man xanh dù họ đang đứng trên đối thủ 1 bậc vào thời điểm này.

Dinamo Kiev 1-3 Man City: Xứng danh niềm hy vọng số 1 nước Anh
Với đối thủ yếu hơn hẳn thì đội bóng nước Anh đã không khó để có được chiến thắng Dinamo Kiev 1-3 Man City. Thầy trò HLV Pellegrini đã gần như cầm chắc chiếc...

Bây giờ không ai nói Man City làm bóng đá từ tiền nữa vì họ chịu khó học hỏi từ những điều căn bản nhất. Trước đây họ chỉ là kẻ học việc so với Arsenal nhưng bây giờ thì ngược lại. Những “đứa trẻ” nhà Wenger bao năm qua không chịu lớn, bản thân “Giáo sư” thất bại quá nhiều nhưng không rút ra được bài học gì cho mình. The Gunner dừng lại nếu không muốn nói là thụt lùi thì Man xanh đang trưởng thành mạnh mẽ trên mọi mặt trận, thể hiện rõ nét nhất là Champions League. Dù xét về chuyên môn vào thời điểm này chưa chắc Man City đã mạnh hơn Arsenal mà 3 chiến thắng, 1 hòa của Pháo thủ trước Citizens trong 4 trận gần đây là minh chứng.

Trần Đức

Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X