Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Sức mạnh Real: Cơn giận dữ của tam tấu BBC

Thứ Tư 06/11/2013 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ sau trận “El Clasico” thua Barca, Real Madrid đang thể hiện bộ mặt tích cực hơn, ít nhất là khâu tấn công. Sự khác biệt đến từ bộ ba Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo, hay có thể gọi là “BBC”.

Mỗi trận đấu là một hàng thủ, HLV Carlo Ancelotti vẫn đang cố gắng đi tìm một bộ khung ổn định nhất cho Real. Trước Juventus, Sergio Ramos được đẩy sang đá cánh phải, khi cả Arbeloa lẫn Carvajal không tạo được niềm tin với nhà cầm quân người Italy. Kết quả của những xáo trộn liên tục là chuỗi những bàn thua liên tiếp. Cụ thể, trong 5 trận gần nhất, Real để lọt lưới tổng cộng 10 bàn. Lấy cột mốc trận “Kinh điển”, hàng thủ đội bóng thủ đô Madrid liên tiếp bị đánh bại đến 7 lần.

ronaldo bale real madrid
 

Khi “BBC” khiêu vũ ở Torino

Có một thực tế, kể từ sau trận làm khách ở Camp Nou, những bàn thua liên tiếp – dù mang yếu tố trọng tài hay chính các hậu vệ mắc sai lầm - chưa đủ để đánh gục Real. Xét về mặt điểm số, đội quân của Ancelotti đang gặt hái kết quả khả quan trong giai đoạn cuối chặng “Tourmalet”. Điểm tích cực ấy đến từ những ngôi sao trên hàng công, khi Ancelotti quyết định chọn chiến thuật 4-3-3, và bố trí hàng công với Bale, Benzema, Cristiano Ronaldo.

Trước Juve là lần thứ ba liên tiếp họ cùng đá với nhau. “BBC” đã không làm Carletto thất vọng, trong bối cảnh ông buộc phải lấy công để bù vào những lỗ hổng nơi hàng thủ. Trước một Juve làm mọi cách để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên và có bàn dẫn trước từ sai lầm của Varane, chính “BBC” đã góp phần lớn giúp Real giành 1 điểm, qua đó đặt một chân vào vòng 1/8. Không có sự can thiệp của nhân tố nào khác, mà chính tam tấu này cùng nhau phối hợp để mang về 2 bàn thắng cho Real.

Trong tình huống gỡ hòa 1-1, Benzema tận dụng sai lầm của Caceres và kiến tạo đường bóng không thể “ngon” hơn để Ronaldo lập công. Sau đó, đến lượt CR7 làm nền cho Bale, người đã tạo nên một bàn thắng tuyệt đẹp, từ cái cách anh bẻ lưng Asamoah đến cú sút khuất phục Gigi Buffon. Italy là mảnh đất ngọt ngào cho Bale, sau Inter đến lượt Juve là nạn nhân của anh. Có chút tiếc nuối cho Benzema, khi tiền đạo người Pháp đã di chuyển rất thoáng và loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Juve, nhưng pha kết thúc thiếu đôi chút chuẩn xác. Không ghi bàn, nhưng Benzema đã có một trận tuyệt với nếu so với chính anh hai tuần trước đó.

“Nguồn sống” của Real

Sau trận hòa ở Torino, có thể kết luận Ancelotti đã hoàn thiện được bộ khung tấn công cho Real, với mũi đinh ba “BBC”. Trước khi giúp Real lấy điểm tại Juventus Stadium, chính họ đã trực tiếp ghi cả 10 bàn thắng trong hai trận gặp Sevilla và Rayo Vallecano. CR7 chiếm một nửa con số ấy; Benzema có 3 bàn và Bale là chủ nhân của cú đúp trong trận derby ở Vallecas. “BBC” đang thực sự là “nguồn sống” của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Nếu tính cả số đường chuyền thành bàn, cũng chính những con người trong bộ ba “BBC” tự tạo cơ hội cho nhau. Bale thực hiện thành công 4 pha kiến tạo (2 trước Rayo, và 2 với Sevilla); Benzema có 2 đường chuyền quyết định cho Bale và CR7 trong trận thắng Sevilla. Chỉ có hai “người lạ” tham gia gián tiếp vào các bàn thắng của Real là Marcelo (bàn ấn định 7-3 của Benzema trước Sevilla) và Modric (bàn mở tỷ số của Ronaldo vào lưới Rayo).

Với hiệu quả của 3 nhân tố này, Ancelotti đã không thèm nhìn đến Isco - người có dấu hiệu tăng cân và thi đấu một cách nặng nề - đồng thời đưa Di Maria lên ghế dự bị. Nếu được đá chính thì Di Maria cũng phải chơi ở hàng tiền vệ, chứ không được đá tấn công sở trường bên cánh phải, bất chấp phong độ của anh rất ấn tượng.

Với Ancelotti lúc này, chiến thắng là quan trọng nhất, dù đi kèm luôn là những kịch bản đau tim. Từ màn trình diễn của tam tấu “BBC”, hãy cứ tin rằng rồi Carletto cũng sẽ thành công trong việc xây dựng hàng thủ cho Real. Khi ấy, sẽ là một “Real Carlo” đích thực hướng đến Decima.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X