Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Super League có 20 đội gia nhập, sẵn sàng khởi tranh

Thứ Ba 23/01/2024 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc Super League là Anas Laghrari khẳng định giải đấu này đã có đủ số câu lạc bộ ủng hộ để có thể khai sinh ngay lập tức.

Super League có 20 đội gia nhập, sẵn sàng khởi tranh

Laghrari, người đồng sở hữu công ty quảng bá cho Super League là A22 Management, đã đưa ra tuyên bố táo bạo rằng họ nhận được sự chấp thuận của khoảng 20 câu lạc bộ ở châu Âu. Và chừng đó là đủ để bắt đầu một giải đấu hoàn toàn mới. Giám đốc Super League đề cập thêm rằng họ đang nói chuyện với tất cả các bên liên quan, bao gồm các hiệp hội cổ động viên, và tin tưởng vào việc một giải đấu sẽ sớm được ra mắt.

Super League
Super League có 20 đội gia nhập, sẵn sàng khởi tranh

Laghrari nói trên tờ Ouest-France: “Tôi không muốn nói tên vì tôi không muốn tiết lộ họ. Kể từ ngày 21 tháng 12, chúng tôi đã nói chuyện với khoảng 50 câu lạc bộ khác nhau. Khoảng 20 trong số họ rất thích thú với dự án. Chúng tôi đã có đủ số câu lạc bộ để bắt đầu một giải đấu.

Chúng tôi đang rất bận rộn nói chuyện với các câu lạc bộ, hiệp hội cổ động viên, các cầu thủ và những người tham gia vào công việc bóng đá hàng ngày. Họ đều gọi cho chúng tôi để hiểu hơn về dự án, bởi vì họ muốn hợp tác. Chúng tôi có thể làm việc cùng nhau để cải thiện bóng đá.

Một câu lạc bộ đã đưa ra cam kết của mình, nhưng lại đăng tải một tuyên bố phản đối. Nó giống như việc bạn bổ nhiệm một huấn luyện viên rồi sa thải ông ấy ngay tuần sau.

Một khi mọi người hiểu rằng sẽ công bằng hơn khi có một kim tự tháp bóng đá châu Âu đích thực, không phải một hệ thống mà 4 đội Tây Ban Nha giá trị hơn nhà vô địch của Bỉ, thì mọi người sẽ hướng tới mô hình này”.

Hôm 21 tháng 12, Tòa án Công lý Châu Âu đã đưa ra phán quyết với Super League. Họ tuyên bố việc ngăn cản sự hình thành của giải đấu này là trái với luật pháp EU, mở đường cho Super League hồi sinh. Phán quyết đó là một đòn giáng mạnh vào FIFA và UEFA, những tổ chức kịch liệt phản đối việc thành lập giải đấu được đề xuất lần đầu vào tháng 4 năm 2021. Dù vậy, hầu hết các đội bóng hàng đầu châu Âu đã từ chối tham dự Super League do lo ngại bị trục xuất khỏi giải vô địch quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X